Chủ Nhật, 20/10/2024 06:47 SA
Sớm giải quyết dứt điểm những tồn tại
Thứ Sáu, 07/12/2018 21:21 CH

Chiều 7/12, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đại Dương, có báo cáo tiếp thu và giải trình một số vấn đề đại biểu, cử tri quan tâm; Chủ tọa kỳ họp có phát biểu kết luận phiên thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa VII. Phóng viên Báo Phú Yên lược ghi một số vấn đề cử tri quan tâm.

 

Tập trung phát triển kinh tế - xã hội

 

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đại Dương

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đại Dương, vấn đề xử lý nợ đọng thuế, UBND tỉnh đang chỉ đạo quyết liệt các cơ quan liên quan, địa phương tăng cường các biện pháp quản lý thu nợ thuế và kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh tạo nguồn thu ngân sách bền vững cho tỉnh.

 

Để giải quyết dứt điểm tình trạng nuôi trồng thủy sản tự phát, UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo các ngành liên quan rà soát, chấn chỉnh, xây dựng chiến lược phát triển ngành thủy sản của tỉnh.

 

Về việc nuôi chim yến tại các khu dân cư, hiện nay, UBND tỉnh đã có quyết định phê duyệt quy hoạch vùng, làng nghề nuôi chim yến trên địa bàn tỉnh đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030; chỉ đạo các cơ quan chức năng nghiên cứu, xây dựng chỉ dẫn địa lý và thương hiệu Yến sào Phú Yên.

 

Để quản lý tình trạng xây dựng nhà yến tự phát, UBND các huyện, thị xã, thành phố thường xuyên thanh tra, kiểm tra tình hình xây dựng cơ sở nuôi chim yến gắn với công trình nhà ở riêng lẻ tại khu vực đô thị, các quy định về bảo vệ môi trường, an toàn thực phẩm, vệ sinh thú y đối với cơ sở nuôi chim yến.

 

Giải trình nguyên nhân tiến độ triển khai thực hiện các dự án chậm, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đại Dương đề nghị các cấp chính quyền địa phương thực hiện quyết liệt các giải pháp để sớm giao mặt bằng cho đơn vị thi công. UBND tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo Sở KH-ĐT và các ngành chức năng liên quan tích cực đôn đốc, làm việc với các bộ, ngành Trung ương sớm hoàn chỉnh thủ tục triển khai dự án.

 

Đối với các ý kiến góp ý, kiến nghị và đề xuất những giải pháp giúp UBND tỉnh chỉ đạo và điều hành, UBND tỉnh tiếp thu đầy đủ để nghiên cứu, giải quyết, bổ sung vào nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian đến. Sau kỳ họp này, căn cứ vào nghị quyết của HĐND tỉnh, UBND tỉnh sẽ có văn bản chỉ đạo, giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ban ngành, địa phương thực hiện các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội năm 2019. Trong đó, giải pháp quan trọng và ưu tiên lớn nhất là tăng cường cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả, kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ. Đồng thời ưu tiên rà soát, xây dựng quy hoạch kinh tế - xã hội tỉnh đến 2030, tầm nhìn 2050.

 

Đồng thời, UBND tỉnh tập trung phát triển kinh tế trong một số lĩnh vực thế mạnh, ưu tiên phát triển kinh tế biển và ven biển; cùng với thu hút các dự án du lịch lớn, tập trung phát triển các sản phẩm du lịch mới, ứng dụng công nghệ số vào du lịch. Tăng cường công tác quản lý đầu tư xây dựng, phát triển nguồn thu từ đất đai và tài nguyên, khoáng sản; tập trung thực hiện các giải pháp về bảo vệ môi trường, xây dựng môi trường sống xanh - sạch - đẹp.

 

Ngoài ra, tỉnh sẽ có những giải pháp đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và trật tự an toàn giao thông; đẩy mạnh xã hội hóa trong lĩnh vực y tế và giáo dục; tăng cường hợp tác, kêu gọi các nguồn lực xã hội, các tổ chức trong và ngoài nước để nâng cao chất lượng an sinh xã hội; tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới; tăng cường công tác phối hợp, đối ngoại với các địa phương trong và ngoài nước, các đối tác quốc tế.

 

Xử lý dứt điểm những tồn tại

 

Để có cơ sở trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp, ngành cũng như thực hiện chức năng giám sát của HĐND tỉnh, tại phiên thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn của Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa VII, đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tọa kỳ họp kết luận:

 

Về nội dung thảo luận các báo cáo, đề án, tờ trình, dự án, đề nghị UBND tỉnh, các cấp, ngành quan tâm, xem xét giải quyết, tập trung vào một số vấn đề: tiến độ xây dựng của một số dự án, công trình còn chậm; công tác quản lý, sử dụng đất đai, khoáng sản, bảo vệ môi trường còn hạn chế; tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất chậm; việc tinh giản biên chế trong ngành Giáo dục, Y tế còn nhiều bất cập; tội phạm và tệ nạn đánh bạc, hoạt động “tín dụng đen”, cho vay nặng lãi, đòi nợ trái pháp luật gây bức xúc…

 

Chủ tọa kỳ họp đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các đại biểu HĐND tỉnh đã thẳng thắn chất vấn và trả lời chất vấn những vấn đề đại biểu, cử tri quan tâm. Đồng thời lưu ý, đối với một số khó khăn, vướng mắc liên quan đến việc thi công tuyến quốc lộ 1 trên địa bàn tỉnh, đề nghị các đơn vị thi công tranh thủ thời tiết thuận lợi đẩy nhanh tiến độ thi công, xử lý triệt để hư hỏng mặt đường và một số bất cập liên quan trên tuyến đường này. Đề nghị Giám đốc Sở GT-VT tiếp tục phối hợp với các địa phương và Ban quản lý dự án Thăng Long đôn đốc việc chi trả cho bà con nhân dân có nhà bị nứt trong quá trình thi công, đảm bảo theo tiến độ đã cam kết.

 

Về quản lý hoạt động khai thác khoáng sản, nhận thấy vấn đề này đã được cử tri và đại biểu quan tâm chất vấn tại kỳ họp lần trước nhưng chưa có chuyển biến rõ nét, Chủ tọa kỳ họp đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan phối hợp với các địa phương nghiêm túc chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại, hạn chế, nhất là khâu đánh giá tác động môi trường, cấp phép, quản lý hoạt động khai thác, phục hồi môi trường sau khai thác.

 

Chủ tọa kỳ họp cũng đề nghị ngành Công an tập trung triển khai có hiệu quả các đợt tấn công trấn áp các loại tội phạm; yêu cầu toàn hệ thống chính trị cùng vào cuộc đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân những chủ trương, chính sách pháp luật nhà nước về phòng chống tội phạm cũng như phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm và tệ nạn xã hội.

 

“Đề nghị UBND tỉnh, các cấp, ngành, địa phương theo trách nhiệm quản lý, nghiêm túc tiếp thu các ý kiến của đại biểu để có giải pháp khắc phục những tồn tại, yếu kém; chủ động chỉ đạo, điều hành hiệu quả nhiệm vụ đề ra trong thời gian tới, góp phần thực hiện hoàn thành và hoàn thành vượt mức các mục tiêu, chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2019 và những năm tiếp theo”, Chủ tọa kỳ họp Huỳnh Tấn Việt nhấn mạnh.

 

HÀ MY (lược ghi)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek