Thứ Hai, 14/10/2024 05:23 SA
Hội thảo Báo Đảng 5 thành phố trực thuộc Trung ương mở rộng lần thứ 8 - năm 2019:
Tăng cường tuyên truyền hợp tác, liên kết vùng
Thứ Bảy, 28/09/2019 10:00 SA

Quang cảnh hội thảo - Ảnh: ANH NGỌC

Sáng 28/9, tại TP Hải Phòng, Báo Hải Phòng tổ chức Hội thảo Báo Đảng 5 thành phố trực thuộc Trung ương mở rộng lần thứ 8 - năm 2019 với chủ đề “Báo Đảng tuyên truyền, phát huy hợp tác, liên kết vùng, tạo động lực phát triển của cả nước”. Đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; đại diện Hội Nhà báo Việt Nam, Vụ Báo chí (Ban Tuyên giáo Trung ương), Cục Báo chí (Bộ TT-TT), Thành ủy, UBND TP Hải Phòng cùng lãnh đạo, phóng viên 58 cơ quan báo Đảng Trung ương và địa phương trong cả nước tham dự.

 

Theo nhà báo Lê Trọng Nghĩa, Tổng biên tập Báo Hải Phòng, vấn đề kinh tế vùng và liên kết vùng được Đảng và Nhà nước chỉ rõ rất sớm, ngay từ Đại hội Đảng lần thứ 8. Đại hội Đảng lần thứ 9, 10, 11 đều tiếp tục xác định rõ định hướng chiến lược phát triển vùng. Triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc, những năm qua, Bộ Chính trị có các nghị quyết, kết luận về phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp phát triển đối với một số vùng kinh tế - xã hội.

 

Nhà báo Lê Trọng Nghĩa, Tổng Biên tập Báo Hải Phòng phát biểu tại hội thảo - Ảnh: ANH NGỌC

 

Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ cũng ban hành nhiều văn bản phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội vùng, các địa phương trong vùng, nhất là đối với 5 thành phố trực thuộc Trung ương, trong đó nhấn mạnh yêu cầu tăng cường liên kết các địa phương trong vùng nói riêng, các khu vực khác của cả nước nói chung để phát huy tối đa lợi thế của từng địa phương, tận dụng thế mạnh, hỗ trợ nhau cùng phát triển.

 

Tại hội thảo, 10 ý kiến tham luận của báo Đảng các địa phương, báo Trung ương khẳng định vai trò của các cơ quan báo Đảng trong việc đưa các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong hợp tác, liên kết phát triển vùng vào cuộc sống. Đại diện lãnh đạo các cơ quan báo Đảng cũng trao đổi những cách làm sáng tạo, hiệu quả cao trong công tác tuyên truyền; chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp phối hợp thông tin cụ thể, thiết thực. Từ đó mỗi cơ quan báo có kế hoạch cụ thể, nâng cao hiệu quả tuyên truyền…

 

Nhà báo Nguyễn Khánh Minh, Phó Tổng biên tập Báo Phú Yên phát biểu tại hội thảo - Ảnh: ANH NGỌC

 

Tham dự hội thảo, Báo Phú Yên có tham luận “Đẩy mạnh tuyên truyền góp phần phát triển bền vững kinh tế biển”. Tham luận đã nêu vấn đề tiềm năng, thế mạnh của từng vùng đảm bảo sự liên kết giữa các vùng trong phát triển, trong đó vùng ven biển là vùng động lực tạo đột phá cho tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu kinh tế của Phú Yên. Do đó, tỉnh đã và đang tập trung xây dựng, phát triển vùng biển, ven biển, nhờ vậy mà tốc độ tăng trưởng kinh tế thời gian qua khá cao, là khu vực kinh tế đa ngành, đa chức năng… Với trách nhiệm của mình, Báo Phú Yên đã tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò và tầm quan trọng đặc biệt của biển đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

Hội thảo đã nhận được ý kiến chỉ đạo của đại diện Hội Nhà báo Việt Nam, Vụ Báo chí, Cục Báo chí… về vai trò của các cơ quan báo Đảng trong tuyên truyền hợp tác, liên kết vùng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội các vùng kinh tế trọng điểm nói riêng, đất nước nói chung; đồng thời yêu cầu các báo Đảng tiếp tục tuyên truyền việc liên kết phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương và cả nước.

 

Trong khuôn khổ hội thảo, các đại biểu tham quan một số địa phương, đơn vị khu vực điển hình phát triển kinh tế - xã hội, du lịch của TP Hải Phòng, tham quan Khu di tích Bạch Đằng Giang, cảng container quốc tế Hải Phòng, Vườn quốc gia Cát Bà, hồ Hới, vịnh Lan Hạ…

 

ANH NGỌC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek