Thứ Tư, 23/10/2024 12:33 CH
Đồng chí Trần Quốc Vượng thăm, làm việc tại xã Ea Trol và phường Phú Đông
Thứ Sáu, 06/07/2018 07:00 SA

Đồng chí Trần Quốc Vượng làm việc với Đảng ủy xã Ea Trol - Ảnh: DƯƠNG THANH XUÂN

Trong chương trình làm việc tại Phú Yên, sáng 5/7 đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư cùng đoàn công tác của Trung ương đã đến thăm và làm việc với Đảng ủy xã Ea Trol (huyện Sông Hinh). Chiều cùng ngày, đồng chí cùng đoàn công tác đến thăm và làm việc với Đảng ủy phường Phú Đông (TP Tuy Hòa). Cùng dự buổi làm việc có các đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Văn Trà, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh.

 

Từng cán bộ, đảng viên phải gương mẫu, gần dân

 

Tại buổi làm việc với Đảng ủy xã Ea Trol, đoàn công tác nghe lãnh đạo địa phương báo cáo một số kết quả nổi bật trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ từ đầu nhiệm kỳ 2015-2020 đến nay. Báo cáo cho biết, những năm gần đây, nền kinh tế của xã phát triển ổn định, có bước tăng trưởng. Đến năm 2018, thu nhập bình quân đầu người 18 triệu đồng/năm, tăng 8,7 triệu đồng so với năm 2015; xã đạt 9/19 tiêu chí nông thôn mới với 100% thôn, buôn có điện lưới quốc gia, hơn 98% hộ dân được sử dụng nước sạch, nước sinh hoạt hợp vệ sinh và tỉ lệ hộ nghèo giảm còn 43%.

 

Đồng chí Trần Quốc Vượng tặng quà cho các gia đình chính sách tiêu biểu ở xã Ea Trol - Ảnh: DƯƠNG THANH XUÂN

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Quốc Vượng cho rằng, là vùng miền núi, giáp ranh với Tây Nguyên còn nhiều khó khăn, nhưng xã Ea Trol đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ so với nhiều địa bàn miền núi phía Bắc về phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân. Tuy nhiên, tỉ lệ hộ nghèo của xã vẫn còn cao so với bình quân chung của huyện; người dân vẫn còn thiếu đất sản xuất; thu nhập bình quân đầu người còn thấp…, cần sớm được cải thiện. Đồng chí nhấn mạnh: Thời gian tới, xã Ea Trol và huyện Sông Hinh cần tập trung triển khai những nhiệm vụ của nửa nhiệm kỳ còn lại. Phấn đấu đến năm 2020, 100% hộ dân của xã được sử dụng nước sạch, nước sinh hoạt hợp vệ sinh; phát huy lợi thế đất đai, khí hậu, đột phá phát triển nông nghiệp, tăng giá trị sử dụng đất, không bỏ đất hoang; chăm lo đời sống nhân dân qua việc giảm nghèo nhanh và bền vững, đến hết nhiệm kỳ còn 35%; nâng cao độ che phủ rừng. Để làm được điều này, Đảng bộ xã phải làm tốt hơn nữa công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, mà vấn đề cốt lõi là con người. Vì vậy, từng cán bộ, đảng viên ở cơ sở phải thật sự gương mẫu, gần dân, giúp họ sản xuất, xây dựng đời sống văn minh, sạch đẹp; làm cho dân ngày càng tin Đảng, tin chế độ hơn.

 

Tạo điều kiện để ngư dân bám biển làm ăn

 

Tại buổi làm việc với Đảng ủy phường Phú Đông, đồng chí Trần Quốc Vượng và đoàn công tác nghe lãnh đạo phường Phú Đông và TP Tuy Hòa báo cáo khái quát về tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP Tuy Hòa và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường Phú Đông từ đầu nhiệm kỳ 2015-2020 đến nay, nhất là trong lãnh đạo phát triển kinh tế và xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; nghe lãnh đạo Sở NN-PTNT báo cáo khái quát tình hình thực hiện chính sách phát triển thủy sản, việc đóng tàu khai thác thủy sản theo Nghị định 67 của Chính phủ.

 

Đồng chí Trần Quốc Vượng tặng quà cho các gia đình chính sách tiêu biểu ở phường Phú Đông - Ảnh: XUÂN HIẾU

 

Sau khi nghe báo cáo, đồng chí Trần Quốc Vượng đánh giá cao những kết quả mà thành phố và phường đạt được, đồng thời gợi ý để lãnh đạo phường, thành phố và tỉnh thảo luận, làm rõ thêm một số nội dung được nhiều người quan tâm như: hoạt động đánh bắt xa bờ, đóng mới tàu thuyền theo Nghị định 67/CP; giảm hộ nghèo; sắp xếp, tinh gọn bộ máy theo Nghị quyết 18 của Trung ương; tình hình an ninh trật tự… Đồng chí Thường trực Ban Bí thư cho rằng, thời gian từ đây đến cuối nhiệm kỳ không còn nhiều, vì vậy, Đảng bộ phường cũng như TP Tuy Hòa cần đẩy mạnh củng cố, xây dựng vững mạnh hệ thống chính trị, đoàn kết; nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng và cán bộ, đảng viên bằng những hành động, việc làm cụ thể, có lợi cho dân; tổ chức sắp xếp bộ máy tinh gọn, hiệu quả đúng theo tinh thần các nghị quyết của Trung ương. Đồng chí đề nghị địa phương cần quan tâm, các bộ ngành liên quan có cơ chế, tạo thuận lợi để ngư dân tiếp cận vốn vay có thêm điều kiện vươn khơi xa bám biển sản xuất hiệu quả, nâng cao thu nhập; cùng với lực lượng chức năng bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Đây là những yếu tố cơ bản, giúp địa phương giữ vững quốc phòng - an ninh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội phát triển nhanh, bền vững.

 

Đồng chí Trần Quốc Vượng nhấn mạnh: Để khai thác tốt, phát triển tiềm năng, lợi thế của mình, cấp ủy, chính quyền cần xác định, rà soát lại những việc đã làm được, chưa làm được, tìm ra nguyên nhân tồn tại, hạn chế. Trước tiên là phải làm tốt công tác quy hoạch, có quy hoạch rồi thì bám theo đó mà làm. Đi đôi với phát triển kinh tế - xã hội, phải tập trung làm tốt công tác xây dựng Đảng, đây là yếu tố quyết định của mọi thắng lợi. Đảng phải trong sạch, vững mạnh mới đủ sức lãnh đạo quần chúng nhân dân. Cán bộ đảng viên phải là những người hành động và có trách nhiệm cao với dân thì dân mới tin Đảng, tin chế độ.

 

Dịp này, đồng chí Trần Quốc Vượng cũng đã tặng quà một số gia đình chính sách tiêu biểu, khó khăn ở xã Ea Trol và phường Phú Đông.

 

Trước đó, chiều 4/7, đồng chí Trần Quốc Vượng cùng đoàn công tác đã đến dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Khu di tích lịch sử Tàu Không số Vũng Rô; thăm công trình Hầm đường bộ qua đèo Cả và thị sát cảng biển nước sâu Vũng Rô.

 

Theo lịch trình, sáng nay (6-7), đồng chí Trần Quốc Vượng cùng đoàn công tác làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy và dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm núi Nhạn, TP Tuy Hòa.

 

XUÂN HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek