Thứ Bảy, 19/10/2024 13:39 CH
Xúc động lễ chào cờ đầu năm trên đảo Sinh Tồn
Thứ Ba, 05/02/2019 08:00 SA

Mọi người đứng trang nghiêm dưới lá cờ Tổ quốc dự lễ chào cờ đầu năm mới trên đảo Sinh Tồn

Ở đảo Sinh Tồn, buổi sáng đầu xuân như đến sớm hơn trên đất liền. Mới 5 giờ sáng mà mặt trời đã ửng đỏ rực rỡ ở phía đông và trời cứ sáng dần lên trên mặt biển.

 

Đến 5 giờ 30 mọi người trên đảo đã thức giấc, tập thể dục. Đúng 6 giờ vang lên một hồi kèn đồng giục giã. Như đã được chuẩn bị sẵn sàng mọi người nhanh chóng tụ về khoảng sân rộng giữa đảo. Phía trên cột mốc chủ quyền, một chiến sĩ được giao nhiệm vụ trực gác đứng nghiêm trang. Các hàng quân đứng nghiêm dưới cột cờ, ngay trước mốc chủ quyền của đảo Sinh Tồn. Còn những người dân sống trên đảo, phụ nữ mặc áo dài truyền thống, đàn ông mặc trang phục dân quân tự vệ, dẫn theo con nhỏ mặc quần áo đẹp đến chào cờ. Sau tiếng hô khẩu hiệu của chính trị viên đảo, tất cả cán bộ, chiến sĩ bắt đầu thực hiện nghi thức chào cờ và hát quốc ca.

 

Chiến sĩ và nhân dân trên đảo nghe thư chúc tết của Chủ tịch nước

 

Tiếng nhạc vang lên, mọi người đồng thanh cất tiếng hát hùng hồn: "Đoàn quân Việt Nam đi chung lòng cứu quốc, bước chân dồn vang trên đường gập ghềnh xa, cờ in máu chiến thắng mang hồn nước, súng ngoài xa chen khúc quân hành ca...".

 

Kết thúc bài hát, một chiến sĩ tiến lên phía trước, ngay dưới lá cờ Tổ quốc trịnh trọng đọc 10 lời thề danh dự của quân nhân Quân đội nhân dân Việt Nam: "Chúng tôi, Quân nhân trong Quân đội Nhân dân Việt Nam, lấy danh dự người chiến sĩ cách mạng, xin thề dưới lá cờ vinh quang của Tổ quốc... Hy sinh tất cả vì Tổ quốc Việt Nam; dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, phấn đấu thực hiện một nước Việt Nam hòa bình...". Dứt mỗi lời thề, mọi người đồng thanh hô: "Xin thề!". Lời thề danh dự đọc trang nghiêm trong tiếng gió biển và cả trong tiếng nấc nghẹn vì xúc động mãnh liệt.

 

Chiến sĩ và nhân dân trên đảo dự lễ chào cờ đầu năm

 

Tiếp theo, một giọng đọc rắn rỏi vang lên trong loa, đọc lời trích dẫn phát biểu của nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh, khi ấy là Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tham dự lễ mít tinh kỷ niệm 33 năm thành lập Hải quân Nhân dân Việt Nam trên đảo Trường Sa vào ngày 7/5/1988: “Chúng ta xin thề trước hương hồn của tổ tiên, trước hương hồn của cán bộ chiến sĩ đã hy sinh vì Tổ quốc, xin hứa với đồng bào cả nước, xin nhắn nhủ với các thế hệ mai sau quyết tâm bảo vệ bằng được Tổ quốc thân yêu của chúng ta, bảo vệ bằng được quần đảo Trường Sa - một phần lãnh thổ và lãnh hải thiêng liêng của Tổ quốc”...

 

Nhân dịp đón năm mới Kỷ Hợi 2019, Chính trị viên của đảo đọc thư chúc Tết của Chủ tịch nước gửi đến toàn thể chiến sĩ. Lời đọc truyền cảm vang lên giữa biển đông sóng gió vào một thời khắc thiêng liêng gây cho chúng tôi niềm xúc động dạt dào.

 

Khép lại buổi lễ là nghi thức duyệt đội ngũ. Những cán bộ, chiến sĩ với bước chân mạnh mẽ, nét mặt trang nghiêm hướng về phía trước như thể hiện sức mạnh của một đội quân chính qui đã tạo niềm tin về sức mạnh của một đội quân sẵn sàng bảo vệ biển đảo, bảo vệ Tổ quốc thân yêu của chúng ta.

 

DƯƠNG THANH XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Chung một niềm tin thắng lợi
Thứ Ba, 05/02/2019 07:05 SA
Dấu ấn thành quả 30 năm tái lập tỉnh
Thứ Ba, 05/02/2019 07:00 SA
Thư chúc mừng năm mới
Thứ Hai, 04/02/2019 14:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek