Thứ Sáu, 11/10/2024 19:29 CH
Việt Nam nỗ lực phối hợp tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích
Chủ Nhật, 09/03/2014 10:54 SA

Liên quan đến việc máy bay MH370 của Hãng Hàng không Malaysia Airlines mất tích, chiều 8/3, Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã có cuộc điện đàm khẩn với Bộ trưởng Ngoại giao Malaysia Dato Sri Anifah Hj Aman.

 

pvien-140309.jpg

Cánh phóng viên quây lấy 1 thân nhân của hành khách trên máy bay mất tích - Nguồn: AFP

Phó thủ tướng đã bày tỏ sự chia sẻ và quan tâm sâu sắc đối với sự lo lắng của Chính phủ, nhân dân Malaysia và các nước liên quan cũng như gia đình các hành khách trên chuyến bay. Phó thủ tướng Phạm Bình Minh cho biết, ngay khi nhận được thông tin ban đầu vào sáng 8/3, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã rất quan tâm và yêu cầu các cơ quan chức năng Việt Nam phối hợp chặt chẽ với Malaysia để xác minh thông tin, đồng thời triển khai các lực lượng và phương tiện, biện pháp để tìm kiếm và cứu hộ, cứu nạn.

 

Phó thủ tướng Phạm Bình Minh thông báo các cơ quan tìm kiếm cứu nạn Việt Nam đang nỗ lực hết sức mình để tìm kiếm máy bay. Bộ trưởng Aman bày tỏ cảm ơn chân thành của Chính phủ và nhân dân Malaysia về sự hỗ trợ kịp thời của Việt Nam.

 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chỉ đạo Bộ GTVT phối hợp và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nước liên quan, phối hợp với Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn (TKCN) và các cơ quan liên quan của Việt Nam để khẩn trương thực hiện công tác TKCN. Trong một diễn biến liên quan, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã có công điện chỉ đạo công tác đảm bảo an toàn hàng không, trong đó yêu cầu Cục Hàng không áp dụng biện pháp đảm bảo an ninh tăng cường cấp độ 1; các cảng vụ hàng không tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định về an ninh, an toàn hàng không nhằm kịp thời phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm; các hãng hàng không tăng cường thực hiện công việc giám sát, kiểm tra chặt chẽ việc tuân thủ các quy trình khai thác và bảo dưỡng máy bay đối với tất cả các chuyến bay quốc tế và quốc nội.

 

Theo thông tin từ Hải quân Vùng V tại Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, chấp hành lệnh của Quân chủng Hải quân, đơn vị đã triển khai nhanh các phương án tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn chiếc máy bay của Malaysia bị mất tích trên vùng biển tiếp giáp giữa Việt Nam và Malaysia, thuộc quyền kiểm soát của nước bạn, cách đảo Thổ Chu, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, hơn 150 hải lý về phía nam. Thực hiện chỉ đạo của Bộ Quốc phòng và Ủy ban quốc gia Tìm kiếm cứu nạn Việt Nam về việc tìm kiếm cứu nạn máy bay bị mất tích mang số hiệu MH370 của hãng hàng không dân dụng Malaysia, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam đã lập tức điều 2 tàu CSB đến khu vực có tọa độ 07000 – 104000 và 07031 – 104000 thuộcvùng biển cách mũi Cà Mau khoảng 120 hải lý về phía Tây Nam, – tức khu vực mà máy bay MH370 mất tín hiệu.

 

Lúc 1 giờ và 5 giờ ngày 9/3, hai tàu  CSB 2001 và CSB 2003 đã đến vị trí trên. Công tác tìm kiếm đang được tiến hành  nhưng chưa có kết quả cụ thể. Quan sát gần khu vực có 1 tàu cá, 3 tàu của các đơn vị dầu khí và 4 nhà giàn của Malaysia. Cùng với 2 tàu CSB được cử đi làm nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn trên biển, Trung tâm chia sẻ thông tin Cảnh sát biển (Vietnam Focal Point) cũng được lệnh trực 24/24 giờ, liên tục cập nhật thông tin từ Trung tâm chia sẻ thông tin chống cướp biển và cướp có vũ trang chống lại tàu thuyền ở châu Á (ReCAAP ISC),Trung tâm phân tích và chia sẻ thông tin hải quân IFC đặt tại Singapore và thông tin từ Cục hàng hải Việt Nam, Trung tâm tìm kiếm cứu nạn quốc gia, Trung tâm tìm kiếm cứu nạn khu vực để có phương án phối hợp tìm kiếm, cứu nạn kịp thời.

 

Việt Nam chủ động triển khai biện pháp cứu máy bay Malaysia

Ngày 8/3, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết các cơ quan chức năng của Việt Nam đã chủ động, tích cực phối hợp với các bên liên quan xác minh thông tin và triển khai các biện pháp cứu hộ, cứu nạn chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia.

 

Trả lời câu hỏi của nhiều phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam về thông tin máy bay mang số hiệu MH370 của hãng Hàng không Malaysia đang trên đường từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh bị mất tích, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình cho biết: “Chúng tôi quan tâm sâu sắc và chia sẻ nỗi lo của các gia đình và người thân của những hành khách trên chuyến bay".

 

"Ngay sau khi nhận được thông tin chuyến bay MH370 của hãng Hàng không Malaysia bị mất tín hiệu, các cơ quan chức năng của Việt Nam đã chủ động, tích cực phối hợp với các bên liên quan xác minh thông tin và triển khai các biện pháp cứu hộ, cứu nạn”, ông nói.

 

BTV (tổng hợp từ TTXVN, chinhphu.vn, VOV)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek