Thứ Hai, 30/09/2024 16:27 CH
Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết:
Kiều bào là bộ phận không tách rời của cộng đồng các dân tộc Việt Nam
Thứ Sáu, 22/06/2007 11:20 SA

20 giờ ngày 20/6 theo giờ Mỹ (7 giờ sáng 21/6 giờ Hà Nội), Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tới sân bay quân sự Andrew (Andrew Air Force Base - sân bay dành cho Tổng thống Mỹ và các nguyên thủ quốc gia khi đến thăm Hoa Kỳ) ở thủ đô Washington. Ra đón Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Phu nhân có đại diện Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, đông đảo cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ, sinh viên Việt Nam đang học tập tại Hoa Kỳ, và nhiều bà con Việt kiều ở thủ đô Washington.

070622--Kieu-bao-don-CT.jpg

Đông đảo bà con Việt kiều tại Mỹ đón Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và phu nhân tại sân bay Andrew.

Ngay sau khi đến Washington, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cùng đoàn đại biểu Nhà nước Việt Nam đã có cuộc gặp và nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ, lưu học sinh Việt Nam và đông đảo bà con Việt kiều ở Washington và vùng lân cận.

Sau khi thông tin tóm tắt về tình hình kinh tế, xã hội nổi bật của Việt Nam  trong những năm qua, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết khẳng định, bà con Việt kiều là bộ phận không tách rời của cộng đồng các dân tộc Việt Nam. Chủ tịch nhắn nhủ: “Chúng ta đều là những người Việt Nam máu đỏ, da vàng, chung một Mẹ Việt Nam. Dù người mẹ có khó khăn, nghèo khổ nhưng vẫn là người mẹ mà mình yêu quý suốt đời”. Chủ tịch cũng mong muốn bà con kiều bào giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, nhất là truyền thống dạy cho con cháu tiếng Việt. Chủ tịch nước nhấn mạnh, thông qua các chính sách đối với kiều bào, nhất là việc từ ngày 1/9 sẽ miễn visa cho kiều bào về thăm quê hương đất nước, chính là thông điệp về sự cởi mở, chân tình hết lòng của Đảng và Nhà nước với bà con.

Đại diện bà con Việt kiều tại Washington bày tỏ vui mừng và tin tưởng chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ lần đầu tiên của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết sẽ thành công tốt đẹp, góp phần tăng cường quan hệ giữa Chính phủ và nhân dân hai nước. Đại diện bà con Việt kiều cũng bày tỏ mong muốn được đóng góp nhiều hơn nữa vào công cuộc xây dựng và phát triển ở quê nhà.

Cuối buổi gặp gỡ, thay mặt Đảng và Nhà nước, Chủ tịch Nguyễn Minh Triết đã trao tặng Huân chương Lao động Hạng nhất cho tập thể cán bộ, công nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ và Huân chương Lao động Hạng Nhì cho cá nhân Đại sứ Nguyễn Tâm Chiến, về những thành tích xuất sắc đóng góp vào quá trình thúc đẩy mối quan hệ bang giao hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Hoa Kỳ.

HOÀNG KIM (Tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek