Thứ Sáu, 18/10/2024 20:20 CH
Giữ vững tư cách người cán bộ, đảng viên
Thứ Bảy, 06/04/2019 06:00 SA

Mới đây, trên Facebook xuất hiện đoạn video ghi lại hình ảnh một người đàn ông có hành vi sàm sỡ một bé gái trong thang máy. Kết quả xác minh sau đó cho thấy sự việc xảy ra vào lúc 21 giờ 10 ngày 1/4 tại chung cư Galaxy (đường Nguyễn Khoái, phường 1, quận 4, TP Hồ Chí Minh). Còn người đàn ông được xác định tên là Nguyễn Hữu Linh (SN 1958), cựu Phó Viện trưởng Viện KSND TP Đà Nẵng. Theo thông tin báo chí, ông Linh vừa nghỉ hưu cách đây gần 1 năm, đang vào TP Hồ Chí Minh thăm con gái ngụ tại chung cư này thì xảy ra vụ việc trên.

 

Ngay sau khi đoạn video được tung lên Facebook, trong khi các cơ quan chức năng chưa có điều tra và kết luận chính thức về hành vi của ông Linh thì bản thân ông đã nhận được rất nhiều “gạch đá” của cư dân mạng với những lời lẽ nhục mạ ở đủ cấp độ khác nhau. Đây cũng là điều bình thường trong thời buổi bùng nổ mạng xã hội. Nhưng điều đáng nói là nhân dịp này, nhiều thành phần, đối tượng lâu nay vốn không có thiện cảm và hằn học với công cuộc đổi mới của đất nước đã “chuyện bé xé ra to”, nhanh chóng phát tán nhiều ý kiến, nhận xét hoàn toàn không có cơ sở thực tế nhằm xuyên tạc, bôi xấu hình ảnh Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và các ngành bảo vệ pháp luật nước ta.

 

Hành vi của ông Linh đang được các cơ quan chức năng liên quan phối hợp xác minh để xử lý theo quy định của pháp luật. Đồng thời gợi lại một số vấn đề về hình ảnh và nhất là tư cách người cán bộ, đảng viên.

 

Nó khẳng định trong bất kỳ hoàn cảnh nào, mỗi cán bộ, đảng viên phải luôn chú ý giữ cho được tư cách của mình. Không phải lúc còn đương chức thì thường xuyên chăm chăm chút chút hoặc tìm cách “đánh bóng”, còn khi đã “hạ cánh an toàn” rồi lại xem nhẹ, buông lỏng, lơ là. Nói thế bởi tuy đây là tư cách cụ thể của một cá nhân nhưng đồng thời cũng là một “hạt nhân”, một “tế bào”, một cá thể hợp thành trong một tập thể lớn hơn là Đảng Cộng sản Việt Nam. Nguyên nhân sự việc của ông Linh, dù có giải thích bởi bất cứ lý do nào, cũng vô tình làm ảnh hưởng xấu đến uy tín, thanh danh của Đảng; vô tình tạo điều kiện cho các thế lực thù địch lợi dụng tuyên truyền chống phá sự nghiệp cách mạng. Nó cho thấy, giữ vững tư cách phải là tâm niệm thường trực của mỗi cán bộ, đảng viên hầu trước khi có hành động lớn nhỏ gì là nhớ đến ngay để khỏi gây ra những thị phi, điều tiếng (thậm chí vi phạm pháp luật) cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Nó càng cho thấy, để giữ vững tư cách trong tình hình cuộc sống phát triển sôi động, phong phú mà cũng không kém phức tạp hiện nay, hơn bao giờ hết, mỗi cán bộ, đảng viên (cả đương nhiệm và đã về hưu) phải thường xuyên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực mỗi ngày. Thường xuyên trau dồi, rèn luyện nhân cách theo gương Hồ Chí Minh trong từng việc nhỏ nhất của đời thường gắn với tích cực phòng chống các biểu hiện của chủ nghĩa cá nhân, phòng tránh “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”… theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, mỗi cán bộ, đảng viên sẽ giữ vững tư cách của mình, thiết thực góp phần thực hiện lời dặn của Bác “Đảng ta là đạo đức, là văn minh” gần 60 năm trước.

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek