Thứ Sáu, 11/10/2024 05:35 SA
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang rời Tokyo đến thăm Osaka
Thứ Tư, 19/03/2014 17:52 CH

Sáng 19/3, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã rời Tokyo đến thăm Osaka và vùng Kansai, trung tâm công nghiệp của Nhật Bản.

 

CTN1-140319.jpg

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và phu nhân trò chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quá, và cộng đồng người Việt Nam ở Nhật Bản.

Nhà vua Akihito và hoàng hậu đã đến tận nhà khách Quốc gia chào Chủ tịch nước và phu nhân. Tại đây, Chủ tịch nước và phu nhân đã bày tỏ lời cảm ơn chân thành tới Nhà vua, Hoàng hậu, Hoàng gia, Chính phủ và nhân dân Nhật Bản luôn dành sự quan tâm sâu sắc và thân tình trong suốt thời gian đoàn Việt Nam ở thăm Nhật Bản. Chủ tịch nước khẳng định: "Qua các cuộc tiếp xúc, gặp gỡ ở mọi nơi, chúng tôi đều cảm nhận sâu sắc về tình cảm hữu nghị, sự gắn bó và đồng cảm giữa hai dân tộc chúng ta; thấy rõ được quyết tâm mạnh mẽ của cả hai bên trong việc phát triển và làm sâu sắc hơn mối quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện Việt Nam-Nhật Bản. Điều đó đã được thể hiện rõ nét trong Tuyên bố chung do tôi và Ngài Thủ tướng Shinzo Abe ký ngày hôm qua, đánh dấu một mốc quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa hai đất nước, hai dân tộc chúng ta".

 

Cũng trong sáng 19/3, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và phu nhân đã đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản; trò chuyện với cán bộ, nhân viên đại sứ cùng đại diện cộng đồng người Việt Nam ở Nhật Bản. Tại đây, Chủ tịch nước đã thông báo những kết quả đạt được trong chuyến thăm cấp Nhà nước đến Nhật Bản lần này, nhất là việc 2 nước đã quyết định nâng cấp quan hệ Việt Nam-Nhật Bản lên tầm cao mới: "Quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng vì hòa bình và phồn vinh ở châu Á". Chủ tịch nước mong muốn, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản cùng cộng đồng người Việt Nam ở đây hãy cùng suy nghĩ, hành động để sớm hiện thực hóa cả lượng và chất những gì mà lãnh đạo 2 nước đã tuyên bố. Đây là những thỏa thuận, hợp tác vì lợi ích của cả 2 đất nước; phù hợp với luật pháp và thông lệ quốc tế. Chủ tịch nước cũng mong muốn cộng đồng người Việt ở Nhật Bản luôn hướng về quê hương, đồng lòng vun đắp, xây dựng và phát triển mối quan hệ tốt đẹp giữa 2 đất nước. Từ đó góp phần đưa quan hệ hai nước phát triển ngày càng toàn diện, thực chất và sâu sắc trên mọi lĩnh vực.

 

CTN2-140319.jpg

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tham gia cuộc tọa đàm với lãnh đạo các tập đoàn kinh tế lớn vùng Kansai.

Ngay khi đến Osaka, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đoàn đại biểu Việt Nam đã có cuộc tọa đàm với liên đoàn kinh tế và lãnh đạo các tập đoàn kinh tế lớn vùng Kansai. Tại đây, Chủ tịch nước và lãnh đạo các bộ ngành Việt Nam đã đối thoại và giải đáp những thắc mắc trong cơ chế chính sách thu hút đầu tư của Việt Nam; trả lời những vấn đề mà các tập đoàn kinh tế lớn vùng Kansai (gồm Osaka, Kyoto,  Sankai và Kobe) nêu ra. Chủ tịch nước đề nghị các doanh nghiệp vùng Kansai quan tâm tới việc tăng cường hợp tác trong 6 lĩnh vực ưu tiên trong chiến lược công nghiệp hóa của Việt Nam (điện tử, máy nông nghiệp, chế biến nông-thủy sản, đóng tàu, môi trường, tiết kiệm năng lượng, sản xuất ôtô và phụ tùng ôtô) trong đó hợp tác phát triển công nghiệp hỗ trợ là một điểm nhấn quan trọng.

 

Chủ tịch nước khẳng định, Nhà nước Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho đầu tư của các bạn Nhật Bản vào Việt Nam. Môi trường thể chế kinh tế ở Việt Nam sẽ tiếp tục được đổi  mới bảo đảm một môi trường kinh doanh minh bạch, bình đẳng, thuận lợi cho các nhà đầu tư thuộc mọi thành phần kinh tế. Việt Nam đang tiếp tục mở cửa, hội nhập mạnh mẽ. Các doanh nghiệp Việt Nam, cả Nhà nước và tư nhân đều mong muốn có đối tác chiến lược từ cộng đồng kinh doanh Nhật Bản nói chung và vùng Kansai nói riêng.

 

Trong chiều 19/3, tại Osaka, Chủ tịch Trương Tấn Sang có một loạt các hoạt động: tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp; gặp gỡ lãnh đạo Hội hữu nghị Nhật – Việt Kansai; gặp lãnh đạo 7 hội hữu nghị Nhật - Việt từ Osaka, Kyoto, Kobe, Sakai; gặp Phó thống đốc Kyoto và chứng kiến Lễ ký Văn bản Hợp tác Kyoto- Huế; tiếp Thống đốc Osaka, Phó thị trưởng Osaka, Thị trưởng Sakai; Thống đốc Hyogo, Thị trưởng Kobe.

 

Trước khi rời Osaka về Hà Nội, kết thúc chuyến thăm cấp Nhà nước tới Nhật Bản, Chủ tịch nước đến thăm và nói chuyện với  cán bộ nhân viên Tổng Lãnh sự quán Việt Nam và cộng đồng, lưu học sinh tại Osaka.

 

Theo SGGPO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek