Chủ Nhật, 29/09/2024 08:27 SA
Đặc xá tha tù trước thời hạn cho 79 phạm nhân
Thứ Sáu, 26/10/2007 07:05 SA

Sáng qua (25/10), Thường trực Hội đồng tư vấn đặc xá tỉnh Phú Yên đã công bố quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho các phạm nhân đang chấp hành án phạt tù tại phân trại quản lý phạm nhân thuộc Trại tạm giam Công an tỉnh.

 

071026-dac-xa-2.jpg

Thượng tá Nguyễn Duy Huân - Trưởng giám thị Trại tạm giam Công an Phú Yên trao quyết định đặc xá cho các phạm nhân -  Ảnh: KIM CHI

 

Đến dự có đồng chí Trần Thị Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Chủ tịch Hội đồng tư vấn đặc xá tỉnh Phú Yên, lãnh đạo Công an tỉnh, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh ...

 

Trong đợt đặc xá này, tại Trại tạm giam Công an tỉnh Phú Yên có 19 phạm nhân được đặc xá tha tù trước thời hạn. Đây là những phạm nhân đã thi hành trên một nửa thời hạn án phạt tù, trong quá trình cải tạo được đánh giá, xếp loại tốt.

 

Phát biểu tại lễ công bố, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Trần Thị Hà bày tỏ mong muốn các phạm nhân được đặc xá sớm ổn định cuộc sống, hoà nhập với cộng đồng, chấp hành tốt đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích  cực tham gia vào phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc ở địa phương. Đối với các phạm nhân chưa đủ điều kiện xét đặc xá đợt này, cần phấn đấu cải tạo tốt để được xem xét trong thời gian tới. Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Ban giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh cần tạo điều kiện thuận lợi để các phạm nhân được đặc xá về đoàn tụ gia đình nơi cư trú, công an địa phương làm tốt công tác tiếp nhận, đăng ký hộ khẩu cho những người được đặc xá, tạo điều kiện để họ học nghề, có công ăn việc làm ổn định, phấn đấu trở thành người có ích cho xã hội.

 

Trước đó, ngày 24/10, Trại giam Xuân Phước (Bộ Công an) cũng đã tổ chức lễ công bố quyết định đặc xá và đặc xá tha tù trước thời hạn cho 60 phạm nhân đang thi hành án tại trại giam.

 

Được biết, trong đợt này, cả nước có 8066 phạm nhân được đặc xá tha tù trước thời hạn.

 

KIM CHI

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek