Thứ Tư, 02/10/2024 11:36 SA
Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh:
Thủ tướng Phạm Văn Ðồng là tấm gương sáng cho chúng ta noi theo
Thứ Ba, 28/02/2006 08:38 SA

Sáng 27-2, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh đã đến thắp hương tưởng niệm, thăm nơi ở và làm việc của cố Thủ tướng Phạm Văn Ðồng, nhân kỷ niệm 100 năm Ngày sinh của cố Thủ tướng Phạm Văn Ðồng. Cùng đi, có đồng chí Hồ Tiến Nghị, Ủy viên T.Ư Ðảng, Trợ  lý Tổng Bí thư, và một số cán bộ Văn phòng T.Ư Ðảng, Văn phòng Chính phủ.

 

Khẳng định công lao và những đóng góp to lớn của cố Thủ tướng Phạm Văn Ðồng đối với sự nghiệp cách mạng của Ðảng và nhân dân ta, đồng chí Nông Ðức Mạnh nêu rõ: Thủ tướng Phạm Văn Ðồng là người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người cộng sản kiên cường, nhà lãnh đạo Ðảng và Nhà nước gương mẫu, nhà lãnh đạo kinh tế giàu kinh nghiệm, nhà ngoại giao tài giỏi và có uy tín trên thế giới, nhà văn hóa lớn của dân tộc.

 

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh thắp hương tưởng niệm, thăm nơi ở và làm việc của cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng.Ảnh: TTXVN

 

Thăm những hiện vật giản dị gắn liền với hơn 20 năm sống và làm việc cuối cùng của Thủ tướng Phạm Văn Ðồng, đồng chí Tổng Bí thư xúc động ôn lại những kỷ niệm sâu sắc về Thủ tướng. Ðó là đức tính giản dị, liêm khiết, thanh bạch, sự gần gũi, ân cần, và đặc biệt là ý thức về phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân. Ðồng chí Tổng Bí thư nhấn mạnh: Thủ tướng Phạm Văn Ðồng là tấm gương sáng cho chúng ta noi theo để tiếp tục sự nghiệp cách mạng của đồng chí, kiên định con đường độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội, vì dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

 

Ðồng chí Tổng Bí thư nhắc nhở các cơ quan có trách nhiệm có những biện pháp để giữ gìn di tích, những hiện vật gắn với cuộc đời hoạt động của cố Thủ tướng Phạm Văn Ðồng và giới thiệu rộng rãi góp phần giáo dục cán bộ, đảng viên và nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ, học tập và noi theo.

 

* Chiều 27-2, sau khi kết thúc ngày họp đầu tiên, Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 2-2006, các thành viên Chính phủ và các vị khách mời do Thủ tướng Phan Văn Khải dẫn đầu đã đến thắp hương, tưởng niệm, thăm nơi ở và làm việc trước đây của cố Thủ tướng Phạm Văn Ðồng, nhân kỷ niệm 100 năm Ngày sinh của cố Thủ tướng Phạm Văn Ðồng.

 

Sau khi thắp hương tưởng niệm, Thủ tướng Phan Văn Khải, các thành viên Chính phủ và các vị khách cùng đi đã thăm nơi ở, và làm việc, hồi tưởng cuộc đời hoạt động cách mạng sôi nổi của cố Thủ tướng Phạm Văn Ðồng.

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek