Thứ Năm, 24/10/2024 03:32 SA
Tạo điều kiện cho thanh niên tham gia phát triển kinh tế, xã hội
Thứ Bảy, 26/05/2018 09:03 SA

Ngày 25/5, Đoàn công tác kiểm tra của Ủy ban quốc gia về thanh niên, do thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Ủy viên Ủy ban quốc gia về thanh niên làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Phú Yên về việc thực hiện pháp luật, chính sách và công tác thanh niên năm 2018. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể liên quan tiếp và làm việc với đoàn.

 

Báo cáo với đoàn công tác, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng cho biết: Thanh niên hiện chiếm gần 23% dân số của tỉnh. Thực hiện Chương trình phát triển thanh niên đến năm 2020 của Chính phủ, tỉnh đã tạo điều kiện thuận lợi cho thanh niên học tập, nâng cao trình độ kỹ năng nghiệp vụ và giải quyết việc làm.

 

Cụ thể, từ năm 2011 đến nay đã triển khai thực hiện hai dự án nhằm giúp đỡ các xã đặc biệt khó khăn là “Tri thức trẻ tình nguyện tham gia phát triển kinh tế - xã hội nông thôn miền núi” và “Làng ngư nghiệp thanh niên ở xã An Hải (huyện Tuy An)”. Các đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn (giai đoạn 2011-2015) đã thu hút hơn 59.000 thanh niên tham gia; giải quyết việc làm cho 25.000 lao động có việc làm trong nước, 120 thanh niên làm việc ở nước ngoài.

 

Đối với nguồn vốn vay, Tỉnh đoàn đã phối hợp với chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh giải ngân hơn 89,7 tỉ đồng, với 4.741 hộ thanh niên vay để phục vụ sản xuất, kinh doanh… Tuy nhiên vẫn còn một số hạn chế như: công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm chưa đạt mục tiêu; một bộ phận thanh niên còn sa ngã vào các tệ nạn xã hội; việc tổ chức gặp gỡ, đối thoại giữa chính quyền địa phương với thanh niên chưa được quan tâm đúng mức…

 

Tại buổi làm việc, UBND tỉnh kiến nghị với đoàn công tác một số nội dung như: hỗ trợ kinh phí đầu tư xây dựng mới và sửa chữa, nâng cấp kết cấu hạ tầng các thiết chế văn hóa, thể thao dành cho thanh thiếu niên, nhất là đối với các xã đặc biệt khó khăn trên địa bàn; đầu tư, xây dựng các chương trình dự án để phát triển nguồn nhân lực trẻ có chất lượng cao, chăm lo sức khỏe, trang bị kỹ năng chuyên môn nghề nghiệp, khả năng hội nhập quốc tế, phòng chống tệ nạn xã hội và phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên vì cộng đồng và sự phát triển của đất nước…

 

Thay mặt đoàn kiểm tra, thượng tướng Nguyễn Văn Thành đánh giá cao việc triển khai thực hiện pháp luật, chính sách thanh niên và công tác thanh niên trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị tỉnh Phú Yên tiếp tục tập trung chỉ đạo các cấp, ngành đánh giá toàn diện công tác quản lý nhà nước về thanh niên trên địa bàn. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục để nâng cao nhận thức cho thanh niên; hỗ trợ, tạo điều kiện cho thanh niên tham gia phát triển kinh tế-xã hội; chương trình phát triển thanh niên phải gắn với phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

 

TRUNG HIẾU 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek