Chủ Nhật, 29/09/2024 18:29 CH
Hội thi Cán bộ làm công tác dân vận khéo:
Ngày hội chính trị sâu rộng và thiết thực
Thứ Hai, 15/10/2007 07:24 SA

Hơn hai tháng qua, dưới sự tập trung chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, sự chuẩn bị tích cực của Ban Chỉ đạo, Hội thi “Cán bộ làm công tác dân vận khéo” đã diễn ra sôi nổi, hào hứng ở 106 xã, phường, thị trấn và 37 chi, đảng bộ cơ sở của các khối, ban, ngành, đoàn thể.

 

071015-tieu-pham.jpg

Một đơn vị thể hiện tiểu phẩm tại Hội thi “Cán bộ làm công tác dân vận khéo” -  Ảnh: D.T.X

 

Hội thi thu hút 1.340 thí sinh, đặc biệt, có 53 thí sinh là cán bộ người dân tộc thiểu số. Hội thi đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể  ở địa phương đồng tình hưởng ứng, tích cực chỉ đạo thực hiện, thật sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, là ngày hội lớn ở cơ sở, thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân tham gia, theo dõi, cổ vũ.

 

Trên cơ sở đó, 116 thí sinh của 17 đội đến từ 9 huyện ủy, thành ủy, 4 đảng ủy trực thuộc tỉnh và 4 hội đoàn thể đại diện cho lực lượng cán bộ làm công tác dân vận trong hệ thống chính  trị của cả tỉnh đã hội tụ trong hai ngày 10 – 11/10 tại TP Tuy Hòa, hào hứng tranh tài ở Hội thi “Cán bộ làm công tác dân vận khéo” toàn tỉnh lần thứ II.

 

Trong 2 ngày diễn ra hội thi chung kết, bằng nghệ thuật và phong cách người “Cán bộ làm công tác dân vận khéo”, các thí sinh đã thuyết phục được Ban Giám khảo và thu hút sự chú ý của người xem. Về nội dung thi, nhìn chung các thí sinh đã thể hiện sự hiểu biết đa dạng, phong phú về nhiều lĩnh vực. Phần lớn các đội có sự đầu tư chuẩn bị kỹ về kiến thức, vận dụng đề cương hướng dẫn có sáng tạo với liên hệ thực tế phong phú, sử dụng năng khiếu dân vận một cách linh hoạt. Trong xử lý tình huống dân vận qua các tiểu phẩm, các đội đã biết kết hợp chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước với phong tục tập quán, truyền thống đạo lý của dân tộc, tính nhân văn của cộng đồng, để đưa ra giải pháp xử lý đúng đắn nhằm giáo dục, giải quyết những vướng mắc trong đời sống xã hội, hoà giải các mâu thuẫn phát sinh trong nội bộ nhân dân, làm lành mạnh các mối quan hệ trong cộng đồng… Đặc biệt, ở phần thi năng khiếu, nhiều thí sinh đã thể hiện tài năng của mình rất ấn tượng qua tiết mục tự chọn và chắc chắn sẽ còn để lại dư âm sau khi hội thi kết thúc.    

 

Về kết quả thi, Ban giám khảo đã làm việc khách quan, công tâm, đánh giá, cho điểm đúng theo quy chế hội thi và trao giải cho các đội xuất sắc nhất, có phần thưởng ghi nhận và động viên các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp vào thành công của ngày hội quần chúng này.

 

Có thể khẳng định rằng, Hội thi “Cán bộ làm công tác dân vận khéo” các cấp và hội thi chung kết toàn  tỉnh  lần này đã thành công tốt đẹp với những ưu điểm nổi bật. Một là: Hội thi đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận và các ban ngành, đoàn thể từ cơ sở đến tỉnh nhiệt tình ủng hộ, tích cực chỉ đạo thực hiện và coi đây là một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng để tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tư tưởng dân vận của Chủ tịch Hồ Chí Minh, truyền thống công tác dân vận của Đảng, công tác dân tộc - tôn giáo, quy chế dân chủ ở cơ sở và những chủ trương, chính sách lớn của địa phương đang được quan tâm. Đồng thời, hội thi cũng là đợt tập huấn rộng rãi cho cán bộ làm công tác dân vận trong hệ thống chính trị ở tỉnh nhà. Hai là: Ban chỉ đạo Hội thi các Huyện ủy,  Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc tỉnh đã tích cực bám sát cơ sở để chỉ đạo và phối hợp triển khai thực hiện kế hoạch hội thi đúng theo quy trình và tiến độ đã đề ra. Ba là: Hội thi đã được Ban chỉ đạo các cấp chuẩn bị công phu, chu đáo, chặt chẽ từ khâu tuyên truyền, vận động, đến việc chuẩn bị về nội dung, hình thức, cơ sở vật chất cũng như công tác tổ chức; đã mang lại cho một không khí vừa trang trọng, nghiêm túc vừa sôi nổi, hào hứng; thu hút được đông đảo cán bộ và quần chúng nhân dân đến xem và cổ vũ nhiệt tình. Hội thi “Cán bộ làm công tác dân vận khéo” đã được rộng rãi dư luận xã hội đồng tình ủng hộ, đã có ảnh hưởng tốt, tác động mạnh mẽ đến cán bộ, đảng viên ở cơ sở,  tạo bước chuyển biến trong nhận thức về vai trò, vị trí và tầm quan trọng của công tác dân vận như Chủ tịch Hồ Chí Minh  đã từng nói: “Lực lượng của dân rất to. Việc dân vận rất quan trọng. Dân vận kém thì việc gì cũng kém. Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”. Đồng thời, hội thi cũng là dịp đánh giá thực chất trình độ, năng lực về chuyên môn và kỹ năng nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận, phát hiện mặt mạnh, yếu để kịp thời bổ sung trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, góp phần xây dựng thực lực chính trị ở cơ sở ngày càng vững mạnh, thực sự là công bộc của dân, có “óc nghĩ, mắt trông, tai nghe, chân đi, miệng nói, tay làm. Chứ không phải chỉ nói suông, chỉ ngồi viết mệnh lệnh”, mà “Họ phải thật thà nhúng tay vào việc…phải đi sát với dân, thiết thực bày vẽ cho dân…”như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy.

 

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật nêu trên, hội thi vẫn còn các hạn chế, nhược điểm. Đó là, ở một số cơ sở, cấp ủy chưa tập trung chỉ đạo chặt chẽ, công tác chuẩn bị chưa chu đáo, kinh phí hạn hẹp, số lượng thí sinh tham dự ít và thiếu sự đầu tư,… nên chất lượng hội thi có mặt còn hạn chế.  Hội thi cấp cơ sở ở một số đơn vị huy động lực lượng cổ động viên chưa nhiều, không khí kém sôi nổi. Đây là những tồn tại cần được nhận rõ và có giải pháp khắc phục hiệu quả trong những năm tới để Hội thi “Cán bộ làm công tác dân vận khéo” các cấp ngày càng xứng đáng là ngày hội của lòng dân tin yêu Đảng để cùng đoàn kết, phấn đấu vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh, vì đất nước quê hương phồn vinh, hạnh phúc.

 

HUỲNH TẤN VIỆT

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek