Thứ Bảy, 28/09/2024 02:28 SA
Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên gởi thư kêu gọi vận động xóa nhà tạm
Thứ Năm, 17/01/2008 14:00 CH

 

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Phạm Ngọc Chi vừa gởi thư vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tham gia xóa nhà tạm cho hộ nghèo.

 

                        Tuy Hòa, ngày 02 tháng 01 năm 2008

 

Kính gửi: Các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh

 

Trong những năm qua, cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” ở Phú Yên đã được sự quan tâm lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự tham gia hưởng ứng tích cực của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân và các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh…, nên đã thu được kết quả đáng trân trọng. Từ nguồn “Quỹ vì người nghèo” các cấp huy động được cùng với nguồn kinh phí ngân sách nhà nước, từ chương trình xóa nhà tạm, chương trình giảm nghèo; toàn tỉnh đã hỗ trợ xây dựng được trên 8.000 căn nhà cho các hộ nghèo khó khăn về nhà ở; tỷ lệ hộ nghèo trong tỉnh ngày càng giảm, hàng năm có hơn 3.000 hộ đã vươn lên thoát nghèo, có cuộc sống ổn định và hạnh phúc hơn.

 

Thay mặt UBND tỉnh, tôi xin ghi nhận những nghĩa cử nhân đạo, những tình cảm quý báu giúp đỡ người nghèo của các đơn vị, doanh nghiệp, các nhà từ thiện xã hội trong và ngoài tỉnh. Xin cảm ơn và nhiệt liệt biểu dương.

 

Hiện nay, tỉnh ta còn trên 3.500 hộ nghèo vẫn đang sống trong các căn nhà tạm bợ, dột nát, số hộ nghèo và tái nghèo còn cao, rất cần được sự giúp đỡ của cộng đồng. Chia sẻ khó khăn và tự nguyện giúp đỡ người nghèo là tình cảm, là đạo lý của người Việt Nam, là trách nhiệm của toàn xã hội.

 

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, thay mặt UBND tỉnh, tôi đề nghị các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tham gia đóng góp xây dựng nhà “Đại đoàn kết” cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh. Để cùng với Mặt trận Tổ quốc và Ban điều hành chương trình xóa nhà tạm cho hộ nghèo của tỉnh hoàn thành Đề án xóa xong nhà tạm cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh vào đầu năm 2009; tôi mong rằng hàng năm mỗi doanh nghiệp cố gắng đẩy mạnh sản xuất kinh doanh hiệu quả, thực hành tiết kiệm, tham gia đóng góp xây dựng “ít nhất một căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo”.

 

Mọi sự đóng góp ủng hộ gửi vào tài khoản “Quỹ vì người nghèo” tỉnh, số tài khoản 942.90.00.00001 - Kho bạc Nhà nước tỉnh Phú Yên.

 

Nhân dịp năm mới 2008 - Chào Xuân Mậu Tý - Xin chúc các vị và gia đình sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt.

 

Xin cảm ơn và gửi lời chào trân trọng.

 

                                                                     CHỦ TỊCH

                                                PHẠM NGỌC CHI

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek