Thứ Hai, 07/10/2024 05:41 SA
Truy tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng nhất cho thiếu úy Phạm Đức Trung
Chủ Nhật, 28/08/2016 09:26 SA

Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Văn Trà thắp hương viếng học viên phi công hy sinh - Ảnh: LÊ HẢO

Tối 27/8, đoàn đại biểu của Văn phòng Chính phủ do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng làm trưởng đoàn đã đến viếng thiếu úy Phạm Đức Trung; đồng thời chuyển vòng hoa của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đến viếng.

 

Ghi nhận sự hy sinh anh dũng của thiếu úy Phạm Đức Trung trong thực hiện nhiệm vụ bay huấn luyện, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc, Chủ tịch nước đã ký quyết định truy tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng nhất cho thiếu úy Phạm Đức Trung. Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng đã trao huân chương cho gia đình thiếu úy Phạm Đức Trung.

 

Trước đó, sáng cùng ngày, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Trường Sĩ quan Không quân, Trung đoàn Không quân 910 và gia đình đã tổ chức lễ tang học viên phi công Phạm Đức Trung theo nghi thức lễ tang quân đội. Tại buổi lễ, ban lễ tang công bố quyết định của Bộ trưởng Quốc phòng Ngô Xuân Lịch truy phong quân hàm sĩ quan cấp bậc thiếu úy cho học viên phi công Phạm Đức Trung. Trung tướng Lê Huy Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Tư lệnh Quân chủng Phòng không Không quân, thừa ủy nhiệm Bộ trưởng Quốc phòng trao quyết định này cho gia đình.

 

Tại lễ viếng, các đoàn đại biểu của Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không Không quân, Bộ GTVT, Tỉnh ủy, UBND tỉnh cùng các sở, ngành của tỉnh, Trường Sĩ quan Không quân, Trung đoàn Không quân 910, các phòng, cục, các nhà máy, học viện, nhà trường... thuộc Quân chủng Phòng không Không quân, cùng đồng hương, bạn bè... đã đến viếng thiếu úy Phạm Đức Trung và chia buồn cùng gia đình. Bộ trưởng Quốc phòng Ngô Xuân Lịch cùng nhiều đại biểu cấp cao của Đảng, Nhà nước, quân đội cũng đã gửi vòng hoa đến viếng.

 

Thiếu úy Phạm Đức Trung là học viên đào tạo phi công lái máy bay quân sự khóa 41 L39, phi đội 1, Trung đoàn Không quân 910 Trường Sĩ quan Không quân. Thiếu úy Trung sinh ngày 27/1/1994, nhập ngũ tháng 9/2012, quê xã Văn Phú, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình; trú quán phường Lộc Thọ, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

 

LÊ HẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek