Thứ Ba, 01/10/2024 04:35 SA
Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và an táng đồng chí Ðại tướng Mai Chí Thọ
Thứ Tư, 06/06/2007 14:21 CH

070606-mct.jpg
Đại tướng Mai Chí Thọ
Từ ngày 3 đến 5/6, hơn 650 đoàn đại biểu đã đến viếng, gửi vòng hoa kính viếng đồng chí Ðại tướng Mai Chí Thọ: nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Nội vụ (nay là Bộ Công an), nguyên Bí thư Thành ủy và Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh.

 

Ngày 5/6, Lễ truy điệu đồng chí Ðại tướng Mai Chí Thọ đã được cử hành trọng thể tại Hội trường Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh.

 

Dự Lễ truy điệu, có các đồng chí lãnh đạo Ðảng, Nhà nước; đại diện các cơ quan, bộ, ngành Trung ương và các tỉnh, thành phố trong cả nước; các đồng chí lão thành cách mạng cùng gia quyến đồng chí Mai Chí Thọ.

 

Ðọc lời điếu tại Lễ truy điệu, đồng chí Nguyễn Tấn Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban lễ tang, đã ôn lại cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng vẻ vang của đồng chí Mai Chí Thọ.

 

Trong suốt 71 năm tham gia hoạt động cách mạng sôi nổi, phong phú, quyết liệt và 68 năm đứng trong hàng ngũ của Ðảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, trong những năm hoạt động bí mật cũng như lúc bị địch bắt, tù đày, đồng chí Mai Chí Thọ luôn nêu cao tinh thần cách mạng kiên định, vững vàng, thể hiện chí khí của người chiến sĩ cộng sản, kiên cường vượt qua mọi gian nguy thử thách. Trong những năm tháng đầy gian khổ, hy sinh của cuộc chiến đấu chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ để giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, đồng chí luôn có mặt ở những nơi ác liệt, khó khăn, phức tạp nhất của chiến trường miền Nam. Dù ở cương vị và hoàn cảnh nào, đồng chí Mai Chí Thọ luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Ðảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

 

070606-mct1.jpg

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đọc điếu văn tại lễ tang Đại tướng Mai Chí Thọ

 

Ðồng chí là một đảng viên gương mẫu, ưu tú của Ðảng; một cán bộ lãnh đạo có bản lĩnh chính trị kiên định, giàu nghị lực, kiên cường, dũng cảm và luôn nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn trở ngại, cống hiến hết mình cho sự nghiệp cao cả của Ðảng, Nhà nước và nhân dân. Ðồng chí sống khiêm tốn, giản dị, chân tình, thương yêu đồng chí, đồng bào; gần gũi và có trách nhiệm với mọi người; thật sự là một cán bộ mẫu mực về "cần kiệm, liêm chính, chí công, vô tư"...

 

Trong những năm tháng cuối đời, đồng chí Mai Chí Thọ vẫn tiếp tục dành hết trí tuệ, sức lực với tất cả tâm huyết cách mạng, tham gia nhiều ý kiến thiết thực, quý báu vào sự lãnh đạo của Ðảng và Nhà nước về xây dựng Ðảng, phòng, chống tham nhũng, tiếp tục đẩy mạnh công cuộc đổi mới, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa tốt đẹp của dân tộc... Ðồng chí đã cổ vũ và tích cực tham gia các cuộc vận động "xóa đói, giảm nghèo", "đền ơn đáp nghĩa", "khuyến học" và các hoạt động xã hội từ thiện... Cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng vẻ vang của đồng chí Mai Chí Thọ là tấm gương sáng về tài trí và tinh thần chiến đấu; về phẩm chất đạo đức cách mạng, tận trung với nước, tận trung với Ðảng, tận hiếu với dân.

 

Với những cống hiến to lớn, đặc biệt xuất sắc trong các cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đồng chí Mai Chí Thọ đã được tặng thưởng Huân chương Sao Vàng, Huân chương cao quý nhất của Ðảng và Nhà nước ta; Huy hiệu 60 năm tuổi Ðảng và nhiều Huân chương, Huy chương cao quý khác của Ðảng, Nhà nước và bạn bè quốc tế.

 

Sau Lễ truy điệu, linh cữu đồng chí Ðại tướng Mai Chí Thọ đã được an táng tại Nghĩa trang thành phố Hồ Chí Minh.

 

Theo nguyện vọng của gia đình, tất cả tiền phúng điếu tại Lễ tang đồng chí Mai Chí Thọ đều được đưa vào quỹ từ thiện xã hội.

 

Theo Nhân Dân

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek