Thứ Sáu, 11/10/2024 17:16 CH
Chủ tịch hội Phụ nữ năng động
Thứ Tư, 12/03/2014 08:44 SA

Với sự nhiệt tình và tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, nhiều năm qua, chị Phan Thị Oanh, Chủ tịch Hội LHPN phường Phú Lâm (TP Tuy Hòa) đã có những đóng góp thiết thực trong công tác của hội, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cũng như vật chất của phụ nữ tại địa phương.

oanh1140312.jpg

Chị Phan Thị Oanh thăm hỏi đời sống của một phụ nữ trong phường - Ảnh: N.THANH

Đến làng hoa phường Phú Lâm, nhắc đến chị Phan Thị Oanh, ai cũng bày tỏ niềm tin yêu, mến phục người chủ tịch hội phụ nữ đầy nhiệt huyết và rất gần gũi này. Nhiều năm nay, chị Oanh đã vững tay lái để đưa hoạt động của hội ngày càng phát triển mạnh mẽ, đưa đời sống của nhiều hội viên, phụ nữ thoát nghèo, đi lên. Luôn xác định bản thân phải có trách nhiệm trong công việc, nhiều năm qua, chị Oanh đã chủ động tham mưu với Đảng ủy, UBND phường nâng cao hiệu quả hoạt động của hội. Chị Oanh chia sẻ: “Tiềm năng của địa phương là nghề trồng rau, trồng hoa. Đây là nghề lâu năm thu hút nhiều gia đình, trong đó đa số là phụ nữ tham gia. Chính vì vậy, tôi đã mạnh dạn đề xuất lên UBND phường đề án làng nghề truyền thống trồng rau, trồng hoa tại địa phương và tập hợp được nhiều chị em tham gia. Thông qua đó, các chị em được vay vốn xoay vòng từ đề án để đầu tư vào việc trồng rau, trồng hoa tại gia đình. Nhờ vậy, cuộc sống gia đình của nhiều chị cũng khấm khá hơn trước”.

Thông qua đề án, chị Oanh tận tình hướng dẫn chị em trong hội cách thức chọn giống và chăm sóc để đạt năng suất cao. Bà Lê Thị Xơ, một hội viên phụ nữ phường Phú Lâm cho biết: “Nhờ có sự động viên, giúp đỡ tích cực từ chị Oanh mà gia đình tôi đã khá hơn trước rất nhiều. Từ nguồn vốn vay của đề án làng nghề trồng rau, trồng hoa, tôi mạnh dạn mua và trồng nhiều loại hoa khác nhau theo từng vụ như lay ơn, cúc, vạn thọ… Ngoài việc làm vườn, giờ đây chúng tôi còn có nhiều hoạt động khác như giao lưu, gặp gỡ, cùng nhau chia sẻ kiến thức nuôi dạy con, xây dựng gia đình hạnh phúc thông qua các buổi sinh hoạt định kỳ của hội”.

Không chỉ vậy, chị Oanh còn được biết đến với vai trò chủ nhiệm nhiều câu lạc bộ (CLB) hoạt động khá hiệu quả, tiêu biểu là CLB tiểu thương. Thông qua CLB, các thành viên trong hội thường xuyên trao đổi về giá cả thị trường, kiên quyết nói không với các hình thức buôn bán hàng kém chất lượng, không nhãn mác. CLB này cũng là nơi chị em chia sẻ khó khăn, khi có người gặp nạn cần giúp đỡ, các hội viên đóng góp tiền bạc, động viên an ủi. Nhờ đó, chị em tiểu thương mạnh dạn tham gia vào hoạt động của CLB, giúp số lượng thành viên trong hội ngày càng tăng lên.

Ông Huỳnh Ngọc Oánh, Chủ tịch UBND phường Phú Lâm, nhận xét: “Chị Oanh là một chủ tịch hội gương mẫu, nhiệt tình trong công tác. Chị không nề hà khó khăn và luôn hướng đến lợi ích chung, được chị em và người dân tin yêu, quý mến. Đây là một động lực để thúc đẩy phong trào phụ nữ của phường phát triển, góp phần nâng cao đời sống mọi mặt cho người dân”.

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek