Thứ Sáu, 11/10/2024 05:31 SA
Đại hội Đảng bộ huyện Đồng Xuân lần thứ XII:
Tạo khí thế, tiền đề cho đại hội đảng cấp huyện của tỉnh
Thứ Ba, 16/06/2020 11:00 SA

Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Đồng Xuân lần thứ XII đã mở màn cho đại hội đảng cấp huyện của Phú Yên nhiệm kỳ 2020-2025. Ảnh: HÀ MY

Với tinh thần “Đoàn kết - dân chủ - kỷ cương - đổi mới - phát triển”, Đảng bộ huyện Đồng Xuân, đảng bộ duy nhất được Tỉnh ủy chọn là đơn vị tổ chức đại hội điểm cấp huyện đã hoàn thành tốt các nội dung đại hội lần thứ XII nhiệm kỳ 2020-2025.

 

Thành công của đại hội là tiền đề, động lực quan trọng để đưa huyện phát triển trong thời gian đến; đồng thời là kết quả để các đơn vị, địa phương trong tỉnh học hỏi, rút ra bài học kinh nghiệm, tạo nên khí thế phấn khởi, sôi nổi cho đại hội đảng cấp huyện trên toàn tỉnh.

 

Nhanh chóng đưa nghị quyết vào cuộc sống

 

Giai đoạn phát triển mới của huyện Đồng Xuân đang bắt đầu từ những hoạch định, giải pháp được đại hội thống nhất trong nghị quyết, chương trình hành động. Là một trong 229 đại biểu chính thức của đại hội, đại diện cho hơn 3.200 đảng viên trong toàn đảng bộ huyện, ông Ca Bá Thẩm, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Xuân Lãnh, chia sẻ: “Dự đại hội lần thứ XII của đảng bộ huyện, tôi thấy rất phấn khởi, tự hào. Đại hội đã lựa chọn được những nhân sự có năng lực, trình độ, được tín nhiệm cao và đưa ra những quyết sách rất rõ cho nhiệm kỳ mới. Tôi hy vọng nhiệm kỳ này, với 3 giải pháp đột phá, 7 nhóm giải pháp, nhiệm vụ chủ yếu, đảng bộ huyện sẽ lãnh đạo đưa huyện nhà tiếp tục phát triển”.

 

Theo ông Đặng Ngọc Anh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đồng Xuân, thành công của Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII cổ vũ mạnh mẽ toàn đảng bộ, toàn dân, toàn quân huyện nhà vượt qua khó khăn, quyết tâm thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đề ra. Ông Anh cho hay: “Ngay sau đại hội, các tổ chức cơ sở đảng trong Đảng bộ huyện tổ chức nghiên cứu, quán triệt sâu sắc các nội dung của nghị quyết, đồng thời tổ chức tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân kết quả của đại hội. Các cấp ủy, chính quyền, ban ngành, lực lượng vũ trang, MTTQ và các hội, đoàn thể từ huyện đến cơ sở xây dựng kế hoạch, chương trình hành động cụ thể để đưa nghị quyết vào cuộc sống, tạo sự chuyển biến rõ nét ngay sau đại hội”.

 

Hoàn thành tốt vai trò “làm điểm”

 

Theo ông Lưu Vĩnh Hưng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Đồng Xuân lần thứ XII đã thành công tốt đẹp, hoàn thành vai trò làm điểm của tỉnh đối với đại hội đảng bộ cấp huyện nhiệm kỳ 2020-2025. Quá trình điều hành đại hội, đoàn chủ tịch được phân vai rõ ràng; kịch bản chi tiết, tranh thủ tối đa thời gian góp ý của đại biểu. Không khí thảo luận sôi nổi, dân chủ, nhờ đó chất lượng đại hội được nâng lên rõ rệt.

 

Bên lề đại hội, huyện đã có hoạt động tuyên truyền, giới thiệu khá ấn tượng về thành tựu của nhiệm kỳ. Đó là triển lãm ảnh về những đổi thay của địa phương trong 5 năm cả hệ thống chính trị nỗ lực dồn sức ở Đồng Xuân. Đại hội cũng đã tạo được không khí phấn khởi, tin tưởng trong nhân dân với việc triển khai mạnh mẽ các phong trào thi đua, công trình chào mừng đại hội Đảng; có các bước đi bài bản trong công tác tuyên truyền trực quan trước, trong đại hội và đầu tư kỹ lưỡng cho việc trang trí khánh tiết. Đại hội đã ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin vào các bước của đại hội, nhờ đó, công tác kiểm phiếu, bầu cử nhanh gọn, hiệu quả. Việc tổ chức phát sóng trực tiếp phiên khai mạc đại hội qua Đài Phát thanh - Truyền hình Phú Yên, tăng cường các tin bài về đại hội trên báo Phú Yên giúp nhiều người dân tiếp cận, theo dõi, qua đó lan tỏa rộng hơn về không khí, tinh thần của đại hội.

 

Theo Bí thư Huyện ủy Đồng Xuân Đặng Ngọc Anh, để có được sự ghi nhận trên là cả quá trình chuẩn bị đầy nghiêm túc, khoa học, bài bản của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở; tinh thần đoàn kết, đồng lòng của nhân dân và sự vào cuộc lãnh đạo, chỉ đạo sát sao từ Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các ban ngành liên quan. Từ việc chỉ đạo tổ chức đại hội đảng cấp cơ sở đến chuẩn bị công tác nhân sự, văn kiện đại hội cấp huyện đều được huyện chủ động thực hiện sớm, linh hoạt, tạo được sự đồng thuận cao của đại biểu, đảng viên và nhân dân. Chia sẻ về kinh nghiệm sau đại hội, ông Đặng Ngọc Anh cho rằng: “Bài học lớn nhất đó là phải bám sát các hướng dẫn, quy định của tỉnh và trung ương; cùng với đó chuẩn bị thật kỹ lưỡng từng khâu, từng việc và phân công trách nhiệm rõ ràng, chủ động triển khai sớm các nội dung”. 

 

Thành công của đại hội là tiền đề, động lực quan trọng để thời gian tới huyện tiếp tục phát huy tốt nội lực, huy động các nguồn lực, khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế, đưa Đồng Xuân ngày càng phát triển nhanh và bền vững.

 

Ông Đặng Ngọc Anh,

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đồng Xuân

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek