Thứ Hai, 30/09/2024 10:32 SA
Xây dựng huyện Sông Cầu thành thị xã vào năm 2010
Thứ Sáu, 10/08/2007 07:30 SA

Hôm qua (9/8), Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện uỷ Sông Cầu. Tham dự có đại diện HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo các ban Đảng và một số sở, ngành liên quan.

 

070810-Anh-Song-Cau.jpg

Bí thư Tỉnh ủy Đào Tấn Lộc phát biểu tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Sông Cầu  – Ảnh: THẠCH BI SƠN

 

Các đại biểu đã nghe Giám đốc Sở Xây dựng Lê Văn Trúc báo cáo tóm tắt đề án nâng cấp đô thị thị trấn Sông Cầu, cho biết: Đối chiếu với các tiêu chí tối thiểu của đô thị loại IV cho thấy hiện nay, thị trấn Sông Cầu  - hiện là đô thị loại V - đã đạt được 16/25 tiêu chí. Còn 9 tiêu chí chưa đạt là tổng thu ngân sách, tỷ lệ nhà ở kiên cố, tỷ lệ đất giao thông so với đất xây dựng đô thị, tỷ lệ đường phố chính rải nhựa, mật độ đường ống thoát nước  chính, tỷ lệ nước bẩn được xử lý, đất cây xanh công cộng, lượng rác thu gom và xử lý, quy mô dân số. Như vậy, từ nay đến cuối năm, thị trấn Sông Cầu có thể phấn đấu để được công nhận đô thị loại IV và đến năm 2010, huyện Sông Cầu trở thành thị xã như Nghị quyết Đại  hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV đã đề ra là hoàn toàn có cơ sở.

 

Sau khi nghe lãnh đạo Huyện uỷ, UBND huyện Sông Cầu báo cáo một số vấn đề liên quan, nhiều đại biểu đã đóng góp ý kiến, phân tích, đánh giá  và đồng thuận cao với chủ trương của tỉnh.  Đồng thời, lưu ý việc  thực hiện chủ trương  cần có những bước đi chắc chắn, khoa học theo một lộ trình phù hợp.

 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Đào Tấn Lộc, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, nhấn mạnh: Sông Cầu có nhiều điện kiện thuận lợi để trở thành một thị xã, một thành phố du lịch của Phú Yên trong tương lai. Vì vậy, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh cần chỉ đạo huyện Sông Cầu và các sở, ngành liên quan bổ sung, hoàn thiện toàn diện đề án, tích cực giúp đỡ,  hỗ trợ để từ nay đến cuối năm, nâng cấp thị trấn từ đô thị loại V lên đô thị loại IV, làm tiền đề xây dựng thị xã vào năm 2010. Các chỉ tiêu nào còn yếu, còn thiếu thì phải khẩn trương khắc phục. Mục tiêu của đề án là đưa Sông Cầu thành thị xã vào năm 2010, có cơ cấu kinh tế dịch vụ – công nghiệp – nông nghiệp, phát triển bền vững với tư cách là một đô thị ven biển. Đến năm 2010, giá trị dịch vụ – công nghiệp chiếm tỷ trọng 70%, năm 2020: 90%. Điều quan trọng nhất là Ban Thường vụ Huyện uỷ Sông Cầu phải làm cho toàn Đảng bộ và nhân dân thống nhất ý chí, hành động, phát huy nội lực để hiện thực hoá chủ trương trên, tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ năng động, đủ sức hoàn thành tốt mọi  nhiệm vụ được giao. Cùng với vận động nhân dân tham gia các chương trình xã hội hoá, cần chú ý tuyên truyền,  xây dựng cho bà con ý thức cư dân đô thị, sống văn minh, tham gia bảo vệ môi trường…

                                                                                     

THẠCH BI SƠN

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek