Thứ Tư, 09/10/2024 05:21 SA
Nâng cao trách nhiệm, quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành
Thứ Tư, 09/12/2020 23:27 CH

Trước khi bế mạc Kỳ họp thứ 20, HĐND tỉnh khóa VII, đồng chí Trần Hữu Thế, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã báo cáo tiếp thu và giải trình một số vấn đề đại biểu, cử tri quan tâm; chủ tọa kỳ họp phát biểu kết luận phiên thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn.

 

Đồng chí Trần Hữu Thế

 

Gắn trách nhiệm người đứng đầu với việc thực hiện nhiệm vụ

 

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế cho biết đối với các ý kiến góp ý, kiến nghị và đề xuất những giải pháp giúp UBND tỉnh chỉ đạo và điều hành, UBND tỉnh tiếp thu đầy đủ để tiếp tục rà soát, nghiên cứu đưa vào nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian đến.

 

Theo người đứng đầu UBND tỉnh, việc hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2021, có ý nghĩa rất quan trọng, tạo tiền đề để thực hiện thành công kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) của tỉnh 5 năm 2021-2025 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đề ra. Sau kỳ họp này, căn cứ nghị quyết của HĐND tỉnh, UBND tỉnh sẽ có văn bản chỉ đạo, giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ban ngành, địa phương triển khai. Trong đó, một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm là tham mưu xây dựng và thực hiện hiệu quả các chương trình, nghị quyết của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Tiếp tục thực hiện “mục tiêu kép” vừa phục hồi và phát triển KT-XH, phấn đấu tăng trưởng ở mức cao nhất; vừa quyết liệt phòng, chống dịch bệnh theo chỉ đạo của Trung ương. Rà soát, chủ động xây dựng các kịch bản điều hành, phát triển KT-XH, bảo đảm hoạt động sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch năm 2021 đề ra.

 

Đồng thời tiếp tục rà soát, điều chỉnh đề án Cơ cấu lại ngành Nông nghiệp và thực hiện hiệu quả đề án này. Chỉ đạo quyết liệt công tác thu ngân sách; triển khai đầy đủ, kịp thời các chương trình, chính sách đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn. Tiếp tục giữ vững, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Chuẩn bị chặt chẽ các điều kiện có liên quan, phối hợp tổ chức tốt cuộc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

 

Về 5 chỉ tiêu ước không đạt kế hoạch trong năm 2020, sau kỳ họp này, UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng chủ động xây dựng các kịch bản chỉ đạo, điều hành nền kinh tế tỉnh trong năm 2021; phân công, gắn trách nhiệm thủ trưởng các sở, ban ngành, địa phương thực hiện từng chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể và tiến độ triển khai theo từng tháng, từng quý để theo dõi, đôn đốc thực hiện.

 

Đồng chí Cao Thị Hòa An

 

Giải quyết dứt điểm tồn đọng

 

Để có cơ sở trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp, ngành cũng như thực hiện chức năng giám sát của HĐND tỉnh, tại phiên thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn của Kỳ họp thứ 20, HĐND tỉnh khóa VII, thay mặt chủ tọa kỳ họp, đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận một số nội dung.

 

Về thảo luận các báo cáo, đề án, tờ trình, yêu cầu UBND tỉnh tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực; quyết liệt chỉ đạo các cấp, ngành có giải pháp cụ thể để khắc phục hạn chế, khuyết điểm, nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2021 và những năm tiếp theo. Đồng thời đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các cấp, ngành tập trung giải quyết các ý kiến cụ thể của đại biểu qua thảo luận tại tổ mà thư ký đã tổng hợp trình bày tại kỳ họp, trên tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm, thực hiện đúng lời hứa trước cử tri, nhân dân và đại biểu HĐND tỉnh.

 

Chủ tọa kỳ họp đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các đại biểu HĐND tỉnh trong việc phản ánh những ý kiến, nguyện vọng của cử tri cũng như tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc, cầu thị của lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ban ngành và địa phương trong việc tiếp thu ý kiến chất vấn của đại biểu; trả lời chất vấn đúng trọng tâm, chỉ ra đúng những hạn chế, thiếu sót, nguyên nhân, trách nhiệm và giải pháp khắc phục trong thời gian đến. Yêu cầu UBND tỉnh, các sở, ban ngành và địa phương trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn được giao, nghiên cứu sớm giải quyết dứt điểm các nội dung chất vấn, ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến HĐND tỉnh tại kỳ họp này và báo cáo kết quả cho HĐND tỉnh tại kỳ họp gần nhất.

 

Chủ tọa kỳ họp cũng lưu ý, đối với việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao của Chánh án TAND tỉnh trong vụ việc tranh chấp đất đai giữa ông Trần Bính với Trường THCS Bùi Thị Xuân (TX Sông Cầu), đề nghị TAND tỉnh phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan, khẩn trương xem xét thẩm định tại chỗ và định giá đối với diện tích đất tranh chấp để sớm đưa vụ án ra xét xử theo đúng luật định, tránh kéo dài.

 

Về việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao của Giám đốc Sở NN-PTNT đối với các dự án công trình cấp nước sinh hoạt nói chung và dự án Công trình cấp nước sạch xã Suối Trai và xã Ea Chà Rang (huyện Sơn Hòa), đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo sở này khẩn trương hoàn thành dự án, sớm đưa vào sử dụng để cấp nước sinh hoạt cho người dân trước mùa khô hạn năm 2021; đồng thời tổ chức kiểm điểm nghiêm túc, xem xét xử lý trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân có liên quan đến việc chậm triển khai và giải ngân vốn, để mất vốn dự án.

 

Về việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao của Giám đốc Công an tỉnh trong đề nghị UBND TX Đông Hòa và Sở TN-MT tạm dừng triển khai các thủ tục đăng ký biến động quyền sử dụng đất (SDĐ), chuyển mục đích SDĐ trái quy định pháp luật để phục vụ công tác điều tra, chủ tọa kỳ họp đề nghị đối với các trường hợp cấp giấy chứng nhận, chuyển mục đích SDĐ sai quy định chờ kết quả tòa án xét xử để xử lý thu hồi; đối với các trường hợp phù hợp quy hoạch SDĐ nhưng không phù hợp kế hoạch SDĐ, đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo Sở TN-MT và UBND TX Đông Hòa rà soát, đối chiếu với quy hoạch SDĐ, các quy định về chuyển mục đích SDĐ để xử lý theo đúng quy định, hoàn thành vào tháng 2/2021. 

 

Trên cơ sở các ý kiến thảo luận và hoạt động chất vấn, trả lời chất vấn, HĐND tỉnh yêu cầu UBND tỉnh tăng cường hơn nữa công tác quản lý, chỉ đạo các cấp, ngành chức năng có giải pháp cụ thể, tích cực, hiệu quả để triển khai nghiêm túc nội dung kết luận và báo cáo kết quả thực hiện tại các kỳ họp HĐND tỉnh

 

Đồng chí Cao Thị Hòa An

 

KHÁNH HÀ (lược ghi)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek