Chủ Nhật, 13/10/2024 07:24 SA
Ngoài nghị trường cũng... “nóng”!
Thứ Sáu, 06/12/2019 06:22 SA

Nội dung của mỗi kỳ họp HĐND tỉnh luôn được cử tri mong đợi và theo dõi sát sao. Trong những ngày Kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh khóa VII diễn ra, không khí sôi nổi luôn được các cử tri, người dân “hâm nóng”, không kém trong nghị trường.

 

Cựu chiến binh tỉnh đọc thông tin về kỳ họp HĐND tỉnh được phản ánh trên Báo Phú Yên. Ảnh: HÀ MY

 

Mặc dù tuổi đã cao, mắt không còn nhìn rõ mặt chữ, nhưng mỗi khi các kỳ họp HĐND tỉnh diễn ra, cử tri Nguyễn Thị Hạnh (77 tuổi, phường 7, TP Tuy Hòa) đều không bỏ sót một nội dung nào của kỳ họp được truyền hình trực tiếp trên tivi. Cựu giáo chức này mở âm lượng thật to cho cả nhà cùng nghe, nội dung nào quan tâm hay đại biểu nào ý kiến về vấn đề đang “nóng” trong dư luận, bà đến sát tivi, nhìn cho rõ. Vấn đề nào tâm đắc, bà ghi nhớ và mang vào bữa cơm chiều, bàn luận cùng các con.

 

Bà Hạnh chia sẻ: “Qua theo dõi các kỳ họp HĐND tỉnh, tôi thấy hoạt động này ngày càng được đổi mới, chất lượng, nhất là Kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh đang diễn ra. Tôi rất phấn khởi khi từ kỳ họp này, tỉnh thực hiện “kỳ họp không giấy”, giúp bảo vệ môi trường, tiết kiệm chi phí... Tôi cũng rất vui khi nghe UBND tỉnh báo cáo rằng năm 2019, tỉnh đạt 17 chỉ tiêu đề ra trong việc thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh”.

 

Cũng như bà Hạnh, nhiều cử tri khác cũng rất quan tâm đến phiên chất vấn và thảo luận tại nghị trường. “Qua phần trả lời chất vấn của Sở TN-MT và Sở KH-ĐT trong ngày 5/12, tôi nhận thấy phiên chất vấn đã được đổi mới theo hướng hỏi nhanh, đáp gọn, tập trung làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm cũng như giải pháp, lộ trình thực hiện để đáp ứng nguyện vọng chính đáng của cử tri và nhân dân”, bà Trần Thị Hoa, cử tri ở phường 2 cho biết.

 

Cứ mỗi khi kỳ họp HĐND tỉnh diễn ra, trụ sở của Hội Cựu chiến binh tỉnh đều trở nên rộn ràng hơn. Cán bộ, nhân viên, người lao động của Hội lại quây quần bên chiếc tivi đặt ở phòng khách, theo dõi truyền hình trực tiếp các nội dung của kỳ họp. Cử tri Đinh Xuân Đương đang công tác tại Ban Phong trào, cho hay:

 

“Nội dung của mỗi kỳ họp HĐND luôn được chúng tôi mong đợi và theo dõi sát sao. Cũng như các kỳ họp trước, tôi nhận thấy tại kỳ họp lần này, Thường trực HĐND tỉnh đã có sự chuẩn bị khá chu đáo. Các báo cáo thẩm tra của các ban HĐND tỉnh thể hiện rõ chính kiến, quan điểm, có tính phản biện cao, giúp cho các đại biểu HĐND tỉnh có nhiều thông tin để xem xét, thảo luận, thống nhất, quyết nghị”.

 

Còn cử tri Nguyễn Huy Thu công tác tại Ban Tổ chức - Chính sách, bày tỏ: Tôi rất ấn tượng với phần thảo luận tại hội trường những vấn đề quan tâm qua thảo luận tổ. Các đại biểu đã đi vào trọng tâm những vấn đề cử tri, nhân dân quan tâm, tăng cường tranh luận làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của từng cá nhân, tổ chức; từ đó đề ra giải pháp khắc phục tồn tại, hạn chế trong thời gian tới. Tôi rất tâm đắc với câu hỏi của đại biểu Đào Bảo Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, dành cho Sở Công thương về việc có hay không các dự án năng lượng điện mặt trời sử dụng công nghệ của Trung Quốc và nhà đầu tư vận hành các dự án này là người Trung Quốc; hay kiến nghị của đại biểu Đặng Thị Hồng Nga, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh về việc UBND tỉnh cần đầu tư phát triển sản phẩm nông nghiệp, “giữ chân” thanh niên trong độ tuổi lao động ở các vùng nông thôn…

 

“Tôi mong rằng, Kỳ họp thứ 14 này cũng như các kỳ họp tiếp theo của HĐND tỉnh sẽ tiếp tục có những đổi mới để không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cử tri, nhân dân và cũng để nâng cao vị thế, khẳng định vai trò của cơ quan dân cử”, ông Thu bày tỏ.

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek