Thứ Sáu, 11/10/2024 02:16 SA
Người dân Sông Hinh kỳ vọng về sự phát triển
Thứ Năm, 25/06/2020 09:28 SA

Đoàn thanh niên triển khai dọn dẹp vệ sinh đường làng, ngõ xóm và cắt tỉa lại những chậu hoa ven đường. Ảnh: NGỌC LY

Những ngày này, ở các địa phương trên địa bàn huyện Sông Hinh đâu đâu cũng phát động thi đua chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020-2025 bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.

 

Từ thị trấn Hai Riêng đến các xã vùng sâu, vùng xa đều rực rỡ cờ hoa, từ cán bộ đến người dân lao động đều hướng về đại hội với niềm tin và kỳ vọng vào những định hướng, quyết sách đột phá, mang lại hiệu quả trong nhiệm kỳ mới để đưa Sông Hinh ngày càng phát triển nhanh và bền vững…

 

Ông Hoàng Minh Xuân ở thị trấn Hai Riêng, cho biết: Tôi là một trong những người đến Sông Hinh lập nghiệp từ những ngày đầu mới thành lập huyện. Lúc đó, Sông Hinh còn khó khăn lắm, đường sá chủ yếu là đường đất, đời sống người dân còn nhiều vất vả, khó khăn. Để đến được huyện Sông Hinh, từ Tuy Hòa lên bằng xe ô tô cũng mất cả ngày… Đến nay, Sông Hinh đã chuyển mình và là vùng đất hứa để phát triển kinh tế - xã hội. Ở Sông Hinh giờ đây nhiều con đường bê tông được trải rộng đến tận thôn, buôn, khu phố; nhiều mô hình kinh tế mới mang lại hiệu quả cao đã được địa phương nhân rộng và phát triển mạnh; người dân đã và đang tập trung chuyển đổi cây trồng, vật nuôi phù hợp với khí hậu thổ nhưỡng của địa phương, đồng thời áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, đầu tư phát triển kinh tế, gắn với xây dựng nông thôn mới. Có được thành quả này chính là nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo của cả hệ thống chính trị cùng với sự đồng lòng, chung sức của bà con nhân dân để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

 

Tại xã Ea Trol, người dân ở hầu hết các buôn, làng đều phấn khởi treo cờ Tổ quốc, dọn dẹp vệ sinh đường làng, ngõ xóm… để đón chào sự kiện lớn của huyện. Bà Phạm Thị Nhường ở thôn Vĩnh Sơn, xã EaTrol, chia sẻ: Tôi là nông dân, quanh năm chỉ biết bám ruộng, làm nương rẫy để sản xuất ra hạt lúa, trái bắp, củ sắn… Thời gian qua, nhờ sự quan tâm đầu tư của tỉnh và huyện về cơ sở hạ tầng giao thông, thủy lợi và sự nhiệt tình hướng dẫn của cán bộ về kỹ thuật trong chăn nuôi, sản xuất nông nghiệp nên đời sống của người dân ở đây ngày càng đổi thay, có nhiều gia đình vươn lên làm giàu. Riêng gia đình tôi, có đời sống ổn định như ngày hôm nay là nhờ sự quan tâm của chính quyền địa phương trong việc hướng dẫn phát triển kinh tế. Không chỉ gia đình tôi mà nhiều người dân ở xã Ea Trol đều mong muốn và kỳ vọng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện sắp tới sẽ thành công tốt đẹp, cán bộ trong nhiệm kỳ mới sẽ tiếp tục đưa Sông Hinh ngày càng phát triển hơn nữa.

 

Ông Ma Nít ở buôn Ma Sung, xã Ea Bia, cho biết: Đồng bào dân tộc thiểu số ở đây hiện nay không chỉ biết canh tác cây lúa nước mà còn biết đầu tư, chăm bón để cây lúa cho năng suất cao. Từ khi có công trình thủy lợi, Nhà nước san ủi đất để chia ruộng cho dân sản xuất, đến nay người dân ở đây không còn cảnh thiếu đói giáp hạt như trước, nhà nào cũng có lúa gạo dự trữ; ruộng, rẫy, trâu bò nuôi cũng rất nhiều. Muốn địa phương phát triển, bản thân mình phải cố gắng lao động sản xuất thật giỏi, làm ra nhiều của cải, lúa gạo, cây trái hoa màu để cuộc sống của mình khá lên thì mới xây dựng buôn làng, quê hương giàu đẹp được.

 

Theo ông Lơ Mô Tu, Bí thư Huyện ủy Sông Hinh, để người dân được biết, được bàn và tham gia góp ý vào các chỉ tiêu, nghị quyết của đại hội đảng các cấp, ngay từ đầu năm 2020, huyện Sông Hinh đặc biệt quan tâm đến công tác tuyên truyền sâu rộng về nội dung, ý nghĩa, tầm quan trọng của đại hội đảng. Với đặc thù là huyện miền núi có nhiều dân tộc sinh sống và người dân tộc thiểu số chiếm tỉ lệ khá cao, nên Huyện ủy Sông Hinh đã có chủ trương tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến từng thôn, buôn và người dân về sự kiện này. Các ngành chức năng, đi đầu là cán bộ, đảng viên phải phối hợp chặt chẽ với địa phương để tuyên truyền về đại hội đảng các cấp, trọng tâm vào từng thời điểm cụ thể, bảo đảm người dân, cán bộ, đảng viên phát huy quyền dân chủ trong việc tham gia góp ý vào dự thảo báo cáo, xây dựng mục tiêu nghị quyết và gửi tới đại hội những tâm tư, kỳ vọng. Đến thời điểm này, các điều kiện đảm bảo cho Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ IX đã hoàn tất. Quyết tâm của huyện Sông Hinh là tiếp tục xây dựng đảng bộ trong sạch vững mạnh, phát huy dân chủ và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân; tích cực đổi mới, sáng tạo, hành động, phát triển; bảo đảm quốc phòng - an ninh; xây dựng huyện Sông Hinh ngày càng giàu đẹp, văn minh.

 

NGỌC LY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek