Thứ Hai, 07/10/2024 17:26 CH
Long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Báo Phú Yên
Thứ Bảy, 20/08/2016 06:32 SA

Chiều 19/8, tại Nhà Văn hóa Lao động (TP Tuy Hòa), lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Báo Phú Yên (19/8/1946-19/8/2016) đã được tổ chức long trọng. Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Lương Minh Sơn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Trần Hữu Thế, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lương Mộng Sanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể và địa phương trong tỉnh; lãnh đạo và đồng nghiệp đến từ các báo: Hải Dương, Phú Thọ, Tây Ninh, Bình Định, Đồng Nai, Ninh Thuận, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Nông; các nhà báo nguyên lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên, công nhân viên chức Báo Phú Yên qua các thời kỳ.

 

Đồng chí Lương Minh Sơn trao bức trướng của Tỉnh ủy cho Ban Biên tập Báo Phú Yên - Ảnh: DƯƠNG THANH XUÂN

 

Tỉnh ủy Phú Yên luôn quan tâm chỉ đạo công tác tuyên truyền, nhất là sau khi Cách mạng Tháng Tám thành công. Tháng 2/1946, nhà giáo Bùi Xuân Các, Trưởng ty Kiểm duyệt Sở Thông tin tuyên truyền Trung Bộ được điều động về Phú Yên làm Trưởng Ty Thông tin tuyên truyền. Ty đề nghị lãnh đạo tỉnh cho ra đời một tờ báo lấy tên là Chiến Thắng, tiền thân của Báo Phú Yên. Tờ báo Chiến Thắng xuất bản số đầu tiên đúng vào dịp kỷ niệm một năm ngày Cách mạng Tháng Tám thành công.

 

Qua nhiều giai đoạn lịch sử, tờ báo nhiều lần được đổi tên cho phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ, từ Chiến Thắng đến Phấn Đấu, Sức Mới, Đoàn Kết, Giải Phóng Phú Yên Giải phóng. Các thế hệ làm báo trên mặt trận Phú Yên đã vượt qua gian khổ hiểm nguy, hoàn thành xuất sắc sứ mệnh tuyên truyền.

 

Ngày 1/7/1989, Phú Yên trở lại với tên gọi cũ của mình. Báo Phú Yên được tái lập, khởi đầu với 7 cán bộ phóng viên được điều động từ 35 cán bộ phóng viên của Báo Phú Khánh. Được sự quan tâm của Tỉnh ủy, 27 năm qua, Báo Phú Yên đã có những bước phát triển vượt bậc đầy tự hào, trong đó việc xuất bản PhuYen Online vào đầu năm 2006 và xuất bản nhật báo vào năm 2010 là những dấu ấn đậm nét.

 

Đồng chí Trần Hữu Thế trao bằng khen của UBND tỉnh cho lãnh đạo Báo Phú Yên - Ảnh: DƯƠNG THANH XUÂN

 

Trong diễn văn ôn lại truyền thống, nhà báo Phạm Thanh Phong, Tổng Biên tập Báo Phú Yên, nêu rõ: “Báo Phú Yên đã tổ chức tuyên truyền sâu rộng và liên tục chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI. Báo đã tổ chức tuyên truyền sâu rộng và góp phần thắng lợi về cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp, tuyên truyền kịp thời các chương trình hành động và nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy, tuyên truyền các cuộc vận động xây dựng cơ sở và chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh, tuyên truyền phổ biến pháp luật, đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, các tệ nạn xã hội và các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch; kịp thời nêu gương người tốt việc tốt, nhân rộng các điển hình nhân tố mới, cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước”.

 

Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyên truyền và đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu thông tin của bạn đọc, Báo Phú Yên đã tổ chức tốt các hoạt động xã hội từ thiện giúp đỡ thiết thực cho đồng bào nghèo, những mảnh đời bất hạnh, bà con bị thiên tai; phối hợp tổ chức các học bổng tiếp sức đến trường dành cho sinh viên, học sinh nghèo học giỏi vượt khó; vận động xây dựng trường học, nhà tình nghĩa, nhà tình thương; hỗ trợ nạn nhân da cam… Một số chương trình hoạt động sau mặt báo khác như đồng hành với doanh nghiệp, tư vấn mùa thi… được các doanh nhân và bạn đọc rộng rãi đánh giá cao.

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lương Minh Sơn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy nhiệt liệt biểu dương những thành quả và sự cống hiến của các thế hệ làm Báo Phú Yên trong 70 năm qua. Đồng chí chỉ đạo: “Báo Phú Yên tiếp tục phát huy ưu điểm, khắc phục những hạn chế, khuyết điểm, nâng cao chất lượng, tính hấp dẫn, mở rộng đối tượng độc giả, từng bước vươn lên hiện đại về mô hình, tổ chức hoạt động, về cơ sở vật chất, kỹ thuật và công nghệ, làm cho mỗi sản phẩm đều thể hiện sinh động tính Đảng, tính chiến đấu và sự hấp dẫn đối với bạn đọc; xây dựng Báo Phú Yên xứng đáng là ngọn cờ chính trị, tư tưởng của Đảng bộ tỉnh trên lĩnh vực báo chí, là cầu nối giữa Đảng và nhân dân, góp phần tạo sự đồng thuận cao của toàn xã hội, huy động sức mạnh đại đoàn kết toàn dân thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh”.

 

Thay mặt Tỉnh ủy, đồng chí Lương Minh Sơn tặng Báo Phú Yên bức trướng với nội dung: “Đoàn kết, đổi mới, nỗ lực xây dựng Báo Phú Yên xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Phú Yên”.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh tặng Báo Phú Yên.

 

Đồng chí Lương Minh Sơn trao giải nhất cho tác giả Phương Trà - Ảnh: DƯƠNG THANH XUÂN 

 

Dịp này, Báo Phú Yên tổng kết, trao giải cuộc thi viết phóng sự, ký sự “Phú Yên - Đất và người”. Được phát động từ tháng 3/2015 đến ngày 20/7/2016, cuộc thi thu hút hơn 100 cây bút chuyên và không chuyên gửi tác phẩm dự thi. CLB Doanh nhân Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh đã hỗ trợ cuộc thi, với số tiền 50 triệu đồng.

 

Trong 69 tác phẩm được chọn vào chung khảo, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 5 giải khuyến khích và 5 tặng phẩm.

 

Trước đó, sáng cùng ngày, tập thể CBCNV, PV Báo Phú Yên đến dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.

 

27 năm qua, Báo Phú Yên đã có bước phát triển vượt bậc đầy tự hào với những cột mốc phát triển đáng nhớ: Tháng 7/1994 bắt đầu xuất bản ấn phẩm Phú Yên cuối tháng được bạn đọc nồng nhiệt đón nhận; tháng 1/1998, xuất bản Phú Yên cuối tuần và năm 2002 tăng lên 4 kỳ/tuần. Ngày 1/4/2005, Báo Phú Yên đổi khổ từ 4 trang khổ lớn thành khổ vừa 30x40cm và tăng lên 12 trang. Đầu năm 2006, Báo Phú Yên xuất bản Phú Yên điện tử. Năm 2008, Báo Phú Yên tăng lên 5 kỳ/tuần, từ tháng 10/2009 tăng lên 6 kỳ/tuần. Năm 2010, Báo Phú Yên nỗ lực thực hiện xuất sắc một trong những nội dung Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, xuất bản nhật báo ngày 5/9/2010 và xuất bản thử nghiệm Trang thông tin tiếng Anh điện tử (PhuYen News) ngày 29/12/2010.

 

Đến nay, nhật Báo Phú Yên có lượng phát hành mỗi kỳ trên 5.700 tờ. PhuYen Online đã có gần 240 triệu lượt bạn đọc, bình quân mỗi ngày có 61.000 lượt bạn đọc truy cập; Trang thông tin điện tử tiếng Anh mỗi ngày có 16.000 lượt truy cập. Bạn đọc PhuYen Online và PhuYen News có mặt ở 75 quốc gia trên thế giới.

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo, nguyên lãnh đạo, phóng viên Báo Phú Yên - Ảnh: DƯƠNG THANH XUÂN

Phóng viên Báo Phú Yên thắp hương mộ đồng chí Lương Thúc Mậu, nguyên Tổng Biên tập Báo Phú Yên - Ảnh: DƯƠNG THANH XUÂN

 

 

YÊN LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek