Chủ Nhật, 13/10/2024 05:19 SA
Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Phú Hòa, Đông Hòa và Tuy An
Thứ Sáu, 13/12/2019 06:00 SA

Chiều 12/12, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm: Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương Nguyễn Thái Học, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB-XH Phạm Thị Minh Hiền đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Phú Hòa sau Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV.

 

Sau khi nghe thông báo kết quả kỳ họp, cử tri Phú Hòa bày tỏ sự tin tưởng, vui mừng trước thành công của kỳ họp và hoạt động tích cực của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp. Cử tri đánh giá cao sự đổi mới, tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ, đoàn kết, đưa ra những quyết sách quan trọng của Quốc hội trong kỳ họp lần này nhằm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

 

Gửi ý kiến, kiến nghị đến ĐBQH, cử tri Phú Hòa bức xúc trước tình trạng các loại tội phạm đang ngày càng gia tăng trong cộng đồng và đề nghị chính quyền sớm có biện pháp để kiềm chế nhằm đảm bảo cuộc sống bình yên cho nhân dân. Cử tri đề nghị trung ương quan tâm sớm khởi công dự án Nâng cấp quốc lộ 25 để người dân đi lại, thông thương thuận tiện và giảm thiểu tai nạn giao thông. Bên cạnh đó, cử tri cũng khiếu nại công tác đền bù giải phóng mặt bằng đối với dự án Mở rộng tuyến đường đông tây nối dài của huyện trên địa bàn thị trấn Phú Hòa.

 

Ý kiến, kiến nghị của cử tri Phú Hòa đã được các ĐBQH tỉnh tiếp thu và tổng hợp, gửi đến các cấp, ngành chức năng xem xét giải quyết. Một số vấn đề cử tri quan tâm thuộc thẩm quyền được ĐBQH tỉnh và lãnh đạo huyện Phú Hòa trao đổi, làm rõ tại buổi tiếp xúc.

 

* Sáng cùng ngày, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm: đồng chí Hoàng Văn Trà, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương và đại tá Phan Anh Khoa, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh đã về tiếp xúc với bà con cử tri huyện Đông Hòa sau Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV tại hội trường UBND thị trấn Hòa Vinh.

 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri trong huyện đã nghe đại tá Phan Anh Khoa báo cáo tóm tắt kết quả của Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV. Sau 28 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, kỳ họp đã biểu quyết, thống nhất thông qua 11 luật, 17 nghị quyết và cho ý kiến 8 dự án luật; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn; xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, nhân sự và một số vấn đề quan trọng khác. Đồng thời, cử tri trong huyện cũng đã nghe báo cáo kết quả hoạt động của ĐBQH tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh từ sau Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV đến nay và dự kiến chương trình hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh năm 2020.

 

Cử tri huyện Đông Hòa bày tỏ sự tin tưởng, vui mừng trước thành công của kỳ họp và hoạt động tích cực của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp. Cử tri đánh giá cao sự đổi mới, tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ, đoàn kết, đưa ra những quyết sách quan trọng của Quốc hội trong kỳ họp lần này nhằm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Đồng thời, cử tri cũng kiến nghị một số vấn đề về: Quan tâm chế độ chính sách đối với người có công cách mạng, quản lý đất đai và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, xét tuyển đặc cách giáo viên, giải quyết đơn thư khiếu nại...

 

* Tại thị trấn Chí Thạnh, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Hồng Vân, Phó Trưởng đoàn chuyên trách, phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Đinh Văn Nhã, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách Quốc hội vừa tiếp xúc cử tri các xã, thị trấn phía bắc huyện Tuy An sau Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV.

 

Các ĐBQH đã báo cáo đến cử tri về kết quả Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV kết quả hoạt động của ĐBQH và Đoàn ĐBQH tỉnh từ sau Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV đến nay và dự kiến chương trình hoạt động của đoàn trong năm 2020.

 

Cử tri huyện Tuy An đánh giá cao chương trình, nội dung của Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV cũng như hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh trong thời gian qua và mong muốn Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm trước cử tri và nhân dân. Đồng thời, cử tri kiến nghị Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành và địa phương tiếp tục chú trọng công tác tổ chức cán bộ. Đẩy mạnh công tác phòng chống tham ô, tham nhũng. Kiên quyết xử lý nghiêm, dứt điểm tình trạng bao che trường hợp vi phạm pháp luật. Triển khai thực hiện hiệu quả các biện pháp cảnh giác và ngăn chặn kịp thời các âm mưu chia rẽ, kích động, xúi giục người dân vi phạm pháp luật của các thế lực thù địch.

 

Sau buổi tiếp xúc với cử tri, Đoàn ĐBQH tỉnh cùng lãnh đạo huyện Tuy An đã tổ chức nghiệm thu và bàn giao nhà Tình nghĩa bằng tường xây, mái ngói, có diện tích hơn 65m2, với tổng kinh phí hơn 200 triệu đồng; trong đó, Đoàn ĐBQH tỉnh hỗ trợ 40 triệu đồng cho gia đình ông Nguyễn Kim Vinh (50 tuổi, ở khu phố Long Bình, thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An).

 

QUỲNH CHI - MINH HUYỀN - KHẮC NHO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek