Thứ Năm, 17/10/2024 06:35 SA
Triển khai hiệu quả nghị quyết, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đề ra
Thứ Sáu, 12/07/2019 21:45 CH

(Trích phát biểu bế mạc Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa VII của đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh)

 

Sau 2 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc và đầy trách nhiệm, Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa VII cơ bản hoàn thành chương trình làm việc theo kế hoạch đề ra. Tại kỳ họp, HĐND tỉnh đã nghe, xem xét, nghiên cứu các báo cáo, tờ trình, đề án; một số văn bản liên quan do Thường trực HĐND, UBND, các ban của HĐND, Ủy ban MTTQ tỉnh và các cơ quan liên quan trình tại kỳ họp; biểu quyết thông qua nghị quyết về bầu bổ sung Ủy viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 và 20 nghị quyết quan trọng có liên quan đến việc phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, đảm bảo an sinh xã hội cho năm 2019 và các năm tiếp theo.

 

Đồng chí Huỳnh Tấn Việt - Ảnh: ANH NGỌC

 

Với tinh thần trách nhiệm cao, các đại biểu HĐND tỉnh và các đại biểu mời dự kỳ họp đã tích cực thảo luận, thẳng thắn chỉ ra những khó khăn, hạn chế trong các lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn; công tác quản lý, bảo vệ rừng; quản lý đầu tư, xây dựng, phát triển du lịch; quản lý tài nguyên khoáng sản, đất đai, môi trường; y tế; trật tự, an toàn xã hội; cải cách hành chính… Đây là những vấn đề bức xúc, lo lắng được nhân dân và cử tri toàn tỉnh quan tâm; được các đại biểu HĐND tỉnh tập trung thảo luận và kiến nghị nhiều giải pháp thiết thực, đòi hỏi các ngành, các cấp phải nỗ lực nhiều hơn nữa để thực hiện tốt hơn trong 6 tháng cuối năm 2019.

 

Tại kỳ họp, HĐND tỉnh đã tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn một số nội dung liên quan đến chức trách, nhiệm vụ của lãnh đạo UBND tỉnh, Sở VH-TT-DL, Sở Y tế. Qua hoạt động chất vấn cho thấy, những vấn đề được Thường trực HĐND, đại biểu HĐND tỉnh lựa chọn là xác đáng, phù hợp với thực tế, được cử tri quan tâm, đánh giá cao. Các đại biểu HĐND tỉnh đã thể hiện tinh thần làm việc nghiêm túc, chất vấn ngắn gọn, rõ ràng, bám sát vấn đề; thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, yếu kém, yêu cầu làm rõ trách nhiệm và đề xuất các giải pháp khắc phục. Lãnh đạo UBND tỉnh, thủ trưởng các đơn vị được chất vấn đã nắm bắt yêu cầu; bám sát chức năng, nhiệm vụ, lĩnh vực mình phụ trách; trả lời thẳng vào vấn đề được hỏi, giải trình làm rõ nhiều vấn đề đại biểu nêu, đưa ra giải pháp và hướng khắc phục những hạn chế, bất cập trong thời gian tới.

 

Dự báo từ nay đến hết năm 2019, bên cạnh những thuận lợi cơ bản, tỉnh ta cũng gặp nhiều khó khăn, thách thức như: Tình hình chính trị, kinh tế trong khu vực và thế giới diễn biến rất khó lường; đối với tỉnh ta, nguồn lực cho đầu tư phát triển còn hạn chế, chỉ số năng lực cạnh tranh, chỉ số cải cách hành chính quá thấp… sẽ là những vấn đề cần lưu ý trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành.

 

Ngay sau kỳ họp này, đề nghị UBND tỉnh khẩn trương, quyết liệt triển khai có hiệu quả các nghị quyết đã được HĐND tỉnh thông qua; phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, kịp thời tháo gỡ khó khăn đẩy mạnh sản xuất - kinh doanh, tạo điều kiện phát triển cho các doanh nghiệp; chú trọng khắc phục những lĩnh vực còn yếu kém; phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đã được HĐND tỉnh giao; giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội; nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân.

 

Sau kỳ họp này, đề nghị các đại biểu HĐND tỉnh kịp thời báo cáo cử tri kết quả kỳ họp; tích cực chủ động hơn nữa trong công tác giám sát, tổ chức tốt hoạt động tiếp xúc cử tri, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri và nhân dân toàn tỉnh; nghiên cứu, tìm hiểu, nắm bắt thực tiễn đời sống xã hội để phản ánh, kiến nghị kịp thời với Thường trực HĐND, UBND tỉnh và các cơ quan hữu quan.

 

HĐND tỉnh kêu gọi cả hệ thống chính trị, toàn dân, toàn quân, cùng cộng đồng doanh nghiệp ra sức thi đua lao động sản xuất; nêu cao tinh thần đoàn kết, gương mẫu trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; biến lời nói thành hành động, biến khó khăn, thách thức thành cơ hội phát triển để hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đặt ra trong năm 2019 và các năm tiếp theo.

 

Thay mặt chủ tọa kỳ họp, tôi xin tuyên bố bế mạc Kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh khóa VII.

 

-------------------------

(*) Tựa đề do Tòa soạn đặt

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek