Chủ Nhật, 29/09/2024 22:22 CH
Hội nghị Thường trực HĐND các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên lần thứ XI:
Nâng cao hiệu quả và chất lượng hoạt động của HĐND trong tình hình mới
Thứ Tư, 10/10/2007 07:10 SA

Hôm qua (9/10), tại TP Tuy Hòa đã diễn ra Hội nghị Thường trực HĐND các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên lần thứ XI  với chủ đề “Chất lượng và hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp phân tích dưới góc độ cơ cấu, thành phần đại biểu HĐND, cơ cấu tổ chức các cơ quan của HĐND, Văn phòng giúp việc HĐND - thực trạng và giải pháp”.

 

071010-HN-1.jpg

Quang cảnh hội nghị - Ảnh: MINH KÝ

 

Các đồng chí Đào Tấn Lộc, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Kim Anh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo HĐND TP Đà Nẵng, các tỉnh Phú Yên, Quảng Nam, Bình Định, Khánh Hoà, Ninh Thuận, Đắk Lắk, Đắc Nông, Lâm Đồng, Gia Lai, Kon Tum đã đến dự.                     

 

Sau diễn văn khai mạc của đồng chí Đinh Thanh Đồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phú Yên, Bí thư Tỉnh ủy Đào Tấn Lộc đã phát biểu chào mừng hội nghị. Đồng chí đánh giá cao  tính thiết  thực của hội nghị lần này và mong muốn các vị đại biểu có nhiều đề xuất, giải pháp phù hợp để góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng và hiệu quả hoạt động của HĐND trong thời gian tới.

 

Các tham luận và ý kiến  trình bày tại hội nghị đã tập trung phân tích  thực trạng cơ cấu đại biểu HĐND, cơ cấu tổ chức Thường trực và các Ban HĐND, các điều kiện đảm bảo cho hoạt động của HĐND; đánh giá những thuận lợi, khó khăn, hạn chế trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ quyền hạn của HĐND các cấp của các tỉnh trong khu vực. Đồng thời, trao đổi  kinh nghiệm để làm thế nào phát huy tốt vai trò của Thường trực, các ban và đại biểu HĐND để nâng cao chất lượng các kỳ họp và thực hiện tốt chức năng giám sát; tăng cường bộ máy giúp việc đủ về số lượng, mạnh về chất lượng.

 

Hội nghị đã kiến nghị với các cơ quan Đảng, Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Chính phủ các vấn đề liên quan để tạo điều kiện cho HĐND ngày càng hoạt động đạt kết quả cao hơn. Đó là lãnh đạo công tác nhân sự trong bầu cử HĐND các cấp theo hướng quan tâm đến cơ cấu đại diện nhưng phải chú trọng đến chất lượng đại biểu được bầu; tăng thêm đại biểu nữ trong cơ cấu đại biểu HĐND; giảm số đại biểu là cán bộ lãnh đạo các cơ quan quản lý Nhà nước; tăng cường hơn nữa số đại biểu hoạt động chuyên trách; bổ sung chức danh Ủy viên thường trực HĐND cấp xã để đảm bảo chế độ làm việc tập thể và tạo sự thống nhất về tổ chức của Thường trực HĐND ở cả 3 cấp; sớm ban hành Luật Giám sát của HĐND với biện pháp chế tài cụ thể nhằm đảm bảo tính hiệu lực của cơ quan làm nhiệm vụ giám sát, ban hành  quy định chế độ sử dụng kinh phí phù hợp với hoạt động đặc thù của HĐND trong tình hình mới

 

Hội nghị thường trực HĐND các tỉnh Nam Trung bộ và Tây Nguyên lần thứ XII sẽ diễn ra tại TP Đà Nẵng.

 

THẠCH BI SƠN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek