Thứ Năm, 10/10/2024 19:22 CH
Tuổi trẻ Đoàn khối lập thành tích chào mừng đại hội
Thứ Tư, 15/07/2020 08:00 SA

Đoàn Khối Cơ quan, Doanh nghiệp tỉnh gắn biển công trình “Thắp sáng đường quê” chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ khối lần thứ VIII. Ảnh: HÀ MY

Thời gian qua, tuổi trẻ Đoàn khối đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối Cơ quan, Doanh nghiệp tỉnh lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020-2025. Qua đó tạo không khí thi đua sôi nổi, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ hướng đến ngày hội lớn của đảng bộ khối.

 

Từ ngày con đường dẫn vào thôn Định Trung 3, xã An Định, huyện Tuy An dài 1,7km được các đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Đoàn Khối Cơ quan, Doanh nghiệp tỉnh thắp sáng, người dân nơi đây rất phấn khởi. Đưa chúng tôi đi tham quan hệ thống đèn đường, ông Nguyễn Thành Cảnh, Bí thư, Trưởng thôn Định Trung 3 chia sẻ: “Thôn có 100 hộ dân sinh sống. Trước đây, khi con đường chính dẫn vào thôn chưa được thắp sáng, bà con đi lại ban đêm rất khó khăn. Giờ đây, đường điện chiếu sáng, người dân đi lại thuận lợi, an ninh trật tự thôn, xóm được đảm bảo”.

 

Theo anh Nguyễn Ngọc Trí, Bí thư Đoàn Khối Cơ quan, Doanh nghiệp tỉnh, công trình trên vừa được đoàn khối gắn biển chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ khối lần thứ VIII nhiệm kỳ 2020-2025, sẽ diễn ra từ ngày 20-22/7 tới. Từ đầu năm 2020, đoàn khối đã triển khai Kế hoạch thi đua lập thành tích chào mừng đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 đến các tổ chức cơ sở đoàn trực thuộc với chủ đề “Tuổi trẻ Khối Cơ quan, Doanh nghiệp tỉnh Phú Yên tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”. “Đây là đợt thi đua có ý nghĩa quan trọng, thiết thực, khẳng định niềm tin sắt son của tuổi trẻ đoàn khối đối với sự lãnh đạo của Đảng; phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc tham gia bảo vệ và xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh”, anh Trí nhấn mạnh.

 

Đợt thi đua này đã được các cấp bộ đoàn trong toàn khối thực hiện với tinh thần sôi nổi, sáng tạo, hiệu quả. Trong đó, các cấp bộ đoàn triển khai các đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng với chủ đề “Tuổi trẻ sắt son niềm tin với Đảng”; tổ chức cho cán bộ đoàn, ĐVTN tham gia góp ý văn kiện đại hội đảng các cấp; giới thiệu 157 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp. Toàn khối đã xây dựng 51 công trình thanh niên với tổng trị giá hơn 600 triệu đồng; trồng mới 500 cây xanh che bóng mát; “Thắp sáng đường quê” 5 tuyến đường, dài 7km; tổ chức 4 buổi tuyên truyền pháp luật cho gần 700 lượt ĐVTN và bà con nhân dân; triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, thiết kế và trao tặng 1.000 mũ kính cho các lực lượng ở tuyến đầu chống dịch. Bên cạnh đó, các cấp bộ đoàn đã huy động hơn 150 triệu đồng trao tặng 375 suất quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, thiếu nhi và người dân có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức 10 đợt khám, phát thuốc miễn phí cho gần 2.000 người dân khó khăn; tổ chức 15 chương trình “Bát cháo tình thương” với gần 3.000 suất cháo, cơm miễn phí cho các bệnh nhân nghèo đang điều trị tại các bệnh viện tuyến tỉnh; tặng 90 thẻ bảo hiểm y tế cho các hộ cận nghèo; sửa chữa 3 ngôi nhà cho người có hoàn cảnh khó khăn.

 

Cùng với đó, đoàn khối phối hợp vận động được 117 đơn vị máu phục vụ cứu chữa bệnh nhân; tổ chức 8 “Ngày thứ 7 tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính”, giải quyết được 95 văn bản, thủ tục hành chính còn tồn đọng. Các cấp bộ đoàn tổ chức 12 đợt giao lưu văn hóa, văn nghệ và 32 chương trình giao lưu văn hóa, văn nghệ chào mừng đại hội đảng các cấp thu hút hơn 1.000 lượt ĐVTN và bà con nhân dân tham gia.

 

Anh Nguyễn Ngọc Trí cho hay: “Đại hội đảng các cấp là sự kiện chính trị có ý nghĩa trọng đại đối với đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà. Vì vậy, các công trình, phần việc hướng về đại hội đều nhận được sự tham gia tích cực của các tổ chức cơ sở đoàn trong đoàn khối. Đây là dịp để tuổi trẻ đoàn khối thể hiện tình cảm, niềm tin đối với Đảng, tham gia cống hiến, xây dựng quê hương”. 

 

Đây là đợt thi đua có ý nghĩa quan trọng, thiết thực, khẳng định niềm tin sắt son của tuổi trẻ đoàn khối đối với sự lãnh đạo của Đảng; phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc tham gia bảo vệ và xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.

 

Anh Nguyễn Ngọc Trí,

Bí thư Đoàn Khối Cơ quan, Doanh nghiệp tỉnh

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek