Chủ Nhật, 13/10/2024 13:26 CH
Lãnh đạo tỉnh tiếp Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam
Thứ Bảy, 16/11/2019 07:20 SA

Đồng chí Huỳnh Tấn Việt tặng bức tranh phong cảnh Phú Yên cho ngài Ousmane Dione. Ảnh: KHÁNH HÀ

Ngày 15/11, đoàn công tác Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam do ngài Giám đốc Ousmane Dione làm trưởng đoàn đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh.

 

Đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo Sở Ngoại vụ, một số ban ngành liên quan tiếp đoàn. Tại buổi tiếp, đồng chí Huỳnh Tấn Việt bày tỏ sự vui mừng về việc ngài Ousmane Dione đã dành thời gian thăm, tìm hiểu tình hình phát triển của tỉnh và đồng chủ trì tại Hội nghị hợp tác phát triển diễn ra vào ngày 16/11.

 

Đây là hội nghị đầu tiên Phú Yên tổ chức nhằm hợp tác phát triển với một nhà tài trợ quốc tế lớn như Ngân hàng Thế giới. Đồng chí đề nghị Ngân hàng Thế giới tiếp tục quan tâm, hỗ trợ tỉnh phát triển theo hướng trở thành trung tâm công nghiệp và du lịch.

 

Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam Ousmane Dione cảm ơn lãnh đạo tỉnh đã đón tiếp đoàn rất nồng nhiệt và trọng thị. Chúc mừng những kết quả mà tỉnh đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời đánh giá cao những định hướng của tỉnh trong tiến trình phát triển kinh tế - xã hội.

 

Ngài Ousmane Dione mong muốn Ngân hàng Thế giới sẽ trở thành đối tác chiến lược của tỉnh trong thời gian tới và cho hay đã tham quan một số công trình lớn của tỉnh cũng như đọc một số tài liệu, thông tin về những triển vọng, tiềm năng phát triển của tỉnh, qua đó nhận thấy rằng cơ hội phát triển của Phú Yên là rất lớn.

 

Với dân số còn ít, tỉnh sẽ có lợi thế lớn để đầu tư về công nghệ cao, phát triển kinh tế bền vững. Song tỉnh cần phải nâng cao khả năng chống chịu với thiên tai, biến đổi khí hậu, quản lý tốt những tác động của thiên tai. Bên cạnh những hỗ trợ về tài chính, Ngân hàng Thế giới sẽ hỗ trợ về kỹ thuật nhằm giúp tỉnh xác định các tiềm lực, ưu tiên để phát triển như mong muốn.

 

KHÁNH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek