Thứ Ba, 01/10/2024 08:46 SA
Chúng ta đã đạt được những kết quả quan trọng nhưng cần nghiêm túc nhìn thẳng vào những khuyết điểm, yếu kém (*)
Thứ Ba, 17/07/2007 17:50 CH

(Trích phát biểu khai mạc Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa V của đồng chí Đinh Thanh Đồng, Chủ tịch HĐND tỉnh)

 

Nhìn lại kết quả đã đạt trong 6 tháng qua, chúng ta có thể khẳng định rằng: Mặc dù phải đương đầu với nhiều khó khăn, thách thức, nhưng nền kinh tế tỉnh ta vẫn tiếp tục phát triển. Tốc độ tăng trưởng kinh tế 6 tháng đầu năm ở mức cao, đạt trên 13%. Các mặt văn hóa – xã hội có những chuyển biến tích cực. Tình hình chính trị ổn định, quốc phòng, an ninh và trật tự, an toàn xã hội được giữ vững. Đặc biệt là đã tập trung chỉ đạo tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XII trên địa bàn tỉnh.

 

070717--CT-hoi-dong.jpg
Đồng chí Đinh Thanh Đồng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh - Ảnh: N.Lưu

Nhân dịp này, HĐND tỉnh nhiệt liệt biểu dương đồng bào và chiến sĩ trong tỉnh; các cấp, các ngành đã nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn để đạt được kết quả quan trọng trong thời gian qua, tạo cơ sở cho việc thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội năm 2007 theo Nghị quyết của HĐND tỉnh, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội X của Đảng và Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XIV.

 

Tuy nhiên, chúng ta cũng cần nghiêm túc nhìn thẳng vào những khuyết điểm, yếu kém cần khắc phục như: Tốc độ tăng trưởng kinh tế tuy ở mức cao, nhưng chất lượng tăng trưởng, hiệu quả và sức cạnh tranh vẫn còn thấp; triển khai kế hoạch đầu tư xây dựng cơ bản và tiến độ giải ngân của một số dự án vẫn chậm; công tác quản lý qui hoạch xây dựng, sử dụng đất đai bảo vệ môi trường còn một số mặt yếu kém; tai nạn giao thông có chiều hướng gia tăng, các biện pháp ngăn chặn chưa thu được kết quả như mong muốn. Việc thực hiện cải cách hành chính theo cơ chế một cửa ở một số sở, ngành còn hình thức, hiệu quả chưa cao.

Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra của năm 2007, tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ tập trung phân tích, đánh giá những kết quả đã đạt được, những thiếu sót, hạn chế, tìm ra nguyên nhân và các giải pháp khắc phục trong thời gian đến.

 

Theo chương trình nghị sự, tại kỳ họp thứ 9 này, HĐND tỉnh sẽ xem xét và quyết định các nội dung sau đây:

 

Một là, đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh về nhiệm vụ kinh tế – xã hội và dự toán ngân sách 6 tháng đầu năm; quyết định nhiệm vụ, giải pháp cần tập trung trong 6 tháng cuối năm 2007.

 

Hai là, thảo luận, thông qua Đề án qui hoạch tổng thể phát triển kinh tế – xã hội tỉnh Phú Yên đến năm 2020; Đề án đẩy mạnh xã hội hóa các hoạt động giáo dục – đào tạo, y tế, văn hóa, thể dục – thể thao giai đoạn 2006-2010; Đề án thành lập thị trấn Phú Hòa, chia tách phường Phú Lâm. Xem xét, quyết định về mức thu một số loại phí, lệ phí trên địa bàn; về chế độ công tác phí, hội nghị phí…; về bổ sung biên chế sự nghiệp giáo dục – đào tạo cho các huyện, thành phố năm học 2007-2008.

 

Ba là, xem xét các báo cáo công tác của Thường trực HĐND tỉnh, của Chánh án Tòa án nhân dân, Viện trưởng VKSND tỉnh; các báo cáo của UBND tỉnh về công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; về kết quả giải quyết việc làm, đào tạo nghề, xóa nhà ở tạm cho hộ nghèo; về kết quả giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh cũng sẽ nghe báo cáo tổng hợp kết quả hoạt động giám sát 6 tháng đầu năm của các cơ quan của HĐND tỉnh; báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri gởi đến kỳ họp thứ 9; báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri và tiến hành hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn của đại biểu HĐND tỉnh.

 

Bốn là, HĐND tỉnh sẽ trực tiếp giám sát tại kỳ họp chuyên đề “Tình hình, thực hiện xây dựng một số dự án, công trình quan trọng theo Nghị quyết của HĐND tỉnh”.

 

Với ý nghĩa và tầm quan trọng của kỳ họp, Thường trực HĐND tỉnh đề nghị các vị đại biểu HĐND tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ, tập trung nghiên cứu, suy nghĩ, thảo luận, tham gia nhiều ý kiến thiết thực, góp phần tích cực vào thành công của kỳ họp.

_________________________________________

(*) Tựa do Báo Phú Yên đặt.

 

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek