Chủ Nhật, 29/09/2024 12:25 CH
Hội thi “Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tỉnh Phú Yên năm 2007:
Sáng ngời những bài học đạo đức cách mạng cao đẹp
Thứ Tư, 12/12/2007 07:00 SA

Sáng qua (11/12), tại hội trường nhà Văn hoá Lao động (TP Tuy Hòa) đã chính thức khai mạc hội thi “Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tỉnh Phú Yên năm 2007.

 

071212-ht4.jpg

Đồng chí Đào Tấn Lộc, Bí thư Tỉnh ủy trao cờ lưu niệm cho các đoàn tại hội thi - Ảnh: M.KÝ

 

Đến dự ngày hội chính trị lớn này có đồng chí Đào Tấn Lộc, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương  Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban chỉ đạo cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của tỉnh; đồng chí Nguyễn Đức Hạnh, Phó Vụ trưởng phụ trách cơ quan đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương tại Đà Nẵng cùng đông đảo đại biểu và các cổ động viên

 

Phát biểu khai mạc hội thi, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đào Tấn Lộc nêu rõ: Thời gian qua, cùng với việc thực hiện các bước của cuộc vận động, các cấp các ngành đã có nhiều nỗ lực tổ chức tốt hội thi “Kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” . Các hội thi kể chuyện đã góp phần tích cực trong việc giáo dục, rèn luyện đạo đức cách mạng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đồng chí chúc các thí sinh tham gia hội thi bình tĩnh,  tự tin để đạt kết quả tốt nhất và nhấn mạnh: Với tình cảm kính yêu sâu sắc đối với Bác Hồ, ý thức trách nhiệm của công dân và năng lực kể chuyện của từng thí sinh, chắc chắn hội thi cấp tỉnh sẽ đạt yêu cầu đề ra.

 

Hội thi “Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tỉnh Phú Yên năm 2007 có 28 thí sinh đại diên cho 13 Đảng bộ trực thuộc tỉnh, được tuyển chọn  từ 364 thí sinh đã dự hội thi cấp huyện, thành phố và tương đương. Là người mở đầu hội thi, thí sinh Trần Như Thuyết, đến từ  Đảng bộ Quân sự tỉnh, đã làm cho cả hội trường xúc động với câu chuyện “Đôi dép cao su của Bác Hồ” như một minh chứng sinh động về ý thức cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư  và sự giản dị của Người. Trả lời câu hỏi của Ban giám khảo hội thi về vận dụng cần, kiệm, liêm chính trong thời kỳ đất nuớc hội nhập, thí sinh Trần Như Thuyết cho rằng, vấn đề cơ bản nhất là phải luôn biết đặt lợi ích của tập thể, của Tổ quốc lên trên lợi ích cá nhân. Có như vậy thì bản thân mỗi người mới thực hiện  được phương châm sống giản dị mà sâu sắc, giàu tính  nhân văn  nói trên của Bác. Thí sinh Nguyễn Thị Lệ Quyền (Đảng bộ TP Tuy Hoà) lại thu hút người xem về câu  chuyện sinh động “Cuộc đời  riêng của Bác” luôn “nâng niu tất cả, chỉ quên mình” (thơ Tố Hữu) trong  mạch cảm xúc dào dạt. Các thí sinh Nguyễn Thị Hoa (huyện Sông Hinh), Ngô Thị Thu Huyền (huyện Phú Hoà), Phan Thị Thu Hà (huyện Đồng Xuân), Huỳnh Lê Minh Khai (huyện Tây Hoà), Nguyễn Thị Kim Phượng (Đảng bộ Công an tỉnh), Nguyễn Thị Kim Hoa (Đảng bộ khối các cơ quan Dân Chính Đảng)…dù tuổi đời và nhiệm vụ, môi trường  công tác rất khác nhau, nhưng trong phần thi  của mình  đã thể hiện rõ  nét sự  chuẩn bị chu đáo và nhất là sự đồng cảm sâu sắc  trong từng câu chuyện kể.

 

071212-ht2.jpg

Đồng chí Vũ Văn Thoại, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phú Yên tặng hoa cho các thí sinh

Ảnh: M.KÝ

 

Vì vậy, mỗi  câu chuyện  không chỉ là mô tả sự việc, con người mà qua đó, có sức lan toả lớn, lấp lánh rất đa dạng ý nghĩa tư tưởng, hành vi và quan hệ đạo đức cách mạng sáng ngời  của vị cha già dân tộc.

 

Cùng các học sinh, sinh viên của mình đến dự  hội thi, các anh Đào Văn Phượng, giảng viên, cán bộ Phòng Công tác Chính trị – Học sinh sinh viên (Trường Đại  học Phú Yên),  Nguyễn Quốc Nam, giảng viên trường Cao đẳng nghề Phú Yên, đánh giá rất cao ý nghĩa  thực tiễn của sinh hoạt chính trị lớn này. Theo anh Phượng, đây là một  hoạt động rất thiết thực, bổ ích trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng và đạo đức lối sống cho cán bộ, đảng viên, nhân dân  nói chung và học sinh, sinh viên tỉnh nhà nói riêng. Anh Nam cho biết, mỗi câu chuyện mà các thí sinh thể hiện chính là một bài học đạo đức rất thực tế, giản dị mà thấm sâu vào lòng mỗi người. Từ  thôn Phước Bình Bắc (xã Hoà Thành, huyện Đông Hoà), anh Tạ Minh Huyền đã có mặt từ rất sớm tại Nhà Văn hoá Diên Hồng để theo dõi hội thi. Anh bộc  bạch: Nghe kể chuyện, hiểu thêm về đạo đức cách mạng sáng ngời của Bác Hồ, tuổi trẻ chúng em càng thấy phải cố gắng lao động, rèn luyện, học tập và làm theo tấm gương của Người để xứng đáng với niềm tin của Đảng, của nhân dân.

 

Hội thi “Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tỉnh Phú Yên năm 2007 sẽ kết thúc vào chiều nay (12/12).

 

                          

THẠCH BI SƠN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek