Thứ Bảy, 12/10/2024 23:31 CH
Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Lương Minh Sơn thăm và chúc mừng cán bộ, giáo viên
Thứ Ba, 21/11/2017 08:35 SA

* Các trường, địa phương tổ chức tọa đàm kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam

 

Hòa chung không khí rộn ràng của ngày hội tri ân các nhà giáo, sáng 20/11, đồng chí Lương Minh Sơn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đã đến thăm và chúc mừng cán bộ, giáo viên Trường THPT Nguyễn Văn Linh (huyện Đông Hòa).

 

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Lương Minh Sơn tặng hoa chúc mừng cho lãnh đạo Trường THPT Nguyễn Văn Linh (huyện Đông Hòa) - Ảnh: THIÊN LÝ

 

Thầy Nguyễn Đình Diêm, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trong những năm qua, tập thể nhà trường luôn đoàn kết, tâm huyết, tích cực đổi mới phương pháp dạy và học, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Năm học 2016-2017, tỉ lệ học sinh giỏi tăng 2,96%, khá tăng 10,87% so với chỉ tiêu đề ra.

 

Tại buổi lễ, đồng chí Lương Minh Sơn đã chúc mừng các thầy, cô giáo nhân dịp kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2017); biểu dương, ghi nhận những kết quả mà tập thể giáo viên và học sinh nhà trường đã đạt được. Đồng chí mong muốn cán bộ, giáo viên của trường tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp trồng người; đồng thời nhấn mạnh vai trò của giáo dục trong việc hình thành, phát triển nhân cách của học sinh, đặc biệt là xây dựng hành trang cho các em trong tương lai.

 

* Cùng ngày, Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên đã tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Các đồng chí Trần Hữu Thế, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Võ Ngọc Kha, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa; lãnh đạo chi nhánh các ngân hàng trên địa bàn tỉnh và các thế hệ nhà giáo của phân viện đã đến dự.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế (thứ 3 từ trái qua) chúc mừng các nhà giáo Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên - Ảnh: THÚY HẰNG

 

Tại lễ kỷ niệm, Giám đốc Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên Trần Bùi Quốc Tuệ đã kêu gọi các thầy cô giáo, cán bộ, viên chức của phân viện phát huy truyền thống tốt đẹp của nhà trường, quyết tâm phấn đấu đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt - học tốt, quản lý phục vụ tốt, góp phần xây dựng Học viện Ngân hàng xứng đáng là một trong những trường tốp đầu của khối ngành kinh tế tài chính - ngân hàng, được sự tín nhiệm trong ngành và toàn xã hội.

 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Trần Hữu Thế đã dành những lời chúc mừng tốt đẹp tới các thế hệ nhà giáo Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam và mong muốn nhà trường tiếp tục nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, giảng viên; coi sinh viên là trung tâm của công tác đào tạo, tạo điều kiện thuận lợi để sinh viên học tập, nghiên cứu, tự bồi dưỡng rèn luyện…

 

* Cùng ngày, Trường đại học Xây dựng Miền Trung cũng tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Đồng chí Lương Mộng Sanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Tuy Hòa; lãnh đạo các sở, ban, ngành và các thế hệ nhà giáo của trường đã đến dự.

 

Đồng chí Lương Mộng Sanh tặng hoa chúc mừng các nhà giáo Trường đại học Xây dựng Miền Trung - Ảnh: MẠNH THÚY

 

Tại lễ kỷ niệm, PGS-TS Vũ Ngọc Anh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, với bề dày hơn 40 năm xây dựng và trưởng thành, từ một trường trung cấp với đội ngũ cán bộ, giảng viên chưa đến 50 người, số lượng tuyển sinh chưa đến 150 người mỗi khóa, đến nay trường đã được nâng cấp lên đại học, với cơ sở chính tại Phú Yên và một Phân hiệu tại TP Đà Nẵng. Nhà trường được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại cùng 286 cán bộ, giảng viên (trong đó có 1 PGS, 21 TS, gần 150 ThS) và gần 3.500 sinh viên. Trong những năm qua, nhà trường luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, đóng góp có hiệu quả vào sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực cho ngành Xây dựng và các ngành kinh tế khác… PGS-TS Vũ Ngọc Anh kêu gọi các nhà giáo của trường cùng nhau suy nghĩ giải quyết các tồn tại hạn chế và cùng hiến kế để Trường đại học Xây dựng Miền Trung thu hút được nhiều sinh viên đến học...

 

Dịp này, lãnh đạo Trường đại học Xây dựng Miền Trung trao danh hiệu Chiến sĩ thi đua ngành Xây dựng cho 9 cá nhân có thành tích xuất sắc; trao bằng khen của Bộ Xây dựng cho 4 tập thể và 9 cá nhân; 13 tập thể được nhận danh hiệu Lao động xuất sắc của Bộ trưởng Xây dựng.

 

* Sáng cùng ngày, đồng chí Đào Bảo Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, cùng Nhà giáo Ưu tú Ngô Ngọc Thư, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Phú Yên đã đến thăm và chúc mừng cán bộ, giáo viên Trường THPT Trần Quốc Tuấn, huyện Phú Hòa.

 

Trong năm học vừa qua, Trường THPT Trần Quốc Tuấn có 1.194 học sinh xếp loại học lực khá, giỏi, chiếm 76,15%; tỉ lệ tốt nghiệp Kỳ thi THPT quốc gia đạt 100%. Tập thể nhà trường đạt tập thể Lao động xuất sắc được UBND tỉnh tặng bằng khen năm học 2016-2017…

 

Đồng chí Đào Bảo Minh ghi nhận những thành tích của thầy trò Trường THPT Trần Quốc Tuấn trong những năm qua; gửi lời chúc mừng đến tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường; đồng thời mong muốn các thầy, cô giáo thường xuyên đào tạo nâng cao trình độ, đổi mới phương pháp dạy học và là tấm gương về đạo đức, tự học, xứng đáng là nhà giáo mẫu mực trên mọi lĩnh vực…

 

Cũng trong sáng 20/11, Bí thư Huyện ủy Phú Hòa Đinh Thị Thu Thanh đã đến thăm và tặng hoa chúc mừng tập thể cán bộ giáo viên Trường THPT Trần Quốc Tuấn.

 

* Chiều cùng ngày, Trường Quân sự tỉnh tổ chức gặp mặt, tọa đàm nhân kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, ôn lại truyền thống “tôn sư trọng đạo” của dân tộc và quá trình xây dựng, trưởng thành của nhà trường. Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh; đại diện các cơ quan, sở, ngành, địa phương cùng đông đảo cán bộ, giáo viên của trường qua các thời kỳ đã về dự. Với bề dày gần 70 năm thực hiện nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng kiến thức quân sự, quốc phòng - an ninh cho các đối tượng và những nhiệm vụ khác, cán bộ, giáo viên của trường luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết vượt qua khó khăn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện, góp phần hoàn thành nhiệm vụ công tác quốc phòng quân sự địa phương.

 

* Cùng ngày, Trung đoàn Không quân 910 (Trường Sĩ quan Không quân) cũng đã tổ chức gặp mặt thân mật, tọa đàm nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam. Trải qua gần 60 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, đến nay trung đoàn đã huấn luyện trên 14 kiểu loại máy bay; tổ chức huấn luyện hàng trăm khóa, đào tạo hàng ngàn phi công quân sự cho Tổ quốc và 2 nước bạn Lào, Campuchia. Nhiều giảng viên và phi công do trung đoàn đào tạo đã tham gia chiến đấu dũng cảm, mưu trí, sáng tạo, lập công xuất sắc, góp phần viết nên truyền thống “Trung thành vô hạn, tiến công kiên quyết, đoàn kết hiệp đồng, lập công tập thể” của bộ đội không quân... Trung đoàn vinh dự được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ đổi mới và nhiều phần thưởng cao quý khác.

 

* Sáng cùng ngày, UBND huyện Đông Hòa tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Đến dự có Giám đốc Sở GD-ĐT Phú Yên Phạm Văn Cường. Các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống tốt đẹp của Ngày Nhà giáo Việt Nam; biểu dương những cố gắng của toàn ngành, tập thể, cá nhân tiêu biểu, điển hình tiên tiến xuất sắc trong phong trào thi đua dạy tốt, học tốt. Những năm qua, đội ngũ nhà giáo huyện Đông Hòa bằng trí tuệ, bản lĩnh, nhiệt tâm của mình đã gặt hái được nhiều thành tích rất đáng tự hào: Tiếp tục giữ vững sự ổn định, phát triển và đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội, quy mô giáo dục và mạng lưới cơ sở giáo dục phát triển hợp lý, đáp ứng nhu cầu học tập của con em nhân dân; tiếp tục thực hiện có hiệu quả đề án Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012-2020 và đề án Xóa mù chữ đến năm 2020…

 

Dịp này, UBND huyện Đông Hòa đã vinh danh, khen thưởng 20 thầy cô giáo tiêu biểu trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo dạy và học”.

 

* Cùng ngày, UBND TX Sông Cầu cũng đã tổ chức tọa đàm kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Các đại biểu cùng ôn lại lịch sử ra đời của Ngày Nhà giáo Việt Nam và những thành tích nổi bật của ngành Giáo dục thị xã trong những năm qua. Đặc biệt, trong năm học 2016-2017, ngành Giáo dục thị xã đạt được nhiều thành tích toàn diện và nổi bật trên các mặt hoạt động. Mạng lưới trường lớp ở các cấp học đều được quan tâm đầu tư, đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý không ngừng bồi dưỡng rèn luyện chuyên môn nghiệp vụ, chất lượng dạy và học ngày càng được nâng cao.

 

Dịp này, UBND TX Sông Cầu đã tuyên dương và tặng giấy khen cho 5 giáo viên tiêu biểu.

 

* Cùng ngày, UBND huyện Tây Hòa cũng tổ chức tọa đàm kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Trong thời gian qua, đội ngũ cán bộ, giáo viên ngành GD-ĐT huyện Tây Hòa luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm hết lòng vì sự nghiệp giáo dục; thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và các cuộc vận động “2 không”, “mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”… Tại buổi tọa đàm, các thầy cô giáo đã trao đổi một số kinh nghiệm giảng dạy để áp dụng dạy và học đạt hiệu quả cao, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trong thời gian tới.

 

Dịp này, UBND huyện Tây Hòa đã tặng 35 suất quà cho các thầy, cô giáo đã nghỉ hưu và có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục trên địa bàn huyện.

 

NHÓM PV - CTV

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek