Thứ Bảy, 19/10/2024 17:31 CH
Đảng bộ thị trấn Hòa Vinh (Đông Hòa): Nỗ lực phát huy vai trò “đầu tàu”
Thứ Ba, 22/01/2019 10:29 SA

Bộ mặt trung tâm huyện lỵ Đông Hòa ngày càng khang trang - Ảnh: XUÂN HIẾU

Hai nhiệm vụ luôn được Đảng bộ thị trấn Hòa Vinh đặt lên song song hàng đầu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo đó là, xây dựng tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) trong sạch vững mạnh và tập trung phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững; phát huy vai trò “đầu tàu”, xứng đáng là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của huyện, góp phần đưa Đông Hòa sớm trở thành thị xã.

 

Xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh

 

Đảng bộ thị trấn Hòa Vinh hiện có hơn 450 đảng viên, sinh hoạt ở 14 chi bộ, trong đó có 5 chi bộ khu phố. Thực hiện các nghị quyết của cấp trên và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị trấn nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng ủy và các cấp ủy, chi bộ thường xuyên quán triệt triển khai và chỉ đạo các cấp ủy, chi bộ trực thuộc quán triệt, triển khai thực hiện đầy đủ các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, nhất là Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng chỉnh đốn Đảng; tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; thực hiện tự phê bình và phê bình; nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, đi đầu của cán bộ, đảng viên trong việc chấp hành chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, tạo sự lan tỏa sâu rộng trong nhân dân. Qua đó tạo chuyển biến sâu sắc trong nhận thức và hành động của cán bộ đảng viên, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý điều hành của chính quyền, phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh và tham gia phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh trật tự...

 

“Năm 2019, Đảng bộ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; xây dựng kế hoạch học tập chuyên đề năm 2019 “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đồng thời tiếp tục thực hiện các chuyên đề của những năm trước”, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn Hòa Vinh Nguyễn Văn Tĩnh cho biết.

 

Bên cạnh đó, Đảng ủy thị trấn Hòa Vinh cũng đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, xem đây là nhiệm vụ “then chốt của then chốt”. Theo Phó Bí thư thường trực Đảng ủy thị trấn Hòa Vinh Nguyễn Gia Phong, công tác quy hoạch cán bộ được thực hiện đúng yêu cầu và quy trình theo các hướng dẫn của Ban Tổ chức Huyện ủy. Việc lựa chọn cán bộ cử đi đào tạo, bồi dưỡng cũng như bố trí, sử dụng được thực hiện trên cơ sở quy hoạch cán bộ. Chất lượng nguồn cán bộ đưa vào quy hoạch được đảm bảo, đa số là cán bộ trẻ có năng lực, có triển vọng phát triển, lịch sử chính trị đạt yêu cầu, có uy tín đối với nhân dân, phát huy tốt năng lực, sở trường, có ý thức phấn đấu, rèn luyện phẩm chất đạo đức, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần phát triển nguồn nhân lực của địa phương”.

 

Ngoài ra, công tác kiểm tra, giám sát cũng được Đảng ủy coi trọng và được tiến hành bài bản. Hàng năm, UBKT đều xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát của UBKT; tham mưu Đảng ủy xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát của Đảng ủy. Đồng thời làm tốt công tác dân vận, thực hiện có hiệu quả Năm dân vận chính quyền 2018…

 

Tp trung phát triển kinh tế - xã hội

 

Với sự thống nhất, kịp thời và quyết tâm cao trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, sự điều hành của UBND, sự giám sát chặt chẽ của HĐND, cùng sự nỗ lực của các tầng lớp nhân dân, tình hình kinh tế - xã hội của thị trấn Hòa Vinh trong những năm qua có sự chuyển biến tích cực, đạt được nhiều kết quả quan trọng. Một số lĩnh vực tiếp tục tăng trưởng khá như: sản xuất nông nghiệp, thương mại, dịch vụ, vận tải…

 

Theo ông Nguyễn Văn Tĩnh, năm 2018, kết quả thực hiện các chỉ tiêu đều đạt khá. So với năm 2017, thu nhập bình quân đầu người đạt 39,83 triệu đồng, tăng gần 26%; tổng giá trị sản xuất thực hiện đạt hơn 591 tỉ đồng, tăng 53%; thu ngân sách hơn 13,6 tỉ đồng, đạt hơn 206%, tăng hơn 132%... Trong lĩnh vực nông nghiệp, nhờ áp dụng các thành tựu khoa học vào trong sản xuất nên năng suất lúa đạt trung bình 79,78 tạ/ha, sản lượng hơn 9.838 tấn; một số diện tích chuyển đổi từ trồng lúa sang trồng sen hoặc kết hợp trồng lúa với nuôi tôm càng xanh mang lại hiệu quả kinh tế cao. Đặc biệt, lĩnh vực CN-TTCN đã có nhiều đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nhất là các lĩnh vực: sản xuất đồ gốm truyền thống, may mặc, sản xuất bàn ghế gỗ…

 

“Đảng ủy, UBND thị trấn sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tìm giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm, hiệu quả sản xuất và khả năng cạnh tranh của sản phẩm; chú trọng phát triển các sản phẩm TTCN có lợi thế của thị trấn, đẩy mạnh các hoạt động ứng dụng công nghệ tiên tiến vào sản xuất kinh doanh…”, ông Nguyễn Văn Tĩnh cho biết.

 

Thực hiện Nghị quyết của Tỉnh ủy về lãnh đạo xây dựng và phát triển huyện Đông Hòa lên thị xã trước năm 2020, những năm qua cơ sở hạ tầng đô thị của huyện nói chung và thị trấn Hòa Vinh nói riêng được chú trọng đầu tư nâng cấp. Các tuyến quốc lộ 1, 29; tuyến đường từ Hòa Vinh đi Hòa Hiệp Trung được đầu tư nâng cấp tạo động lực để thị trấn phát triển đô thị. Bên cạnh đó, địa phương cũng đã triển khai đầu tư các tuyến giao thông nội thị, hình thành các khu dân cư khép kín, khu phố chợ, khu đô thị cao cấp; các công trình văn hóa, khu thể thao, bến xe… làm cho bộ mặt đô thị của trung tâm huyện lỵ ngày càng khang trang hơn. Đây là những điều kiện cơ bản, thuận lợi góp phần đưa Đông Hòa trở thành thị xã trong năm 2019 này.

 

 

Đảng bộ, Đảng ủy Hòa Vinh luôn phát huy tinh thần đoàn kết, quyết tâm, chủ động; có nhiều mô hình, cách làm hay trong công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Là địa bàn trung tâm của huyện, Hòa Vinh đã chú trọng công tác xây dựng đô thị, có nhiều phong trào như: xây dựng khu phố xanh - sạch - đẹp - văn minh, xây dựng thị trấn thành phường... Bộ mặt đô thị của thị trấn ngày càng phát triển, tạo nền tảng vững chắc để trở thành phường, góp phần xây dựng Đông Hòa thành thị xã trước năm 2020.

 

Bí thư Huyện ủy Đông Hòa Bùi Thanh Toàn

 

XUÂN HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek