Chủ Nhật, 29/09/2024 12:17 CH
Ngày mai 22/10 sẽ khai mạc kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XII
Chủ Nhật, 21/10/2007 13:55 CH

Văn phòng Quốc hội cho biết, Kỳ họp thứ 2, QH khóa XII sẽ khai mạc vào ngày mai (22/10) tại Hội trường Bộ Quốc phòng, Hà Nội và dự kiến làm việc trong khoảng một tháng. Tại kỳ họp này, QH dự kiến thông qua bảy dự án luật và một số nghị quyết, cho ý kiến về ba dự án luật khác.

 

071021--Quoc-hoi.jpg

 

Chiều 20/10, tại Hà Nội, Văn phòng QH và Ðoàn Thư ký kỳ họp QH phối hợp tổ chức họp báo giới thiệu về kỳ họp thứ 2, QH khóa XII, với sự chủ trì của Chủ nhiệm Văn phòng QH Trần Ðình Ðàn. Ðông đảo phóng viên báo chí trong nước và nước ngoài cùng đại diện đại sứ quán nhiều nước đã dự.

 

Kỳ họp thứ 2, QH khóa XII sẽ khai mạc ngày 22/10 tại Hội trường Bộ Quốc phòng, Hà Nội và dự kiến làm việc trong khoảng một tháng. Tại kỳ họp này, QH dự kiến thông qua bảy dự án luật và một số nghị quyết, cho ý kiến về ba dự án luật khác. QH sẽ xem xét báo cáo của Chính phủ về kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế- xã hội và ngân sách Nhà nước năm 2007; quyết định kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách Nhà nước, phân bổ ngân sách trung ương và bổ sung ngân sách địa phương năm 2008.

 

QH sẽ xem xét các báo cáo công tác của Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao; báo cáo của Chính phủ về công tác thi hành án, công tác phòng ngừa, chống vi phạm pháp luật và tội phạm; nghe báo cáo của Chính phủ và báo cáo ý kiến của Ủy ban Thường vụ QH về việc thực hiện pháp luật về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; báo cáo kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri và trả lời chất vấn của đại biểu QH. QH cũng sẽ thảo luận và thông qua nghị quyết về chương trình hoạt động giám sát của QH nhiệm kỳ khóa XII và năm 2008.

 

Với quyết tâm cao và tập trung chỉ đạo điều hành của Chính phủ, sự nỗ lực phấn đấu của các ngành, các cấp trong việc thực hiện các nghị quyết của QH, nghị quyết của Chính phủ, từ tình hình thực tế chín tháng đầu năm và triển vọng phát triển trong thời gian tới, ước thực hiện năm 2007 đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức hầu hết các chỉ tiêu của kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội đã được QH đề ra. Chất lượng tăng trưởng của nền kinh tế từng bước được nâng lên thể hiện trên các mặt: Tăng trưởng của nền kinh tế đạt ở mức cao và duy trì tốc độ tăng ổn định trong nhiều năm; cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực; các cân đối kinh tế vĩ mô được giữ vững tạo thuận lợi cho phát triển kinh tế, hầu hết các mục tiêu phát triển về xã hội đều vượt kế hoạch đề ra, nhất là những kết quả trong công tác xóa đói, giảm nghèo và thực hiện các mục tiêu thiên niên kỷ. Tốc độ tăng GDP năm 2007 ước đạt 8,5%. 

Theo NDO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek