Thứ Sáu, 11/10/2024 19:22 CH
Vai trò to lớn của phụ nữ Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc
Thứ Bảy, 08/03/2014 07:00 SA

Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng ta luôn coi trọng vai trò to lớn của phụ nữ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trước đây cũng như trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa hiện nay.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng khẳng định: “Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta, trẻ cũng như già, ra sức thêu dệt mà thêm tốt đẹp, rực rỡ”. “Nhân dân ta anh hùng là nhờ có các bà mẹ Việt Nam anh hùng”, “Dân tộc ta và Đảng ta đời đời biết ơn các bà mẹ Việt Nam đã sinh ra và cống hiến những người con ưu tú cho Tổ quốc”.

84 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Hồ Chủ tịch, phụ nữ Việt Nam đã được tôi luyện, trưởng thành. Đảng ta chính thức thành lập vào ngày 3/2/1930 thì ngay trong năm đó, ngày 20/10/1930, Hội Phụ nữ cứu quốc cũng chính thức được thành lập. Từ khi ra đời, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã có nhiều đóng góp trong phong trào vận động các tầng lớp phụ nữ tham gia sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc. Qua các cao trào cách mạng 1930-1931, 1936-1939 và 1939-1945, hội luôn thể hiện vai trò quan trọng của mình. Đặc biệt, trong giai đoạn chống Mỹ cứu nước, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã có nhiều phong trào động viên chị em tham gia lao động sản xuất, chiến đấu, xây dựng hậu phương vững mạnh… Điển hình là phong trào thi đua “Năm tốt” của phụ nữ miền Nam, phong trào “Ba đảm đang” của phụ nữ miền Bắc…

Nhờ sự quan tâm của Bác, của Đảng và Nhà nước mà phụ nữ Việt Nam đã từng bước thực hiện quyền làm chủ của mình trên tất cả các lĩnh vực từ chính trị đến kinh tế, văn hóa và tổ chức cuộc sống. Trong lĩnh vực giáo dục, khoa học, công nghệ… đội ngũ nữ trí thức, nữ đại biểu Quốc hội tăng mạnh qua các thời kỳ. Việt Nam được cộng đồng quốc tế đánh giá là nước có tỉ lệ phụ nữ tham gia hoạt động chính trị cao nhất thế giới.

Không chỉ hoàn thành nghĩa vụ công dân, với mục tiêu vươn lên bình quyền cùng nam giới, gánh vác những trọng trách xã hội, phụ nữ còn thực hiện tốt sứ mệnh thiêng liêng cao cả không gì thay thế được là thiên chức làm mẹ, làm vợ, xây dựng tổ ấm gia đình hạnh phúc.

Dù ở thời kỳ nào, phụ nữ Việt Nam nói chung và phụ nữ Phú Yên nói riêng cũng không ngừng thi đua lao động sản xuất, xây dựng đời sống văn hóa lành mạnh, góp phần làm giàu, đẹp cho gia đình, làng xóm, quê hương, xứng đáng với truyền thống “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”, trở thành lực lượng quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội hiện nay, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, văn minh”.

BẰNG TÍN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek