Thứ Ba, 24/09/2024 18:21 CH
Tiếp tục đẩy mạnh công tác phối hợp tuyên truyền về biển, đảo
Thứ Ba, 25/03/2008 07:29 SA

Hôm qua (24/3), tại Vùng 4 Hải quân, Cụm 7- tuyên truyền biển đảo (TTBĐ) đã mở hội nghị sơ kết công tác tuyên truyền về biển, đảo năm 2007. Lãnh đạo Ban tuyên giáo, các cơ quan báo, đài, lực lượng Bộ đội Biên phòng, các tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Lâm Đồng, Đắk Lắk, các đơn vị thuộc Vùng 4 Hải quân đã về dự.

             

Hội nghị đã tập trung thảo luận, đánh giá, trao đổi, rút ra những bài học kinh nghiệm công tác TTBĐ trong năm qua và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2008.

 

Hội nghị xác định năm 2008 Cụm 7 tiếp tục thực hiện chương trình hành động của Đảng ủy các cấp thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa X), Nghị quyết Trung ương 8 (khhóa IX) về “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”; tình hình kinh tế, chính trị, xã hội các tỉnh trong cụm. Tập trung tuyên truyền sâu rộng, có hệ thống về quan điểm, mục tiêu, định hướng chiến lược phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, đối ngoại, phát triển khoa học-công nghệ, xây dựng kết cấu hạ tầng các vùng biển và ven biển, đi đôi với bảo vệ môi trường, sinh thái biển và phòng chống thiên tai; Phạm vi chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán quốc gia đối với biển, đảo; Vị trí vai trò của biển, đảo Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc; Tình hình trên các vùng biển, đảo, nhất là các vùng biển trọng điểm và kết quả thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa; Kết quả hoạt động đối ngoại quân sự; Gắn phát triển kinh tế với củng cố quốc phòng-an ninh trên các vùng biển, đảo của Hải quân nhân dân Việt Nam; Căn cứ khoa học, cơ sở pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam trên 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; Luật pháp biển Việt Nam và các điều ước quốc tế về biển Nhà nước Việt Nam tham gia ký kết. Quan điểm của Đảng, Nhà nước ta trong giải quyết các vấn đề tranh chấp trên biển và kết quả giải quyết về biên giới biển giữa Việt Nam với các nước có liên quan; Tình hình kinh tế-xã hội 6 tỉnh trong cụm… Hội nghị đề ra chỉ tiêu phấn đấu năm 2008 công tác tuyên truyền miệng được triển khai đến 100% các huyện, thị xã, thành phố, xã, phường, thị trấn thuộc 6 tỉnh trong cụm. Mỗi đơn vị có một địa chỉ kết nghĩa và tham gia giáo dục quốc phòng với nội dung về biển, đảo cho 1 trường đại học, cao đẳng hoặc PTTH. Tổ chức hành quân huấn luyện dã ngoại kết hợp làm công tác dân vận đến 1 huyện, thị xã hoặc thành phố thuộc tỉnh.

 

XUÂN HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek