Thứ Năm, 26/09/2024 04:24 SA
Các nền kinh tế APEC nhóm họp tại Hà Nội tìm giải pháp đối phó với thiên tai
Thứ Sáu, 25/04/2008 07:56 SA

Trong khuôn khổ hợp tác của nhóm đặc trách về đối phó với tình trạng khẩn cấp của Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á- Thái Bình Dương (APEC), ngày 24/4, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao phối hợp với Ủy ban Quốc gia về tìm kiếm cứu nạn tổ chức hội thảo Đối thoại giữa các nền kinh tế thành viên APEC, cộng đồng doanh nghiệp, đối tác quốc tế, khu vực về đối phó với tình trạng khẩn cấp.

 

080425-APEC.jpg

Việt Nam đã tổ chức thành công Hội nghị cấp cao APEC-14 (Hà Nội 2006) -  Ảnh: vnpost

 

Tham gia đối thoại có Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Vũ Dũng; trung tướng Trần Quang Khuê, Phó chủ tịch thường trực Ủy ban Quốc gia về tìm kiếm - cứu nạn; ông Juan Carlos Capunay, Giám đốc điều hành Ban thư ký APEC; các quan chức và đại diện doanh nghiệp của 21 nền kinh tế thành viên APEC; đại diện các tổ chức quốc tế liên quan và một số tỉnh miền Trung Việt Nam - nơi thường xuyên phải gánh chịu hậu quả nặng nề do thiên tai gây ra.

 

Thứ trưởng Vũ Dũng, trung tướng Trần Quang Khuê và Giám đốc điều hành Ban Thư ký APEC, ông Juan Carlos Capunay cho rằng, hiện nay châu Á - Thái Bình Dương là khu vực chịu nhiều thiên tai nhất trên thế giới (tới 70% tổng thiên tai toàn cầu hàng năm). Do đó, đối phó với tình trạng khẩn cấp và giảm thiểu thiên tai luôn là ưu tiên trong chương trình hợp tác của APEC.

 

Thứ trưởng Vũ Dũng nhấn mạnh: Đây là dịp để các bên chia sẻ thông tin và cùng thảo luận để tìm ra những biện pháp thiết thực, cụ thể nhằm thúc đẩy hơn nữa hợp tác APEC trong việc đối phó với thiên tai, bão lụt và các tình trạng khẩn cấp. Kết quả thảo luận tại hội thảo sẽ tạo ra động lực mới cho hợp tác khu vực trong lĩnh vực này.

 

Giám đốc Juan Carlos Capunay cho rằng, đối phó với tình trạng khẩn cấp còn là phương cách để bảo đảm sự phát triển của các nền kinh tế. Do đó sự hợp tác trong khu vực là rất cần thiết để 4 bên gồm chính phủ, doanh nghiệp, các đối tác quốc tế, khu vực, xã hội dân sự cùng tìm ra sáng kiến để đối diện với những vấn đề nêu trên.

 

Hội thảo diễn ra trong hai ngày còn là dịp để các cơ quan chuyên môn, một số tỉnh miền Trung Việt Nam thường xuyên chịu nhiều thiên tai trao đổi thông tin và tìm kiếm cơ hội hợp tác quốc tế trong lĩnh vực đối phó với thiên tai và tình trạng khẩn cấp.                               

 

(TTXVN)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek