Thứ Tư, 09/10/2024 06:23 SA
Kỳ vọng về một kỳ họp đổi mới, chất lượng
Thứ Hai, 07/12/2020 22:52 CH

Các cử tri CCB tỉnh theo dõi trực tiếp Kỳ họp thứ 20 của HĐND tỉnh khóa VII. Ảnh: HÀ MY

Ngày 7/12, Kỳ họp thứ 20 HĐND tỉnh khóa VII đã chính thức khai mạc. Theo dõi trực tiếp kỳ họp bên ngoài nghị trường, nhiều cử tri, người dân kỳ vọng về một kỳ họp đổi mới, chất lượng, qua đó góp phần nâng cao vị thế, vai trò của cơ quan dân cử.

 

Từ nhiều năm qua, cứ mỗi khi kỳ họp HĐND tỉnh diễn ra, trụ sở của Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh đều trở nên rộn ràng hơn. Từ sáng sớm, cán bộ, nhân viên, người lao động của cơ quan này đã quây quần ở phòng khách đọc Báo Phú Yên để cập nhật các tin tức mới về kỳ họp, rồi bật máy vi tính kết nối internet để theo dõi Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh truyền hình trực tiếp các nội dung của kỳ họp.

 

Đại tá Nguyễn Như Trí, Chủ tịch Hội CCB tỉnh, chia sẻ: Theo dõi báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội (KT-XH), quốc phòng - an ninh năm 2020 tại phiên khai mạc kỳ họp, tôi rất phấn khởi vì năm 2020, trong điều kiện đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, thiên tai nhưng KT-XH của tỉnh vẫn cơ bản ổn định và có mặt phát triển. Điều tôi quan tâm và kỳ vọng về kỳ họp lần này là các đại biểu sẽ bàn bạc, đưa ra biện pháp chỉ đạo sát hơn trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư, bảo đảm cho các công trình được tiến hành thuận lợi theo đề án tỉnh đã duyệt.

 

Thêm vào đó, cần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh để tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư. Hiện nay, ảnh hưởng dịch COVID-19 rất lớn, các doanh nghiệp nhỏ và vừa cũng bị ảnh hưởng nên đóng thuế hạn chế, không kịp thời, gây khó khăn trong thu ngân sách. Vì vậy cần có chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ để sau đại dịch COVID-19, các doanh nghiệp này tiếp tục phát triển. Cùng với đó, cần có biện pháp xử lý nghiêm các vụ việc gây mất an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

 

Còn thượng tá Trần Chí Đức công tác tại Ban Phong trào - Văn phòng, bày tỏ: “Trong ngày đầu tiên của kỳ họp, được nghe các báo cáo quan trọng của tỉnh, tôi rất ấn tượng với các báo cáo thẩm tra của các ban HĐND tỉnh, vì đã thể hiện rõ chính kiến, quan điểm, có tính phản biện cao, giúp các đại biểu HĐND tỉnh có nhiều thông tin để xem xét, thảo luận, thống nhất, quyết nghị. Tôi được biết kỳ họp lần này sẽ dành một ngày rưỡi cho hoạt động thảo luận ở tổ, thảo luận tại hội trường, chất vấn và trả lời chất vấn. Tôi mong rằng các đại biểu sẽ đi vào trọng tâm những vấn đề cử tri, nhân dân quan tâm, tăng cường tranh luận làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của từng cá nhân, tổ chức; từ đó đề ra giải pháp khắc phục tồn tại, hạn chế trong thời gian tới”.

 

Khi còn đương chức hay lúc về hưu, ông Trần Văn Thu ở phường 8, TP Tuy Hòa, nguyên Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh vẫn giữ thói quen theo dõi các kỳ họp HĐND tỉnh qua chiếc radio và đọc báo. Ông Thu chia sẻ: “Qua theo dõi, tôi thấy hoạt động tại các kỳ họp HĐND tỉnh ngày càng đổi mới, chất lượng được nâng lên. Kỳ họp “không giấy” lần thứ 20 này là kỳ họp để từng bước cụ thể hóa mục tiêu, các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Tôi mong và tin tưởng rằng các đại biểu HĐND tỉnh sẽ tập trung nghiên cứu thảo luận, đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, khả thi để tổ chức thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển KT-XH của tỉnh năm 2021, đưa Phú Yên phát triển nhanh và bền vững”.

 

KHÁNH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek