Chủ Nhật, 27/10/2024 22:21 CH
Bố trí kinh phí xây dựng trụ sở công an xã
Thứ Sáu, 15/09/2017 08:00 SA

* Nhiều cử tri mong muốn bố trí kinh phí xây dựng trụ sở công an các xã An Ninh Đông, An Ninh Tây, An Thạch, An Nghiệp (huyện Tuy An), vì hiện nay nơi làm việc của công an các xã này còn tạm bợ.

 

* UBND tỉnh trả lời:

 

- Công an xã là lực lượng vũ trang bán chuyên trách thuộc hệ thống tổ chức của Công an nhân dân, chịu sự quản lý, điều hành của UBND xã và sự chỉ đạo, hướng dẫn nghiệp vụ của công an cấp trên. Hiện nay, công an các xã trên địa bàn tỉnh đa số làm việc chung trong trụ sở làm việc của UBND xã. Do đó, điều kiện làm việc chưa đáp ứng đủ theo yêu cầu sử dụng và tính chất công việc, gây ảnh hưởng đến chất lượng công việc, việc đầu tư xây dựng mới trụ sở làm việc các xã nói trên là cần thiết.

 

Trong kế hoạch vốn năm 2017, UBND huyện Tuy An đã bố trí vốn đầu tư từ nguồn thu sử dụng đất của huyện thực hiện trụ sở công an các xã: An Chấn, An Hải, An Dân với kinh phí trung bình khoảng 500 triệu đồng/trụ sở công an xã. Hiện nay, nguồn vốn ngân sách tỉnh trong giai đoạn 2016-2020 rất khó khăn. Trong khi đó, nhu cầu đầu tư xây dựng trụ sở công an các xã của 9 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh rất lớn. UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở KH-ĐT làm việc với các huyện, thị xã, thành phố có kế hoạch chủ động bố trí vốn từ cấp mình để thực hiện đầu tư các trụ sở công an xã.

 

Đầu tư nâng cấp các trạm y tế xã

 

* Nhiều cử tri quan tâm đến tình hình triển khai đầu tư nâng cấp các trạm y tế xã; trong đó có việc đầu tư xây dựng, nâng cấp Trạm Y tế xã An Định (huyện Tuy An), Trạm Y tế xã Hòa Trị (huyện Phú Hòa).

 

* UBND tỉnh trả lời:

 

- Trạm Y tế xã Hòa Trị có diện tích khoảng 2.770m2, gồm 1 khối nhà có 20 phòng, với diện tích xây dựng 728m2 được xây dựng từ năm 1984. Đến năm 2004, được đầu tư sửa chữa với số tiền 516 triệu đồng. Hiện nay, cơ sở đã xuống cấp, ảnh hưởng đến công tác khám chữa bệnh cho nhân dân trong xã. Trong những năm qua, ngành Y tế đã sử dụng các nguồn vốn để sửa chữa nhỏ nhưng vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu, cần thiết phải đầu tư nâng cấp, cải tạo lại.

 

- Trạm Y tế xã An Định có diện tích khoảng 1.100m2, gồm 2 khối nhà. Trong đó khối nhà chính xây dựng năm 2004 với diện tích 80m2, kết cấu khung, sàn bằng bê tông cốt thép, hiện nay còn sử dụng được; khối nhà phụ xây dựng năm 1997, diện tích khoảng 60m2, gồm 4 phòng. Năm 2013, được đầu tư sửa chữa với kinh phí 127 triệu đồng. Sau khi tỉnh lộ 6 nâng cấp, cos nền trạm thấp hơn cos mặt đường là 1,2m, nên thường xuyên bị ngập nước khi xảy ra mưa, lũ ảnh hưởng đến công tác khám chữa bệnh cho nhân dân trong xã, nên cần thiết phải đầu tư nâng cấp, cải tạo.

 

Trước thực trạng các trạm y tế cần phải cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất, trang bị các thiết bị để đảm bảo nhu cầu chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, ngày 6/3/2017, UBND tỉnh đã có văn bản đề nghị Bộ Y tế hỗ trợ kinh phí nâng cấp sửa chữa và mua sắm trang thiết bị cho các trạm y tế trong toàn tỉnh.

 

Hiện nay, việc đầu tư xây dựng, nâng cấp, cải tạo các trạm y tế xã đã được UBND tỉnh giao UBND các huyện. Trong khi chờ các bộ, ngành Trung ương hỗ trợ kinh phí để sửa chữa nâng cấp Trạm Y tế xã An Định, Trạm Y tế xã Hòa Trị đạt chuẩn y tế quốc gia, đạt các tiêu chí về nông thôn mới, UBND các huyện Tuy An, Phú Hòa nên chủ động phối hợp với các ngành có liên quan huy động các nguồn lực để đầu tư.

 

PHONG NHÃ (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek