Thứ Ba, 08/10/2024 07:27 SA
Tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng thực hiện Chỉ thị 03 (*)
Chủ Nhật, 18/05/2014 08:09 SA

Sau một buổi làm việc với tinh thần tích cực và trách nhiệm cao, hội nghị đã hoàn thành đầy đủ nội dung chương trình đề ra.

Bí thư Tỉnh ủy Đào Tấn Lộc phát biểu bế mạc hội nghị - Ảnh: T.BÍCH

 

Tại hội nghị, các đồng chí đã nghe và thảo luận Báo cáo sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; nghe phát biểu của một số tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến có nhiều thành tích tốt trong thực hiện Chỉ thị 03. Đồng thời, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng đã khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu xuất sắc qua 3 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị.

 

Qua hội nghị này, có thể khẳng định, qua 3 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh ta đã đi vào nền nếp, đạt được nhiều kết quả phấn khởi; trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, nhất là trách nhiệm nêu gương của lãnh đạo chủ chốt các cấp được nâng cao; nhiều vấn đề tiêu cực, tồn đọng gây bức xúc trong dư luận tại địa phương, đơn vị đã bước đầu được giải quyết dứt điểm, góp phần củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên, nhân dân đối với Đảng, Nhà nước. Trong công tác xây dựng Đảng, việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW đã góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng; nhiều cấp ủy, cơ quan, đơn vị đã xây dựng và công bố chuẩn mực đạo đức về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đặt tại công sở để cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức học tập, làm theo và để nhân dân theo dõi giám sát; công tác tuyên truyền được các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị quan tâm đúng mức, các cơ quan truyền thông tích cực, chủ động và làm tốt công tác tuyên truyền giới thiệu các tập thể, cá nhân có nhiều mô hình hay, việc làm tốt, các gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để xã hội học tập…

 

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, tôi nhiệt liệt biểu dương, ghi nhận và mong muốn trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu, điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác.

 

Về nhiệm vụ sắp đến, trong báo cáo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã đề cập rõ rồi. Tôi đề nghị cấp ủy các cấp tập trung lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục khuyết điểm, hạn chế nhằm tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng việc thực hiện Chỉ thị 03, tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau đây:

 

Thứ nhất, tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tập trung vào nội dung học tập phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương của Bác. Nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp, gắn với việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, Quy định những điều đảng viên không được làm, Chỉ thị số 23-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị; phát huy tính chủ động, sáng tạo, tinh thần trách nhiệm của cấp ủy các cấp, đổi mới phương thức thực hiện phù hợp, hiệu quả với từng địa phương, đơn vị. Đồng thời, tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục về tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị với các phương pháp và hình thức tuyên truyền phải được đổi mới, thuyết phục hơn.

 

Thứ hai, các cấp ủy cùng với lãnh đạo chính quyền cùng cấp tiếp tục chỉ đạo, lựa chọn những vấn đề trọng tâm, nhất là những vấn đề nổi cộm, gây bức xúc trong dư luận để tập trung giải quyết có hiệu quả; đồng thời chỉ đạo bộ phận giúp việc nghiên cứu, đề xuất những cách làm thiết thực, hiệu quả đối với từng địa phương, cơ quan, đơn vị để giới thiệu, nhân rộng.

 

Thứ ba, rà soát việc xây dựng chuẩn mực đạo đức ngắn gọn, dễ nhớ, dễ thực hiện, phù hợp với đặc điểm cụ thể của từng chi bộ, cơ quan, đơn vị. Lấy kết quả thực hiện theo các chuẩn mực đạo đức, quy định nêu gương, quy định về những điều đảng viên không được làm là một tiêu chí bình xét thi đua, khen thưởng, đánh giá kết quả phấn đấu rèn luyện, tu dưỡng của tập thể và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức.

 

Thứ tư, làm tốt công tác kiểm tra, đôn đốc, phát hiện, tuyên truyền, phổ biến trên các phương tiện thông tin đại chúng và kịp thời biểu dương, khen thưởng để tạo sức lan tỏa, nhân rộng những tập thể, cá nhân tiêu biểu, điển hình trong học tập và làm theo Bác; đồng thời kịp thời chấn chỉnh những biểu hiện lệch lạc, làm lướt, hoặc thiếu quan tâm, triển khai hình thức.

 

Thứ năm, đối với việc triển khai mô hình “Cơ quan, đơn vị giúp đỡ xã, thôn (buôn) khó khăn và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức giúp đỡ hộ nghèo”, tôi đề nghị các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị tổ chức quán triệt sâu rộng, huy động mạnh mẽ các nguồn lực để góp phần giúp các xã, thôn còn khó khăn và hộ nghèo vươn lên, vượt khó, góp phần giảm nhanh tỉlệ hộ nghèo trong toàn tỉnh.

 

(*) Tựa đề do tòa soạn đặt

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek