Thứ Tư, 09/10/2024 06:26 SA
Báo chí tiếp tục đi đầu trong tuyên truyền, định hướng xã hội
Thứ Ba, 08/12/2020 07:00 SA

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Văn Sự phát biểu tại hội nghị. Ảnh: NGÔ XUÂN

Đó là chỉ đạo của Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Văn Sự tại Hội nghị giao ban báo chí tháng 11/2020, do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Sở TT-TT tổ chức vào chiều 7/12.

 

Theo đó, trong tháng qua, các cơ quan báo chí của tỉnh, Trung ương, báo ngành thường trú trên địa bàn tỉnh đã phản ánh kịp thời, toàn diện, đúng định hướng về tình hình chính trị, kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong đó, các đơn vị dành nhiều dung lượng phản ánh, ghi nhận nỗ lực của các cấp, ngành, địa phương trong công tác lãnh đạo, điều hành, triển khai thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của tỉnh trong năm 2020. Tiêu biểu là việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; thực hiện các giải pháp xử lý, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh...

 

Đáng chú ý, các cơ quan báo chí đã chủ động, kịp thời thông tin về công tác lãnh đạo, chỉ đạo ứng phó với tình hình mưa bão diễn biến phức tạp của cấp ủy, chính quyền các cấp; thường xuyên, liên tục cập nhật kịp thời diễn biến, tình hình mưa bão, lũ lụt. Qua đó góp phần quan trọng giúp người dân chủ động ứng phó, giảm nhẹ thiệt hại. Đồng thời, báo chí cũng cập nhật tình hình ảnh hưởng, thiệt hại của nhân dân các địa phương trên địa bàn tỉnh, kêu gọi cộng đồng chung tay ủng hộ, giúp người dân khắc phục hậu quả thiên tai, vượt qua khó khăn.

 

Các báo, đài cũng phản ánh nhiều vấn đề dư luận xã hội quan tâm, góp phần giúp cấp ủy, chính quyền các cấp kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết các vấn đề về vi phạm trật tự xây dựng; tình trạng hạ tầng giao thông bị hư hỏng nặng sau mưa bão tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông; nguy cơ sạt lở đất tại khu vực miền núi gây nguy hiểm cho tính mạng người dân...

 

Trong tháng 12, các cơ quan báo chí cần tập trung tuyên truyền nỗ lực của Đảng bộ, nhân dân Phú Yên trong công tác phòng chống dịch bệnh, thiên tai; đoàn kết thực hiện đạt nhiều chỉ tiêu quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội năm 2020; việc triển khai nghị quyết đại hội đảng các cấp vào cuộc sống; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19; phản bác các thông tin, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch; tuyên truyền các ngày lễ, kỷ niệm, sự kiện quan trọng trong tháng 12 và các hoạt động chào mừng năm mới 2021.

 

NGÔ XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek