Thứ Ba, 24/09/2024 08:17 SA
Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết hội đàm với Tổng thống Cộng hoà Áo Heinz Fisher
Thứ Ba, 03/06/2008 15:58 CH

Cuộc hội đàm với Tổng thống Heinz Fisher nhân chuyến thăm chính thức Cộng hòa Áo của Chủ tịch nước Nguyến Minh Triết đã diễn ra trong không khí cởi mở và hiểu biết lẫn nhau. Hai nhà lãnh đạo bày tỏ hài lòng về kết quả đáng khích lệ trong mọi lĩnh vực hợp tác; nhất trí mở rộng hợp tác kinh tế - thương mại, đầu tư, giáo dục - đào tạo, y tế, khoa học công nghệ, môi trường, tăng cường hợp tác giữa hai nước trong quan hệ song phương và đa phương trên các diễn đàn quốc tế.

 

Viet--Ao--080603.jpg

Tổng thống CH Áo đón Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết

 

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh tiềm năng to lớn về hợp tác kinh tế, đầu tư, thương mại trong các lĩnh vực Áo có thế mạnh và Việt Nam có nhu cầu như cơ khí chế tạo, giao thông vận tải, y tế, ngân hàng, du lịch; hoan nghênh các nhà đầu tư Áo quan tâm đến sản phẩm và thị trường Việt Nam; đề nghị hai bên có những biện pháp cụ thể để hỗ trợ các doanh nghiệp kết nối đối tác.

 

Tổng thống Heinz Fisher khẳng định tiếp tục ủng hộ công cuộc đổi mới của Việt Nam; đánh giá cao vai trò của Việt Nam ở khu vực và quốc tế, nhất là sau khi Việt Nam trở thành Uỷ viên không thường trực HĐBA LHQ nhiệm kỳ 2008-2009; cảm ơn Việt Nam ủng hộ Áo trở thành Ủy viên không thường trực HĐBA LHQ nhiệm kỳ 2009 - 2010.

 

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã mời Tổng thống Heinz Fisher thăm chính thức Việt Nam. Tổng thống cám ơn và vui vẻ nhận lời.

 

Sau hội đàm, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Tổng thống Áo Heinz Fisher chứng kiến lễ ký Hiệp định tránh đánh thuế hai lần và Hiệp định công nhận văn bằng đại học của nhau.

 

Tại cuộc gặp gỡ báo chí, Tổng thống Heinz Fisher nhấn mạnh: “Chuyến thăm cấp Nhà nước tới Cộng hoà Áo của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết là dấu mốc quan trọng trong quan hệ tốt đẹp giữa hai nước. Quan hệ kinh tế giữa hai nước đang phát triển và Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam- Áo được tổ chức nhân chuyến thăm này là cơ hội tốt để thúc đẩy quan hệ thương mại giữa hai nước. Trong 2 Hiệp định vừa được ký kết có Hiệp định về giáo dục, là nền tảng cho quan hệ ngày càng tốt đẹp giữa hai nước. Trong hội đàm, chúng tôi có đề cập vấn đề nhân quyền tại Việt Nam và tình hình Myamar. Tất cả vấn đề này đều thảo luận thẳng thắn, tạo tiền đề thúc đẩy quan hệ hai nước thời gian tới”.

 

Phát biểu tại đây, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nói: “Chúng tôi thống nhất hai nước tiếp tục hợp tác ngày càng sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực. Việt Nam cảm ơn Áo tạo thuận lợi cho cộng đồng người Việt Nam tại Áo học tập, sinh sống. Tổng thống quan tâm vấn đề nhân quyền tại Việt Nam.  Về một số vấn đề ở Myanmar và quốc tế khác, chúng tôi thống nhất các nước là thành viên của Liên Hợp Quốc, mọi vấn đề đều phải giải quyết thông qua Liên Hợp Quốc”. 

 

duyet-binh--080603.jpg

Tổng thống CH Áo và Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết duyệt đội danh dự

 

Cùng ngày, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã có cuộc gặp với Thị trưởng thành phố Vienna, ông Mikhaen Haeupl. Chủ tịch nước bày tỏ mong muốn tăng cường quan hệ hợp tác giữa thành phố Viên với thành phố Hà Nội. Viên là thành phố có hệ thống cơ sở hạ tầng hoàn thiện, hiện đại, môi trường sạch, là một trong 3 thành phố có chất lượng sống tốt nhất trong Liên minh châu Âu.

 

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nêu rõ Hà Nội cũng như các thành phố khác của Việt Nam trong quá trình phát triển mong muốn hợp tác, trao đổi kinh nghiệm với thành phố Viên trong lĩnh vực qui hoạch và quản lý đô thị, bảo vệ môi trường, bảo tồn cảnh quan thiên nhiên, khu phố cổ, di tích lịch sử.

 

Tối qua (theo giờ địa phương), Tổng thống Heinz Fisher và Phu nhân mở tiệc chiêu đãi trọng thể chào mừng Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Phu nhân sang thăm cấp Nhà nước Cộng hoà Áo.

Theo VOV

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek