Chủ Nhật, 20/10/2024 06:39 SA
Ngày làm việc thứ 3, Kỳ họp thứ 10, Hội đồng nhân dân tỉnh khóa VII:
Thảo luận sôi nổi tại hội trường
Thứ Sáu, 07/12/2018 10:46 SA

Quang cảnh phiên thảo luận tại hội trường - Ảnh: DƯƠNG THANH XUÂN

Sáng 7/12, Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa VII bước sang ngày làm việc thứ 3, các đại biểu thảo luận tại hội trường, chất vấn và trả lời chất vấn các đại biểu HĐND; biểu quyết thông qua các nghị quyết và họp phiên bế mạc.

 

Mở đầu phiên, ông Nguyễn Ngọc, Chánh Văn phòng HĐND tỉnh, đại diện Tổ thư ký kỳ họp trình bày báo cáo tổng hợp ý kiến thảo luận tổ. Qua 33 lượt phát biểu với 138 ý kiến, các đại biểu cơ bản nhất trí với các báo cáo, tờ trình của Thường trực HĐND, các Ban HĐND, UBND tỉnh và các cơ quan hữu quan trình tại kỳ họp.

 

Tiếp đó, các đại biểu tham gia thảo luận tại hội trường những vấn đề cử tri quan tâm thông qua thảo luận tổ. Tại đây, các đại biểu HĐND tỉnh không chỉ nhìn thẳng vào những vấn đề “nóng”, mà còn đi sâu phân tích và truy trách nhiệm các cơ quan quản lý Nhà nước đối với từng vấn đề vướng mắc, tồn đọng, gây bức xúc mà cử tri quan tâm. Cụ thể, tình hình phát triển kinh tế - xã hội thời gian qua có nhiều chuyển biến tích cực, tuy nhiên cũng có những tồn tại, hạn chế cần khắc phục; Cần quan tâm đến vấn đề xây dựng nông thôn mới; tệ nạn cho vay nặng lãi, “tín dụng đen” đang diễn biến phức tạp, gây hoang mang trong nhân dân, tỉnh cần có giải pháp trấn áp; vấn đề xếp loại thi đua khen thưởng các xã xây dựng nông thôn mới cần có những khung tiêu chí cụ thể. Đồng thời, các đại biểu quan tâm đến tiến độ thực hiện Đề án 22 về việc hỗ trợ xây nhà cho người có công cách mạng thời gian qua; kế hoạch sửa chữa hệ thống kênh mương trên địa bàn tỉnh; tạo điều kiện tái định cư, nước sạch cho người dân xã Hòa Tâm (huyện Đông Hòa); tệ nạn trạng trộm cắp hiện đã tấn công học đường; xây dựng trường chuẩn quốc gia còn nhiều khó khăn; tình trạng thừa thiếu giáo viên; đại biểu còn kiến nghị việc rà soát lại quy hoạch các khu công nghiệp...

 

Chủ tọa kỳ họp đã yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành liên quan nêu quan điểm xử lý, tiếp thu và có văn bản trả lời cụ thể từng vấn đề đại biểu quan tâm.

 

Kết thúc phiên buổi sáng, các đại biểu dự họp và nhân dân nghe các đại biểu HĐND tỉnh chất vấn và trả lời chất vấn. Trên cơ sở xem xét các nội dung đại biểu chất vấn, ý kiến, kiến nghị của cử tri và ý kiến trả lời của các ngành chức năng, Thường trực HĐND tỉnh đã chọn 4 nhóm vấn đề liên quan đến trách nhiệm của các Sở GT-VT, Sở KH-ĐT, Sở TN-MT và Công an tỉnh để đại biểu chất vấn. (Nội dung sẽ được cập nhật).

 

TỔ PHÓNG VIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek