Thứ Sáu, 11/10/2024 11:25 SA
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm cấp Nhà nước Nhật Bản
Chủ Nhật, 16/03/2014 17:46 CH

Nhận lời mời của Nhà vua Nhật Bản Akihito và hoàng hậu, ngày 16/3, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam rời Hà Nội, lên đường thăm cấp Nhà nước tới Nhật Bản, từ 16-19/3.

 

TTS-140316.jpg

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và phu nhân cùng đoàn cấp cao nước ta đã tới sân bay Haneda  - Ảnh: VOV

Đây là chuyến thăm Nhật Bản cấp Nhà nước lần đầu tiên của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trên cương vị Chủ tịch nước và là chuyến thăm Nhật Bản cấp Nhà nước lần thứ 2 của Chủ tịch nước Việt Nam - sau chuyến thăm cấp Nhà nước đến Nhật Bản tháng 11/2007 của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết trong hơn 40 năm qua, kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao.

 

Trưa 16/3, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và phu nhân cùng đoàn cấp cao nước ta đã tới sân bay Haneda bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước Nhật Bản. Đón Chủ tịch nước tại sân bay có Thứ trưởng Bộ ngoại giao Nhật Bản Ishihara; Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Fukuda và phu nhân, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Đoàn Xuân Hưng cùng đại diện cán bộ Đại sứ quán Việt Nam cộng đồng người Việt Nam sinh sống và học tập tại Nhật.

 

Với nghi thức bắn 21 phát đại bác tại sân bay chào mừng chuyến thăm của Chủ tịch nước đã thể hiện sự coi trọng đặc biệt của Nhật Bản đối với chuyến thăm cấp Nhà nước lần đầu tiên của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trên cương vị Chủ tịch nước và mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp Việt Nam-Nhật Bản.

 

Chuyến thăm Nhật Bản của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang lần này là sự kiện có ý nghĩa chính trị quan trọng trong quan hệ 2 nước, nhằm tăng cường sự tin cậy chính trị giữa Việt Nam-Nhật Bản và sự phối hợp giữa 2 nước trong các vấn đề quốc tế và khu vực; thúc đẩy hợp tác với Nhật Bản trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, ODA, khoa học công nghệ, giáo dục đào tạo, nông nghiệp.

 

Chiều nay, Chủ tịch nước đến thăm tìm hiểu một số mô hình nông nghiệp chất lượng cao tại tỉnh Ibaraki. Tại đây cũng diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn với tỉnh Ibaraki.

 

Theo TTXVN, VOV

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek