Thứ Hai, 21/10/2024 06:47 SA
UBND tỉnh: Sơ kết 2 năm thực hiện Kế hoạch hành động 97
Thứ Năm, 01/11/2018 07:00 SA

Chiều 31/10, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Kế hoạch hành động 97-UBND về Chính phủ điện tử. Đồng chí Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự có lãnh đạo các sở, ngành và trực tuyến đến 9 huyện, thị xã, thành phố.

 

Theo báo cáo của UBND tỉnh, qua 2 năm thực hiện Kế hoạch 97, trên địa bàn tỉnh đã triển khai trục liên thông văn bản tương đối ổn định giữa tỉnh với Văn phòng Chính phủ; tỉnh với các sở, ban ngành, địa phương; các sở, ngành, địa phương với nhau.

 

Hầu hết các cơ quan, đơn vị, địa phương sử dụng hệ thống quản lý văn bản điều hành (QLVBĐH) được kết nối vào trục liên thông, cơ bản hoạt động ổn định, đáp ứng công việc tại các cơ quan, đơn vị, giúp giảm thời gian, chi phí cho việc sao chụp, gửi văn bản. Qua đó góp phần tiết kiệm thời gian, chi phí.

 

Bên cạnh đó, cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh cũng cơ bản hoạt động ổn định phục vụ việc tiếp nhận và công khai minh bạch quy trình các bước từ khâu tiếp nhận, xử lý và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của các sở, ban ngành, địa phương.

 

Hiện tỉ lệ công chức, viên chức sử dụng hệ thống QLVBĐH trong công việc trung bình đạt 87%, tỉ lệ văn bản điện tử được trao đổi trên mạng đạt tỉ lệ trung bình 80%. Tỉnh cũng đã khởi tạo 210 mã định danh liên thông trên trục sử dụng trục liên thông để trao đổi văn bản và đang tiếp tục khởi tạo. Hiện tỉnh có 140 cơ quan, đơn vị cung cấp dịch vụ công trực tuyến ở các mức độ...

 

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Phan Đình Phùng đề nghị các cơ quan, đơn vị trong thời gian đến tiếp tục thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh liên quan đến ứng dụng CNTT trong hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước; Sở TT-TT tiếp tục làm việc với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ để rà soát, khắc phục các tồn tại, phát sinh trong quá trình vận hành, sử dụng các ứng dụng CNTT.

 

Đề nghị các doanh nghiệp viễn thông, CNTT trên địa bàn tỉnh tiếp tục hỗ trợ trong quá trình triển khai, xây dựng mô hình chính quyền điện tử. Tỉnh sẽ luôn quan tâm, chỉ đạo các sở, ban ngành, các cấp chính quyền địa phương chủ động phối hợp, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp thực hiện các nhiệm vụ mà kế hoạch đã đề ra...

 

THÙY THẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek