Thứ Tư, 25/09/2024 02:17 SA
Ra sức thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu và cải cách thủ tục hành chính hiệu quả
Thứ Hai, 19/05/2008 08:30 SA

Cùng cả nước, hôm nay toàn Đảng bộ, toàn dân, toàn quân Phú Yên long trọng kỷ niệm 118 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại - vị lãnh tụ thiên tài của nhân dân ta và Đảng ta, nhà tư tưởng lớn và là người Việt Nam đẹp nhất, tiêu biểu cho phẩm chất đạo đức và khí phách của dân tộc ta, Đảng ta.    

 

Từ khi có Đảng Cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập lãnh đạo và rèn luyện, dưới ngọn cờ lãnh đạo của Đảng quang vinh và Bác Hồ vĩ đại, cách mạng nước ta vượt qua mọi gian khó, hiểm nguy, đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, đưa Việt Nam từ một nước thuộc địa nửa phong kiến, trở thành một quốc gia độc lập, có uy tín và vị thế ngày càng cao trên thế giới. Nhân dân ta từ thân phận nô lệ đã trở thành người chủ đất nước. Hơn 20 năm thực hiện công cuộc đổi mới đất nước do Đảng khởi xướng và lãnh đạo, đất nước ta tiếp tục giành được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, tạo tiền đề rất quan trọng để Việt Nam đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa... Nhìn lại lịch sử vẻ vang của dân tộc, của đất nước, chúng ta càng tự hào và biết ơn vô hạn Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người đã làm rạng rỡ dân tộc ta, nhân dân ta và non sông đất nước ta.

 

Năm nay, kỷ niệm ngày sinh của Bác trong bối cảnh nước ta và tỉnh ta vừa sơ kết rút kinh nghiệm năm thứ nhất, tiếp tục triển khai năm thứ hai cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với trọng tâm đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu và sửa đổi lối làm việc. Cuộc vận động lớn qua một năm triển khai ở tỉnh ta, đã bước đầu đáp ứng tình cảm lòng mong đợi và được đông đảo cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân hưởng ứng và kỳ vọng. Để tiếp tục thực hiện thắng lợi cuộc vận động năm nay, các tổ chức Đảng, các cơ quan, đơn vị, địa phương cần tổ chức cho toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội ở cơ sở nghiên cứu quán triệt chuyên đề “Tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu” gắn với tổ chức tốt việc sơ kết 2 năm thực hiện chương trình hành động của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết T.Ư 3 (khóa X). Đối với toàn thể cán bộ, công chức viên chức trong hệ thống chính trị, còn phải học tập quán triệt sâu sắc tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc” của Bác, gắn với triển khai thực hiện chương trình hành động của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết T.Ư 5 (khóa X) về đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng và cải cách thủ tục hành chính.

 

Việc nghiên cứu học tập phải được triển khai nghiêm túc, hiệu quả; các học viên tích cực thảo luận và làm thu hoạch, từng tổ chức Đảng, cơ quan đơn vị xây dựng chương trình, kế hoạch về thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu và sửa đổi lối làm việc, cải cách thủ tục hành chính. Bản thu hoạch cá nhân và chương trình, kế hoạch của tổ chức, đơn vị phải được thông qua hội nghị chi bộ, cơ quan, đơn vị.

 

Chúng ta đều biết học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh là một nhiệm vụ chính trị quan trọng, là giải pháp cần thiết và cấp bách của Đảng ta trong suốt nhiệm kỳ Đại hội toàn quốc của Đảng lần thứ X, nhằm rèn luyện đạo đức cách mạng cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân, góp phần xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, đứng vững trong lòng dân và xây dựng nền tảng đạo đức xã hội, bảo đảm cho đất nước ta phát triển nhanh và bền vững, hướng tới mục tiêu Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh. Do vậy, mọi cán bộ đảng viên, công chức, viên chức, các tầng lớp nhân dân phải tích cực học tập và tự giác thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu; tất cả công chức, viên chức trong hệ thống chính trị tích cực học tập và sửa đổi lối làm việc theo lời Bác dạy gắn với cải cách thủ tục hành chính để phục vụ nhân dân tốt hơn, hiệu quả hơn.

 

Để cuộc vận động đạt hiệu quả cao, các cơ quan, đơn vị, từng ngành, địa phương phải gắn chương trình kế hoạch thực hiện cuộc vận động với công tác xây dựng Đảng và kế hoạch tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị của mình. Từng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức phải xác định rõ việc học tập, rèn luyện và làm theo tấm gương của Bác trước hết là cho mình, gia đình mình, sau đó mới cho Đảng và cho đất nước; xác định rõ việc đấu tranh chống bệnh quan liêu, chống tham nhũng, lãng phí, thực hành tiết kiệm là đấu tranh từ bản thân, từ nội bộ cơ quan, đơn vị đến cộng đồng xã hội.

 

Để xứng đáng với công lao trời biển của Bác Hồ, mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, các tầng lớp nhân dân Phú Yên nỗ lực học tập rèn luyện và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, góp phần đẩy mạnh phong trào thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí và quan liêu có hiệu quả, tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính để phục vụ nhân dân tốt hơn. Đó chính là hành động thiết thực kỷ niệm 118 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh muôn vàn kính yêu.    

 

PHÚ YÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek