Thứ Hai, 14/10/2024 14:28 CH
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đóng góp tích cực vào sự phát triển của tỉnh (*)
Thứ Ba, 05/01/2016 07:17 SA

(Trích phát biểu của đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, tại buổi gặp mặt các thế hệ đại biểu Quốc hội tỉnh nhân kỷ niệm 70 năm Quốc hội Việt Nam)

 

Đồng chí Huỳnh Tấn Việt - Ảnh: M.KÝ

 

Có thể nói, cùng với sự phát triển của Quốc hội Việt Nam, Đoàn ĐBQH tỉnh cũng có sự phát triển lớn mạnh về mọi mặt. Các thế hệ ĐBQH tỉnh đã không ngừng rèn luyện, phấn đấu, hoàn thành trọng trách thiêng liêng là đại biểu đại diện cho cử tri và nhân dân tỉnh Phú Yên trong cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước. Hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh ngày càng nổi bật, chất lượng, hiệu quả ngày càng cao. Thể hiện trên các mặt sau:

 

+ Trong các khóa Quốc hội và các kỳ họp Quốc hội gần đây, các vị ĐBQH tỉnh đã tích cực tham gia thảo luận, chất vấn, đóng góp nhiều ý kiến thẳng thắn, tâm huyết, có chất lượng với Quốc hội, các ủy ban của Quốc hội, với Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương; đã có những đóng góp thiết thực, hiệu quả trong hoạt động lập pháp, giám sát của Quốc hội, cũng như tham gia góp ý, quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước (Cụ thể: Riêng trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIII, các vị ĐBQH tỉnh đã tham gia phát biểu 326 ý kiến góp ý cho các dự án luật; 94 lượt ý kiến góp ý về tình hình kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, việc thực hiện các dự án đầu tư quan trọng của quốc gia…; 8 lượt tham gia phát biểu thảo luận ở hội trường về giám sát tối cao theo chuyên đề; 30 phiếu chất vấn và 27 lượt chất vấn trực tiếp ở hội trường về những vấn đề quan trọng mà cử tri trong tỉnh quan tâm).

 

+ Công tác tiếp xúc cử tri trước và sau các kỳ họp Quốc hội được triển khai nghiêm túc, với chất lượng ngày càng cao. Qua hoạt động tiếp xúc cử tri, đã kịp thời nắm bắt những ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cử tri và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, để phản ánh lên Quốc hội và các cơ quan chức năng tỉnh và Trung ương xem xét, giải quyết.

 

+ Hoạt động giám sát, khảo sát được chú trọng và đã đem lại nhiều kết quả thiết thực. Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiến hành giám sát, khảo sát và phối hợp tổ chức nhiều cuộc giám sát, khảo sát chuyên đề về những vấn đề được đông đảo cử tri, nhân dân quan tâm như: Vấn đề giải quyết việc làm, giảm nghèo, khai thác khoáng sản trái phép, ô nhiễm môi trường, chống tham nhũng, lãng phí, cải cách hành chính, hoạt động các cơ quan tư pháp, việc thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh… (Trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIII, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tổ chức 21 cuộc giám sát, khảo sát theo chuyên đề và phối hợp tham gia 19 cuộc giám sát, khảo sát do Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các ủy ban của Quốc hội, Thường trực HĐND tỉnh và các ban của HĐND tỉnh tổ chức). Qua hoạt động này, Đoàn ĐBQH đã nắm bắt sâu được tình hình ở cơ sở, kịp thời phản ánh, kiến nghị với các cấp, ngành chức năng liên quan của tỉnh và Trung ương xem xét, giải quyết nhiều vấn đề vướng mắc, tồn tại, góp phần tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, đơn vị.

 

Có thể khẳng định, trong những thành tựu quan trọng đạt được hôm nay của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Phú Yên, có sự đóng góp tích cực của Đoàn ĐBQH tỉnh qua các thời kỳ. Thay mặt Tỉnh ủy, tôi xin ghi nhận và cảm ơn về những đóng góp của Đoàn ĐBQH tỉnh đối với sự phát triển của tỉnh nhà trong suốt thời gian qua.

 

Kế tục những kết quả đạt được trong thời gian qua, trong thời gian tới, tôi đề nghị và mong muốn Đoàn ĐBQH tỉnh và từng vị ĐBQH tỉnh một số vấn đề sau:

 

1. Tiếp tục giữ mối quan hệ phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các cấp, các ngành trong tỉnh trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ của đoàn, cũng như tham gia vào những công việc chung của tỉnh Phú Yên.

 

2. Tăng cường hoạt động giám sát, khảo sát (cũng như phối hợp giám sát, khảo sát), nhất là đối với các vấn đề mà đông đảo cử tri, nhân dân quan tâm, để kịp thời phát hiện, kiến nghị giúp tỉnh giải quyết các vấn đề còn tồn tại, vướng mắc, tạo điều kiện thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương.

 

3. Giữ mối liên hệ mật thiết, gắn bó với cử tri và nhân dân trong tỉnh, nắm chắc tình hình thực tiễn địa phương, qua đó nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, ghi nhận những đề xuất chính đáng của cử tri để kiến nghị với các cấp, các ngành trong tỉnh, cũng như kiến nghị lên Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương xem xét, giải quyết.

 

Với vị thế và mối quan hệ công tác của mình, mong muốn các vị ĐBQH, nhất là các vị ĐBQH công tác ở các cơ quan Trung ương có tiếng nói ủng hộ, giúp đỡ tỉnh. Đặc biệt là trong việc quảng bá hình ảnh, tiềm năng, lợi thế phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đến với bạn bè trong và ngoài nước, tạo điều kiện giúp tỉnh thu hút đầu tư, thu hút khách du lịch…

 

4. Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các cấp, các ngành trong tỉnh sẽ luôn phối hợp chặt chẽ với Đoàn ĐBQH tỉnh trong triển khai các nhiệm vụ. Tỉnh sẽ tiếp thu nghiêm túc các kiến nghị và ý kiến đóng góp của Đoàn ĐBQH, cũng như các vị ĐBQH tỉnh để thực hiện tốt hơn đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, cũng như việc triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương.

 

Nhân dịp năm mới 2016 và chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Bính Thân, xin gửi tới các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo, quý vị đại biểu lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công. Chúc Đoàn ĐBQH tỉnh ngày càng hoàn thành xuất sắc trọng trách được Đảng và nhân dân cả nước nói chung và nhân dân tỉnh Phú Yên giao phó.

 

---------------------------

(*) Tựa đề do tòa soạn đặt

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek