Thứ Ba, 15/10/2024 09:16 SA
Đảng bộ Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh:
Tích cực học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
Thứ Bảy, 25/07/2015 08:54 SA

Sau 4 năm triển khai việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đảng bộ Viện KSND tỉnh đã có nhiều mô hình, cách làm hay phù hợp với điều kiện cụ thể của cơ quan, đơn vị.

 

Phó viện trưởng Viện KSND tỉnh Hồ Minh Tâm trao giấy khen cho cá nhân tham gia cuộc thi viết “Tìm hiểu Luật Tổ chức Viện KSND năm 2014” - Ảnh: V.TÀI

 

Từ năm 2011 đến 2014, Đảng ủy Viện KSND tỉnh đã ra quyết định khen thưởng 5 chi bộ và 20 lượt cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu, điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Qua việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đơn vị đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình, tiêu biểu, tạo được hiệu ứng lan tỏa rộng khắp trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.

 

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đảng ủy Viện KSND tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch hàng năm đến cán bộ, đảng viên tham dự với tinh thần thái độ hết sức nghiêm túc. Hàng năm, tỉ lệ đảng viên học tập và viết bản đăng ký thực hiện Chỉ thị 03 đều đạt 100%. Ngoài các buổi sinh hoạt thường kỳ hàng tháng, Đảng ủy còn chỉ đạo các chi bộ, hội, đoàn thể xây dựng kế hoạch tổ chức sinh hoạt chuyên đề mỗi quý một lần thiết thực và phù hợp. Qua đó tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, sâu sắc từ nhận thức đến hành động, góp phần nâng cao ý thức tu dưỡng, rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống trong đội ngũ cán bộ, đảng viên.

 

Đảng ủy chỉ đạo mở chuyên mục tuyên truyền về tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trên trang tin điện tử Viện KSND tỉnh; vận động cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ cộng tác với các cơ quan báo chí trong và ngoài ngành tuyên truyền kết quả học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với việc làm theo lời dạy của Bác Hồ đối với cán bộ ngành KSND “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”; cuộc vận động “Xây dựng đội ngũ cán bộ, kiểm sát viên vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm”.

 

Bên cạnh đó, Đảng bộ Viện KSND tỉnh còn triển khai tốt mô hình “Cơ quan, đơn vị giúp đỡ xã, thôn, buôn khó khăn và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức giúp đỡ hộ nghèo”. Đảng ủy phối hợp với lãnh đạo viện đã ký kết bản ghi nhớ với Đảng ủy, UBND xã Sơn Nguyên (huyện Sơn Hòa). Đến nay, đơn vị đã tặng 50 cuốn sách pháp luật cho xã; tặng học bổng, vở cho học sinh nghèo vượt khó; tặng quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách nhân dịp Tết Nguyên đán với tổng trị giá 13,6 triệu đồng và hiện triển khai xây dựng một ngôi nhà tình nghĩa cho hộ nghèo ở xã này.

 

Trong công tác kiểm tra, giám sát việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đảng ủy đã đánh giá tác động của hoạt động này đối với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, nhất là việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên ở cơ quan, đơn vị. Sau kiểm tra, Đảng ủy chỉ đạo các đơn vị khắc phục hạn chế, đề ra các nhiệm vụ, biện pháp tiếp tục thực hiện trong thời gian tiếp theo.

 

Với những cách làm sáng tạo, phù hợp với điều kiện đặc điểm của đơn vị, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác trong thời gian qua của Đảng bộ Viện KSND tỉnh đã có nhiều chuyển biến rõ nét, thực sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn được đảng viên, quần chúng trong cơ quan tích cực hưởng ứng.

 

Để thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong thời gian tới, Đảng ủy Viện KSND tỉnh tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ trực thuộc và cán bộ, đảng viên, công chức, người lao động thực hiện có hiệu quả kế hoạch, chương trình hành động của đảng bộ, chi bộ và các văn bản hướng dẫn của đảng ủy cấp trên; tích cực học tập, nghiên cứu các tài liệu, chuyên đề nhằm nâng cao nhận thức về tư tưởng chính trị để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao; gắn kết chặt chẽ việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; đẩy mạnh hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát; đôn đốc, nhắc nhở việc thực hiện học tập và làm theo của từng đảng viên, quần chúng. Đồng thời phát hiện, bồi dưỡng và biểu dương, nhân rộng các điển hình tiêu biểu trong đảng bộ, chi bộ và cơ quan.

 

HỒ MINH TÂM

Bí thư Đảng ủy, Phó viện trưởng Viện KSND tỉnh

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek