Chủ Nhật, 20/10/2024 10:39 SA
Sơ kết thực hiện Nghị định 23 của Chính phủ
Thứ Sáu, 30/11/2018 06:00 SA

Sáng 29/11, Bộ Tư pháp đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 3 năm triển khai thực hiện Nghị định 23 ngày 16/2/2015 của Chính phủ về cấp bản sao từ sổ gốc, chứng thực bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký và chứng thực hợp đồng, giao dịch dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Nguyễn Khánh Ngọc.

 

Theo báo cáo của Bộ Tư pháp, qua 3 năm triển khai Nghị định 23 của Chính phủ, công tác chứng thực có nhiều chuyển biến tích cực, đáp ứng yêu cầu của người dân trong việc thực hiện các thủ tục hành chính (TTHC). Các phòng Tư pháp, UBND cấp xã trong cả nước đã thực hiện chứng thực hơn 440 triệu bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký hơn 14 triệu lượt, chứng thực chữ ký người dịch hơn 3 triệu lượt và hơn 4,4 triệu lượt chứng thực hợp đồng, giao dịch… Đặc biệt về trình tự, thủ tục đã được đơn giản hóa; thời gian chứng thực cũng được rút ngắn, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc thực hiện các TTHC.

 

Tại Phú Yên, từ khi triển khai Nghị định 23 và các văn bản hướng dẫn thi hành, công tác chứng thực trên địa bàn tỉnh đã có những chuyển biến rõ rệt, góp phần thực hiện cải cách TTHC, nâng cao chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp và cơ quan thực hiện chứng thực có cơ sở đảm bảo thực hiện đúng theo quy định pháp luật.

 

Các phòng Tư pháp và UBND các xã, phường, thị trấn đã chứng thực bản sao từ bản chính hơn 1,7 triệu lượt bản; chứng thực chữ ký cho hơn 99.450 trường hợp; chứng thực hợp đồng, giao dịch cho hơn 35.900 trường hợp thu về ngân sách Nhà nước hơn 9,8 tỉ đồng; không để xảy ra trường hợp khiếu nại, tố cáo liên quan đến giải quyết TTHC trong lĩnh vực chứng thực.

 

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Khánh Ngọc đề nghị các bộ, ngành và UBND các địa phương phát huy những kết quả đạt được và khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác chứng thực; tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác chứng thực trong thời gian tới.

 

Trong đó cần tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp cơ bản, trọng tâm là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật về chứng thực; tăng cường công tác tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ cho những cán bộ, công chức làm công tác chứng thực; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chứng thực...

 

Qua đó đảm bảo sự chính xác khi chứng thực, nhất là chứng thực hợp đồng, giao dịch; hạn chế rủi ro, tranh chấp xảy ra, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý trong công tác chứng thực.

 

VĂN TÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek