Chủ Nhật, 29/09/2024 10:24 SA
Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết thăm chính thức Nhật Bản:
Dấu mốc quan trọng trong quan hệ hữu nghị hợp tác Việt – Nhật
Thứ Ba, 27/11/2007 07:10 SA

Sáng 26/11, lễ đón chính thức Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Phu nhân sang thăm Nhật Bản được tổ chức trọng thể theo nghi thức cao nhất của Hoàng gia Nhật tại Hoàng cung ở thủ đô Tokyo.

 

071127-Chu-tich--Nhat-hoang.jpg

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Nhật Hoàng Akihito tại lễ đón chính thức sáng 26/11

 

Nhật Hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko nhiệt liệt chào đón Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Phu nhân tại cửa xe, giới thiệu Thái tử, Vương phi và các thành viên khác trong Hoàng gia cùng ra đón. Tham dự lễ đón cùng Nhật Hoàng và Hoàng hậu còn có Thủ tướng Nhật Bản Fukuda và Phu nhân. Sau nghi thức chào cờ và duyệt đội danh dự, Trưởng Lễ tân của Hoàng cung giới thiệu với Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Phu nhân các quan chức Nhật Bản ra đón.

 

Ngay sau lễ đón, Nhật Hoàng Akihito và Hoàng hậu đã tiếp thân mật Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Phu nhân tại Hoàng cung. Nhật Hoàng Akihito bày tỏ vui mừng được đón Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Phu nhân sang thăm Nhật Bản, coi đây là dấu mốc quan trọng trong lịch sử quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước. Nhật Hoàng chúc mừng những thành tựu phát triển kinh tế xã hội to lớn mà Việt Nam đạt được trong những năm qua, đồng thời tin tưởng rằng với truyền thống văn hoá lâu đời, tinh thần lao động cần cù, sáng tạo, đất nước và nhân dân Việt Nam sẽ vươn lên mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.

 

Thay mặt Nhà nước và nhân dân Việt Nam, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết bày tỏ cảm ơn chân thành về những tình cảm tốt đẹp và sự quan tâm sâu sắc mà Nhật Hoàng, Hoàng hậu và Hoàng gia Nhật Bản dành cho nhân dân Việt Nam và mối quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt Nam-Nhật Bản. Chủ tịch nước tin tưởng rằng chuyến thăm Nhật Bản lần này sẽ thành công tốt đẹp, góp phần đưa mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước lên một tầm cao mới. Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh hướng tới mối quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam-Nhật Bản, Chính phủ và nhân dân Việt Nam luôn dành ưu tiên cao cho mối quan hệ hợp tác với Nhật Bản và sẽ làm hết sức mình để phát triển hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp đó, đáp ứng lợi ích và lòng mong đợi của nhân dân hai nước, đóng góp cho hoà bình, ổn định và phát triển trong khu vực và trên thế giới.

 

Nhân dịp này, thay mặt Nhà nước và nhân dân Việt Nam, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết mời Nhật Hoàng, Hoàng hậu cùng các thành viên Hoàng gia Nhật Bản sang thăm chính thức Việt Nam. Nhật Hoàng Akihito cảm ơn và vui vẻ nhận lời mời.

 

Cũng trong buổi sáng 26/11, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã gặp ông Mitarai, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức kinh tế Nhật Bản (Keidanren). Buổi chiều, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã đến dự và phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Nhật- Việt.

 

Trước đó, chiều 25/11, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã gặp gỡ đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản. Hiện cộng đồng người Việt Nam tại đây có khoảng 17.000 người. Bà con người Việt nhiệt liệt chào mừng Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Phu nhân sang thăm cấp Nhà nước Nhật Bản; tin tưởng rằng chuyến thăm sẽ góp phần mở ra một thời kỳ phát triển cao hơn của quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước.

 

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cảm ơn cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản và đặc biệt là những người bạn Nhật Bản đã giúp đỡ nhân dân Việt Nam trong 2 cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc trước đây cũng như công cuộc xây dựng đất nước ngày nay. Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cũng căn dặn các em học sinh, sinh viên Việt Nam đang học tập tại Nhật Bản phải cố gắng học tập thật giỏi để sau này trở về đóng góp xây dựng đất nước.

 

Buổi tối cùng ngày, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu Nhà nước ta đã tới thăm và nói chuyện với cán bộ, nhân viên ại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản.

 

KHÁNH UYÊN (Tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek