Thứ Hai, 14/10/2024 05:17 SA
Hội nghị Thường trực HĐND các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên lần thứ 7:
Nâng cao hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp
Thứ Bảy, 28/09/2019 06:19 SA

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: THÙY THẢO

Sáng 27/9, tại TP Tuy Hòa, Ban Công tác đại biểu - Ủy ban Thường vụ Quốc hội phối hợp với Thường trực HĐND tỉnh Phú Yên tổ chức Hội nghị Thường trực HĐND các tỉnh khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên lần thứ 7, nhiệm kỳ 2016-2021 với chủ đề “Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp”.

 

Dự hội nghị có các đồng chí: Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Văn Nhã, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách Quốc hội; Đặng Ngọc Huy, Phó Trưởng Ban Công tác ĐBQH; Đoàn ĐBQH và Thường trực HĐND các tỉnh, thành: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Khánh Hòa và tỉnh Hải Dương.

 

Tại hội nghị, 13 báo cáo tham luận xoay quanh 3 chuyên đề: Đánh giá hiệu quả hoạt động giám sát, khảo sát chuyên đề, giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri của HĐND, thường trực HĐND, các ban HĐND và các kiến nghị sửa đổi Luật Tổ chức chính quyền địa phương; Hoạt động của thường trực HĐND các cấp trong việc giải quyết công việc giữa 2 kỳ họp HĐND; Cơ cấu tổ chức và hoạt động của đại biểu HĐND theo Luật Tổ chức chính quyền địa phương và các kiến nghị sửa đổi, bổ sung.

 

Theo Phó Trưởng Ban Công tác ĐBQH Đặng Ngọc Huy: Đến nay, HĐND các tỉnh khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên đã có nhiều đổi mới trong tổ chức và hoạt động. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều khó khăn, vướng mắc từ cơ sở pháp luật đến cơ chế thực hiện. Cụ thể, công tác giám sát việc giải quyết kiến nghị cử tri chưa đưa ra những biện pháp cụ thể để yêu cầu cơ quan, đơn vị chịu sự giám sát giải quyết đến cùng các kiến nghị; một số đại biểu chưa chủ động tích cực bồi dưỡng năng lực, trình độ để nâng cao vai trò cá nhân đại biểu khi tham gia các hoạt động của HĐND... Hội nghị này đã đưa ra một số giải pháp khắc phục những hạn chế và hướng đến nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động HĐND các cấp trong thời gian đến.

 

THÙY THẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek