Chủ Nhật, 13/10/2024 13:23 CH
Văn phòng Chính Phủ Sơ kết 1 năm triển khai Quyết định 28
Thứ Bảy, 16/11/2019 09:31 SA

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Phú Yên. Ảnh: Phuyen.gov.vn

Ngày 15/11, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 1 năm triển khai Quyết định 28 của Thủ tướng Chính phủ về gửi, nhận văn bản điện tử (VBĐT) giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước (Quyết định 28/TTg). Tham dự tại đầu cầu Phú Yên có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh.

 

Thời gian qua, các bộ, ngành và địa phương đã tích cực phối hợp triển khai thực hiện Quyết định 28/TTg và bước đầu đạt được những kết quả nhất định, góp phần giảm đáng kể chi phí gửi, nhận văn bản giấy và thời gian gửi, nhận văn bản giữa các cơ quan nhà nước; thay đổi tác phong, lề lối làm việc từ giải quyết công việc dựa trên giấy tờ sang giải quyết công việc trên môi trường điện tử; giúp nâng cao năng suất lao động, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cơ quan nhà nước, phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn; giúp lãnh đạo Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương biết được tình trạng xử lý văn bản, hồ sơ, công việc để có chỉ đạo kịp thời.

 

Qua 1 năm triển khai Quyết định 28/TTg, 95/95 đơn vị, bộ, ngành, địa phương và Văn phòng Trung ương Đảng kết nối, liên thông gửi, nhận VBĐT ở 2 cấp chính quyền với Trục liên thông văn bản quốc gia. Đến nay, hơn 230.000 VBĐT được gửi và hơn 627.000 VBĐT được nhận giữa các cơ quan hành chính...

 

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết: Việc triển khai hiệu quả Quyết định 28/TTg có tác động tích cực, thay đổi tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, công chức từ giải quyết công việc trên giấy tờ sang môi trường điện tử. Qua đó nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cơ quan nhà nước, góp phần phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

 

Ngoài ra, việc liên thông VBĐT thông suốt từ Trung ương đến các cấp địa phương là cơ sở, nền tảng để triển khai kết nối, liên thông các hệ thống thông tin phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và chính quyền các cấp, hình thành hệ thống Chính phủ điện tử kết nối thông suốt từ Trung ương đến địa phương...

 

THÙY THẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek